47 năm thất lạc, chị em song sinh tìm được nhau nhờ làm căn cước công dân


Thứ 5, 19/05/2022 | 19:30


Cùng sự kiện

Qua công tác xử lý hồ sơ căn cước công dân (CCCD), Công an thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đã phát hiện một công dân ở địa phương là chị em sinh đôi với một người phụ nữ khác ở tỉnh Phú Yên.

Đó là bà Mai Thị Bền (ở thôn Chương Hòa, xã Hoài Châu Bắc, TX Hoài Nhơn) và bà Đỗ Thị C. (ở thôn Hà Yến, xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).
 
Kết quả xác minh, bà Bền và bà C. là chị em sinh đôi đã thất lạc nhau 47 năm. 
 
Bà Bền cho biết trên báo Bình Định, khi bà khoảng 11 - 12 tuổi thì bị thất lạc gia đình, đến địa phận thôn Chương Hòa, xã Hoài Châu Bắc và được cha, mẹ nuôi là ông Mai Kiến - bà Nguyễn Thị Mực cưu mang, nuôi dưỡng.
 
Tin trong nước - 47 năm thất lạc, chị em song sinh tìm được nhau nhờ làm căn cước công dân
Bà Mai Thị Bền và Đỗ Thị C.. (Ảnh: Báo Bình Định)
 
Thời gian qua, có nhiều ký ức về tuổi thơ bà đã quên, nhưng hình ảnh về gia đình, về cội nguồn vẫn hiện diện trong tâm trí, bà vẫn đau đáu hy vọng tìm lại những người thân, anh, chị em, cha mẹ ruột của mình. Bà Bền nhớ mình còn một người chị ruột sinh đôi, nhưng không nhớ rõ ở đâu, tuy cất công tìm hiểu thông tin nhưng vẫn bặt vô âm tín.
 
Sau khi được cán bộ Công an thị xã Hoài Nhơn kết nối gặp nhau, hai chị em sinh đôi Đỗ Thị C. - Mai Thị Bền đã rơi nước mắt vì quá xúc động. Không chỉ vậy, bà Bền cũng đã rất vui mừng vì đã tìm được nguồn cội của mình.
 
"Khi được cán bộ Công an thị xã Hoài Nhơn thông báo có người chị em sinh đôi đang còn sống ở tỉnh Phú Yên, tôi đã mừng rơi nước mắt. Giờ thì tôi không biết nói gì hơn ngoài việc gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công an thị xã Hoài Nhơn và các cơ quan liên quan" - bà Bền xúc động nói trên báo Người lao động.
 
Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/47-nam-that-lac-chi-em-song-sinh-tim-duoc-nhau-nho-lam-can-cuoc-cong-dan-a538178.html