+Aa-
    Zalo

    46 triệu tờ tiền của Australia bị in sai chính tả do lỗi đánh máy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Ngân hàng Dự trữ Australia cho biết phía ngân hàng đã nắm thông tin và lỗi chính tả sẽ được sửa trong lần in kế tiếp.

    Người phát ngôn Ngân hàng Dự trữ Australia cho biết phía ngân hàng đã nắm thông tin và lỗi chính tả sẽ được sửa trong lần in kế tiếp.

    Cụ thể, SCMP đưa tin, một thính giả của Triple M gửi đến đài bức ảnh phóng to tờ 50 AUD mới, chỉ rõ 3 chỗ gõ nhầm “responsibility” thành “responsibilty” khi trích dẫn lời của Edith Cowan, nữ nghị sĩ quốc hội đầu tiên của Australia, nhiệm kỳ 1921 – 1924.

    “It is a great responsibilty to be the only woman here and I want to emphasise the necessity which exists for other women being here” (tạm dịch: Trở thành người phụ nữ duy nhất tại đây là một trọng trách lớn lao và tôi muốn nhấn mạnh sự cần thiết của việc có thêm nữ giới tại cơ quan lập pháp).

    Dòng chữ được in cạnh hình ảnh bà Cowan. Mặt còn lại của tờ 50 AUD là hình ảnh nhà văn, nhà phát minh người Australia David Unaipon.

    Chữ "responsibilty" sai chính tả trong dòng trích đầu tiên. Ảnh: Reuters

    Theo tin từ Trí thức trẻ, Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) cũng đã xác nhận lỗi chính tả này và cho biết sẽ sửa lại trong các lần in tiếp theo. "Những tờ tiền này vẫn hợp pháp và có thể sử dụng tiếp tục như bình thường. Việc sai sót không ảnh hưởng đến tính hợp lệ hoặc chức năng của chúng", phía RBA nói với Reuters.

    Công ty in ấn tiền giấy của RBA đã in tổng cộng 184 triệu tờ tiền giấy 50 đôla Australia trong giai đoạn 2017-2018. Phía RBA không cho biết đang có chính xác bao nhiêu tờ tiền sai chính tả đang lưu hành ngoài thị trường trong số 46 triệu tờ đã in. Việc có thu hồi các tờ tiền sai chính tả hay không cũng không được công bố.

    Được biết, 50 AUD là mệnh giá được sử dụng phổ biến nhất tại Australia. Đồng tiền này được đưa vào lưu thông ngày 18/10/2018 với các yếu tố bảo mật mới giúp đối phó nạn làm giả và cải thiện yếu tố xúc giác cho người khiếm thị.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/46-trieu-to-tien-cua-australia-bi-in-sai-chinh-ta-do-loi-danh-may-a274743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan