+Aa-
    Zalo

    43 sinh viên Mexico bị giết và đốt xác: Cả đất nước bàng hoàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Các nghi phạm xã hội đen Mexico thú nhận chúng đã giết hại 43 sinh viên bằng cách thiêu sống họ và sau đó đem tro cốt của nạn nhân rải xuống sông.
    (ĐSPL) - Các nghi phạm xã hội đen Mexico thú nhận chúng đã giết hại 43 sinh viên bằng cách thiêu sống họ và sau đó đem tro cốt của nạn nhân rải xuống sông. Lời thú nhân này đã gây chấn động trên khắp đất nước Mexico.
    Tạp chí TIME dẫn tin tức từ giới chức Mexico cho biết vụ 43 sinh viên mất tích từ cuối tháng 9 là một vụ giết người hàng loạt dã man và phức tạp. Hung thủ đã đốt xác các nạn nhân trong hơn một ngày và đem tro cốt của họ rải xuống một con sông.
    43 sinh viên Mexico bị giết và đốt xác: Cả đất nước bàng hoàng

    Di ảnh các sinh viên xấu số bị giết hại dã man ở Mexico.

    Vào ngày 7/11, thành viên băng nhóm ma túy khét tiếng Mexico, Guerreros Unidos, thú nhận giết chết hơn 40 sinh viên mà chúng bắt cóc hôm 26/9 và đã đốt thi thể các nạn nhân.
    Vụ thiêu hủy này kéo dài từ 12h đêm 26/9 tới 14h chiều 27/9 (giờ địa phương). Nhóm tội phạm này sau đó quay trở lại để thu dọn hiện trường và dồn tàn tro vào túi để thả xuống sông San Juan.
    Trong buổi giải trình về cuộc điều tra, Bộ trưởng Tư pháp Jesus Murillo Karam đã bật một đoạn băng cho thấy hình ảnh hàng trăm mảnh vỡ của xương và răng người bị cháy xém. Chúng đều được vớt lên từ một con sông. 
    “Cả đất nước Mexico bàng hoàng vì sự việc gây chấn động này”, ông Murrillo Karem chia sẻ trong cuộc họp với người thân của số sinh viên trên tại thành phố Chilpancingo, bang miền nam Guerrero.
    Trong khi đó, Tổng thống Enrique Pena Nieto tuyên bố sẽ truy lùng tất cả các can phạm trong tội ác khủng khiếp này. Khoảng 74 kẻ tình nghi đã bị bắt giữ. Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra.
    Vụ bắt cóc đã dấy lên làng sóng phản đối trên khắp Mexico khi hàng chục ngàn người đã xuống đường biểu tình đòi chính quyền bang Guerrero phải đưa số sinh viên trên trở về an toàn.
    Trước đó ngày 4/11, cảnh sát đặc nhiệm Mexico cũng đã bắt giữ hai vợ chồng cựu thị trưởng thành phố Iguala do tình nghi có liên quan trong vụ mất tích 43 giáo viên và sinh viên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/43-sinh-vien-mexico-bi-giet-va-dot-xac-ca-dat-nuoc-bang-hoang-a68194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan