+Aa-
    Zalo

    45 ngôi nhà ở Quảng Ngãi bị tốc mái, người dân tháo chạy trong đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Lốc xoáy trong đêm khiến 45 ngôi nhà ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi bị tốc mái từ 30-100%, rất may không gây thương vong về người.

    Sáng 17/10, ông Huỳnh Tấn Dũng - Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ lốc xoáy khiến nhiều nhà dân bị cuốn tốc mái.

    "Trận cuồng phong xảy ra lúc rạng sáng kèm theo mưa lớn khiến hàng chục căn nhà tốc mái, hỏng nặng. Nhiều người dân đang ngủ, giật mình thức giấc hoảng sợ bỏ chạy tìm nơi trú ẩn. Rất may, cơn lốc xoáy không gây thiệt hại về người", Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Dũng.

    quang ngai 1
    Ngói bị lốc xoáy làm vỡ, hư hỏng. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Được biết vào khoảng 1h cùng ngày, do ảnh hưởng của thời tiết, cùng với mưa to dữ dội kéo dài trong toàn tỉnh, tại khu vực ven biển của 2 xã Bình Thạnh và Bình Chánh, huyện Bình Sơn đã bất ngờ xảy ra lốc xoáy khiến 45 ngôi nhà bị tốc mái từ 30-100%. Tuy nhiên, rất may là không gây thương vong về người.

    quang ngai 2
    Cảnh bể nát phía bên trong 1 ngôi nhà do lốc xoáy gây ra. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bình Sơn đã chỉ đạo UBND xã Bình Thạnh và Bình Chánh tiếp tục kiểm tra tình hình thiệt hại, khẩn trương huy động lực lượng khắc phục thiệt hại về nhà ở cho bà con.

    Trước đó vào chiều 23/9/2021, tại huyện Bình Sơn cũng đã xảy ra lốc xoáy, làm 15 ngôi nhà của người dân ở thôn Sơn Trà, xã Bình Đông bị tốc mái và hư hỏng, với mức độ từ 50-70%, theo Dân Việt ghi nhận.

     

    Theo Trung tâm Khí tượng Thủy Văn quốc gia, sáng sớm nay (17/10), không khí lạnh ảnh hưởng đến hầu khắp phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

    Bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Từ hôm nay đến 18/10, Bắc Bộ mưa rải rác; khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên mưa to đến rất to.

    Vùng biển Quảng Ngãi có mưa rào và có nơi có dông, trong cơn dông đề phòng có gió giật mạnh, tầm nhìn xa từ 3-6 km trong mưa, gió cấp 5, cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2 đến 3m, biển động mạnh. Trong đất liền nhiều mây, có mưa to đến rất to và có nơi có dông, trong cơn dông cần đề phòng có sét và gió giật mạnh.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/45-nha-dan-o-quang-ngai-bi-toc-mai-nguoi-dan-thao-chay-trong-dem-a516477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan