+Aa-
    Zalo

    45 học sinh ở Cà Mau nhập viện khẩn cấp sau khi súc miệng ngừa sâu răng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi súc miệng bằng dung dịch fluor để ngừa sâu răng, 45 học sinh đã phải vào bệnh viện vì bị nôn ói, đau bụng.

    Sau khi súc miệng bằng dung dịch fluor để ngừa sâu răng, 45 học sinh đã phải vào bệnh viện vì bị nôn ói, đau bụng.

    Chiều 11/1, bác sĩ Huỳnh Văn Tạo - Giám đốc bệnh viện huyện Trần Văn Thời (Cà Mau), cho biết vào sáng cùng ngày, đơn vị đã tiếp nhận 45 học sinh của Trường Tiểu học xã Khánh Bình, với triệu chứng đau bụng, nôn ói...

    45 học sinh ở Cà Mau nhập viện khẩn cấp sau khi súc miệng ngừa sâu răng. Ảnh: Tiền phong

    Những học sinh nhập viện cho biết sáng, cùng ngày các em được trường cho súc miệng bằng dung dịch fluor để ngừa sâu răng. Các triệu chứng trên xuất hiện sau đó vài phút nên trường phải đưa các em vào bệnh viện.

    Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán các em bị ngộ độc flour. Giám đốc bệnh viện cho biết, có 17 em bị nặng nên phải truyền nước. Đến 14h30 cùng ngày, tất cả học sinh được xuất viện.

    Theo ông Nguyễn Minh Thuẫ n-  Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời, học sinh bị tác dụng phụ của dung dịch fluor khi sử dụng không đúng cách. "Đúng ra, các em phải được hướng dẫn khi ngậm xong phải phun ra, không được nuốt, súc miệng bằng nước sạch 3-4 lần", ông Thuẫn nói.

    Chương trình nha học đường do Trung tâm Y tế huyện Trần Văn Thời phối hợp với các điểm trường trên địa bàn cho học sinh súc miệng bằng dung dịch fluor một lần mỗi tuần để ngừa sâu răng, và được thực hiện nhiều năm qua.

    Theo lãnh đạo nhà trường, cô phụ trách y tế của trường vừa nghỉ hậu sản. Việc cho học sinh sử dụng fluor được giao cho nam giáo viên khác chưa được tập huấn. Tuy quá trình pha dung dịch đảm bảo đúng quy định (1 gói/10 lít nước) nhưng thầy giáo hướng dẫn sử dụng chưa đúng cách nên xảy ra sự cố.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/45-hoc-sinh-o-ca-mau-nhap-vien-khan-cap-sau-khi-suc-mieng-ngua-sau-rang-a258895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan