+Aa-
    Zalo

    48 giờ kinh hoàng của 3 thuyền viên sống sót trong vụ 26 ngư dân bị chìm tàu

    ĐS&PL Sau 48 giờ vật lộn với sóng dữ, 3 người trong vụ 2 tàu cá chở 26 ngư dân bị sóng đánh chìm, may mắn được tàu nước ngoài cứu giúp.

    Sau 48 giờ vật lộn với sóng dữ, 3 người trong vụ 2 tàu cá chở 26 ngư dân bị sóng đánh chìm, may mắn được tàu nước ngoài cứu giúp.

    Vị trí 26 người gặp nạn. Ảnh: Vnexpress

    Trải qua 48 giờ vật lộn với sóng giữ, 3 ngư dân trong vụ tàu chìm do bão Molave ở vùng biển Khánh Hòa, may mắn được tàu hàng M/V Fortune Iris (Hong Kong, Trung Quốc) đang trên hành trình từ Singapore đi Nhật Bản, ứng cứu.

    Đó là 3 ngư dân của tàu BĐ 97469 TS, gồm Võ Văn Hoài (35 tuổi, ở thôn Kim Giao Thiện), Lê Minh Don (20 tuổi) và Huỳnh Xuân Phi (35 tuổi, cùng ở thôn Diêu Quan, xã Hoài Hải). Chiếc thuyền gặp nạn của ông Võ Ngọc Đô, anh trai của ngư dân Hoài. Khi gặp nạn trên thuyền có tổng cộng 14 người, phần đông là anh em họ hàng.

    Chia sẻ phóng viên, anh Don cho biết tàu xuất phát tử cửa biển Tam Quan (Bình Định) hôm 5/10, dự kiến qua tháng sẽ trở về. Đến chiều 27/10, khi tàu trên đường vào Nha Trang tránh bão thì bị sóng lớn nhấn chìm tại khu vực cách Hòn Tre (Khánh Hòa) khoảng 310km.

    Anh Don đau xót kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi tàu bị phá nước, các thuyền viên rơi xuống biển cố gắng tìm các vật dụng để bấu víu, rồi bị chia cắt bởi các cơn sóng lớn.

    Don cho biết anh cùng 7 người khác ôm các mảnh gỗ bơi chung một hướng, tuy nhiên sau một ngày vật lộn với mưa bão, mọi người dần kiệt sức và 5 người tuột tay khỏi ván gỗ.

    Sau khi bão tan, anh Don cùng với 2 thuyên viên còn lại là Phi và Hoài trôi lênh đênh trên biển thì được tàu hàng nước ngoài phát hiện và cứu giúp.

    Anh Hoài chia sẻ, sau 3 ngày vật lộn với sóng dữ, cả 3 người đều mệ lả, đói và lạnh. Đã cũng lúc họ muốn buông tay nhưng 3 anh em động viên nhau cố gắng trụ vững, cuối cùng phép máu cũng đến với họ.

    Hiện, sau khi báo tin cho người thân đang mong ngóng ở nhà, 3 thuyền viên này tiếp tục theo tàu kiểm ngư quay lại khu vực gặp nạn, để tiếp tục tìm kiếm 11 người khác còn đang mất tích.

    Người dân tập trung tại nhà chủ tàu Võ Ngọc Đô để thăm hỏi và ngóng chông tin tức. Ảnh: Dân Trí

    Ông Lê Văn Tiếp, cha của anh Don cho biết, những ngày qua, rất nhiều bà con họ hàng đã tới thăm hỏi gia đình. Khi nghe tin Don và 2 thuyền viên khác được cứu sống, gia đình vỡ òa trong hạnh phúc nhưng sau đó lại quay về trạng thái trầm ngâm, bởi nỗi đau người dân làng trài cùng lúc có 26 người gặp nạn quá đau thương.

    "Với tôi Don như được tái sinh. Bà con nghe tin đến chúc mừng, tôi cũng vui nhưng lại thương cho nhiều gia đình khác vì người thân họ vẫn đang mất tích”, ông Tiếp nói.

    Ngôi nhà của ông Võ Phòng, cha của ngư dân Võ Văn Hoài và chủ tàu Võ Ngọc Đô, cũng đông đúc người đến động viên, nghe ngóng.

    Ông Phòng cho biết, khi nghe tin cháu ngoại Lê Minh Don và con trai Võ Văn Hoài được cứu, cả nhà òa khóc trong vui sướng, nhưng rồi lại tiếp tục chìm vào lo âu, bởi anh Đô đến nay vẫn còn mất tích.

    "Mừng bao nhiêu thì lại thấy buồn bấy nhiêu, nhất là vợ của Đô và 3 đứa cháu nội sau khi nghe 3 người được cứu sống, mấy đứa nhỏ cứ mong một phép màu đến với ba nó", ông Phòng nghẹn ngào nói.

    Chị Phượng, vợ của anh Đô, nghe tin em chồng báo về rằng anh vẫn mất tích thì ngất lịm. Chị đã nhiều ngày không ăn không uống, nằm mệt lả trên giường như cái xác không hồn.

    Một người thân trong gia đình chia sẻ, vào năm 2017, chiếc tàu cá của vợ chồng anh Đô bị cháy rụi nên phải vay ngân hàng 2 tỷ đồng, cùng vay mượn thêm mấy anh em để đóng tàu cá BĐ 97469 TS trị giá 4,5 tỷ đồng. Giờ coi như là mất trắng hết, chỉ hy vọng Đô còn sống trở về với gia đình.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/48-gio-kinh-hoang-cua-3-thuyen-vien-song-sot-trong-vu-26-ngu-dan-bi-chim-tau-a344529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan