+Aa-
    Zalo

    5 bài toán khó ở M.U cần Van Gaal tìm lời giải gấp

    • DSPL
    ĐS&PL Ngay trong lễ ra mắt, Louis van Gaal đã cho thấy “đẳng cấp” khác hẳn David Moyes qua từng câu nói. Tuy vậy, ông vẫn có quá nhiều việc để làm để vực dậy Man Utd.rn
    Ngay trong lễ ra mắt, Louis van Gaal đã cho thấy “đẳng cấp” khác hẳn David Moyes qua từng câu nói. Tuy vậy, ông vẫn có quá nhiều việc để làm để vực dậy Man Utd.
    Van Gaal không e dè nhấn mạnh Man Utd là “số 1 ở nước Anh” và thử thách với bản thân ông “luôn luôn là vị trí số 1, không phải số 4”. Với tài năng đã được chứng minh nhiều năm, Van Gaal có quyền nói vậy. Nhưng từ nói đến làm luôn là quá trình rất dài, sau đây, là 5 việc đầu tiên Van Gaal cần làm ở Old Trafford để tạo nền tảng cho thành công trong tương lai gần.
    1. Ổn định đội ngũ huấn luyện
    Một trong những điều tâm đắc nhất mà Van Gaal từng tiết lộ, ông luôn chọn trợ lý trước khi chọn cầu thủ. Ông tự hào mình là một người xuất chúng, nhưng không thể “việc gì cũng làm tốt”. Theo Van Gaal, chỉ có sự trợ giúp của các trợ lý xuất sắc, một HLV mới thành công.
     
    Về cơ bản, BHL hiện tại của Van Gaal ở Old Trafford đã được hoàn thiện, với các trợ lý Ryan Giggs, Nicky Butt, Albert Stuivenberg và Marcel Bout, cùng HLV thủ môn Frans Hoek. Hiện tại, Van Gaal vẫn phải tìm các vai trò mới cho Paul Scholes và Phil Neville.
    2. Tìm đội trưởng mới
    Sau khi Nemanja Vidic sang Inter Milan, chiếc băng đội trưởng của Man Utd chưa có người thay thế. Trong buổi họp báo đầu tiên, Van Gaal thừa nhận đây là một vai trò quan trọng và ông cần thời gian để xác định nó.
     
    Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Van Gaal sẽ trao nó cho Van Persie, người vốn là đội trưởng của ông ở Hà Lan. Tuy nhiên, Van Gaal cần cân nhắc kỹ thiệt hơn ở Man Utd, nếu không muốn gây ra mâu thuẫn trong phòng thay đồ. Ở Old Trafford, Van Persie khá kín tiếng, hơn nữa, anh mới chỉ ở đây 2 mùa giải và còn xa mới có tầm ảnh hưởng bằng Wayne Rooney, Patrice Evra hay Michael Carrick.
    3. Chốt kế hoạch chuyển nhượng
    Van Gaal khẳng định ông sẽ dành 3, 4 tuần để đánh giá các cầu thủ hiện có ở Man Utd trước khi tham gia thị trường chuyển nhượng. Đây là một tuyên bố tốt cho tâm lý các cầu thủ ở Old Trafford, nhưng nếu HLV người Hà Lan làm vậy, Quỷ đỏ có thể đi vào vết xe đổ ở mùa Hè trước.
     
    Man Utd đã thất bại liên tục ở mùa Hè 2013 vì không có kế hoạch chuyển nhượng rõ ràng và kết cục, chỉ kịp đưa về một tân binh vào phút cuối. Hiện tại, họ đã có Ander Herrera và Luke Shaw, nhưng so với trước, các vị trí Quỷ đỏ cần bổ sung và cải thiện nhiều hơn gấp vài lần. Nếu Van Gaal bước vào thị trường quá muộn, ông có thể sẽ không có được những mục tiêu ưng ý nhất.
    4. Tìm người thay Michael Carrick
    Vừa đến Man Utd, Van Gaal đã phải nhận tin dữ, tiền vệ trụ cột của họ, Michael Carrick sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tháng tới. Dù đã 32 tuổi, nhưng Carrick đã luôn là mắt xích quan trọng bậc nhất ở tuyến giữa Quỷ đỏ trong những năm qua và được coi là “không thể thay thế”.
     
    Tuy nhiên, trong tình cảnh hiện tại, Van Gaal buộc phải thay thế Carrick để có thể hướng đến khởi đầu tốt nhất của Man Utd. Tân binh Herrera đủ sức đá thay Carrick, nhưng vị trí sở trường của anh không phải tiền vệ phòng ngự. Về lâu về dài, Van Gaal vẫn cần có một ngôi sao thay hẳn Carrick. Ông vốn nhắm Kevin Strootman cho vị trí này, nhưng tiền vệ người Hà Lan cũng chưa thể trở lại. Bởi vậy, Van Gaal sẽ phải tìm một mục tiêu khác phù hợp và có sẵn ngay lập tức. Không loại trừ khả năng ông sẽ đưa De Jong về Old Trafford.
    5. Du đấu thành công
    Chỉ 1 ngày sau buổi ra mắt Man Utd, Van Gaal sẽ lên đường cùng Quỷ đỏ sang Mỹ du đấu. So với mùa Hè 2013, các đối thủ của Man Utd ở chuyến du đấu năm nay có chất lượng và đẳng cấp cao hơn hẳn. Đó sẽ là những thử thách đầu tiên Van Gaal cần vượt qua.
    Còn nhớ ở mùa trước, David Moyes thua ngay trận ra mắt ở Thái Lan, trước Singha All-Stars với tỉ số 0-1. Tiếp đó là một loạt trận đấu thiếu thuyết phục ở châu Á. Sự kém cỏi mà David Moyes thể hiện trong những ngày đầu khiến ông dần mất đi niềm tin của các cầu thủ, và phải chịu kết cục bị sa thải. Van Gaal cần tránh xa vết xe đổ đó, cho dù các đối thủ sắp tới của Man Utd rất mạnh, bao gồm AS Roma, Inter Milan và Real Madrid.
    Theo bóng đá số
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-bai-toan-kho-o-mu-can-van-gaal-tim-loi-giai-gap-a41732.html

    "Bắt cá hai tay" tài ba như Maradona

    (ĐSPL) – Ngày vi vu với bồ trẻ Rocio Oliva nhưng ngay trong đêm đã có mặt ở nhà bạn gái khác, Diego Maradona quả thật rất biết cách "ăn vụng".

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Bắt cá hai tay" tài ba như Maradona

    (ĐSPL) – Ngày vi vu với bồ trẻ Rocio Oliva nhưng ngay trong đêm đã có mặt ở nhà bạn gái khác, Diego Maradona quả thật rất biết cách "ăn vụng".