+Aa-
    Zalo

    46 phạm nhân ở Nghệ An được đặc xá, giảm án dịp 2/9

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dịp Quốc khánh năm nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An có 33 phạm nhân được đặc xá ra tù trước thời hạn, 13 phạm nhân giảm án theo quy định hiện hành.

    Dịp Quốc khánh năm nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An có 33 phạm nhân được đặc xá ra tù trước thời hạn, 13 phạm nhân giảm án theo quy định hiện hành.

    Sáng 12/8, đại tá Trần Sỹ Phàng, Giám thị Trại tạm giam công an tỉnh Nghệ An cho biết, dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, trong số 146 hồ sơ gửi lên, Hội đồng đặc xá của tỉnh chỉ chấp thuận 33 trường hợp đặc xá trước thời hạn, 13 phạm nhân được giảm án (nhiều nhất là 4 tháng tù).

    Theo đại tá Phàng, việc đặc xá, giảm án được triển khai nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy chế nhằm đảm bảo quyền lợi cho các phạm nhân. Kết quả xét duyệt căn cứ vào xếp loại hàng tháng, hàng quý của phạm nhân, được dán công khai để mọi người nghiên cứu, làm đơn nếu thấy mình có đủ điều kiện.

     Khi có đơn, Hội đồng đặc xá của Trại tạm giam tổ chức cho các phạm nhân bỏ phiếu bình bầu từng trường hợp. Những phạm nhân đủ điều kiện hưởng đặc xá, giảm án sẽ được đơn vị tổng hợp danh sách trình lên Hội đồng đặc xá tỉnh để xem xét, quyết định.

     Vị Giám thị này cho biết thêm, để có đủ điều kiện xem xét giảm án, đặc xá ra tù trước thời hạn, các phạm nhân phải có quá trình nỗ lực liên tục, phấn đấu, rèn luyện không ngừng trong suốt quá trình thi hành án tại đây. Việc xét giảm án, đặc xá thực hiện công khai, công bằng, đảm bảo không để lọt phạm nhân đủ điều kiện nhưng không được xem xét hoặc không đủ điều kiện lại được xem xét giảm án, đặc xá.

    Các phạm nhân được đặc xá, giảm án phạt tù trong dịp này chủ yếu thuộc các nhóm tội cố ý gây thương tích; vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; mua bán vật liệu nổ trái phép; mua bán người; gây rối trật tự công cộng.

    Hiện, Trại tạm giam đang tổ chức giáo dục tư vấn tái hòa nhập cộng đồng, phổ biến một số điều luật, các kiến thức cơ bản cho số các phạm nhân này trước khi trở về xã hội.

    Theo Tri thức trực tuyến

    [mecloud]ibH2Ms5n9I[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/46-pham-nhan-o-nghe-an-duoc-dac-xa-giam-an-dip-29-a105972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.