42 trực thăng mất tích, Thổ Nhĩ Kỳ lo đảo chính tiếp diễn


Thứ 2, 18/07/2016 | 07:37


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ít nhất 42 máy bay trực thăng đã bỗng nhiên mất tích khỏi một căn cứ không quân ở Thổ Nhĩ Kỳ, làm dấy lên lo ngại về cuộc đảo chính thứ hai tại nước này.

(ĐSPL) - Ít nhất 42 máy bay trực thăng đã bỗng nhiên mất tích khỏi một căn cứ không quân ở Thổ Nhĩ Kỳ, làm dấy lên lo ngại về cuộc đảo chính thứ hai tại nước này.

Ảnh minh họa.

Dân Việt dẫn tin CNN cho biết, ít nhất 42 máy bay trực thăng đã mất tích khỏi danh sách kiểm kê của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc đảo chính đêm 15/7 vừa qua. Điều này làm dấy lên lo ngại về một cuộc đảo chính nữa nhằm lật đổ Tổng thống Erdogan có thể sắp xảy ra.

"Những kẻ nổi dậy dường như sẽ cố thực hiện một cuộc đảo chính nữa. Liệu chúng có thực hiện được âm mưu đó? ", phóng viên Serdar Tuncer của hãng tin CNN nói.

Tình hình bất ổn vẫn tiếp diễn ở Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc đảo chính thất bại của quân đội nước này vào đêm 15/7, khiến 265 người thiệt mạng và hơn 2.000 người bị thương. Phần lớn nạn nhân là  dân thường ủng hộ Tổng thống Erdogan xuống đường để ngăn chặn cuộc đảo chính.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rằng họ đã giành lại toàn bộ quyền kiểm soát đất nước và bắt đầu chiến dịch "thanh lọc quân đội".

Hôm 16/7, chính quyền của Tổng thống Erdogan đã bắt giữ 6.000 cá nhân bao gồm 2.745 thẩm phán, hơn 2.800 quân nhân và cố vẫn quân sự cao cấp của Tổng thống Erdogan.

Bộ Ngoại giáo Mỹ đánh giá tình hình ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang bất ổn sau cuộc đảo chính của quân đội và cảnh báo những người nước ngoài tránh tới Thổ Nhĩ Kỳ vào thời điểm này do nguy cơ khủng bố gia tăng.

TTXVN đưa tin, cùng ngày 16/7, đài truyền hình NTV của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn tuyên bố của quân đội nước này nêu rõ cuộc đảo chính hòng lật đổ Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã bị vô hiệu hóa và quân đội hiện phục tùng quyền lãnh đạo của nhà nước và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tuyên bố trên, nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ đóng vai trò lớn nhất trong việc ngăn chặn cuộc đảo chính đêm 15/7 vừa qua.

NATO hiện có khoảng 90 vũ khí hạt nhân chiến thuật tại căn cứ không quân Incirlik ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi 42 máy bay trực thăng mất tích, làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của vũ khí Mỹ tại đây cũng như nguy cơ chúng có thể rơi vào tay những kẻ khủng bố.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]V0rG3y3lWT[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/42-truc-thang-mat-tich-tho-nhi-ky-lo-dao-chinh-tiep-dien-a139975.html