+Aa-
    Zalo

    5 ca nghi nhiễm COVID-19 ở Thái Bình đều liên quan bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

    • DSPL
    ĐS&PL Lãnh đạo sở Y tế Thái Bình cho hay, đến thời điểm hiện tại địa phương này đã ghi nhận tổng cộng 5 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

    Lãnh đạo sở Y tế Thái Bình cho hay, đến thời điểm hiện tại địa phương này đã ghi nhận tổng cộng 5 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

    Sáng ngày 6/5, trả lời báo VTC News, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết, địa phương ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các bệnh nhân đều liên quan đến bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

    Cụ thể, 5 ca dương tính gồm: huyện Vũ Thư 1 người, huyện Thái Thụy 3 và huyện Kiến Xương 1.

    Theo báo Lao Động, vào sáng sớm cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình có báo cáo gửi bộ Y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Thái Bình và các cơ quan liên quan về ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 vừa ghi nhận tại huyện Kiến Xương.

    Lãnh đạo sở Y tế Thái Bình cho hay, đến thời điểm hiện tại địa phương này đã ghi nhận tổng cộng 5 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.  Ảnh minh họa

    Theo CDC Thái Bình, bệnh nhân là N.T.A (giới tính nam, sinh năm 1987, trú tại thôn Hưng Đạo, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương, Thái Bình).

    Ngày 21/4, bệnh nhân lên bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2 chăm sóc bố đẻ nằm điều trị tại phòng 501, tầng 5, Khoa Nhiễm khuẩn.

    Trưa 4/5, bệnh nhân ra bến xe Giáp Bát đi xe khách về thị trấn Kiến Xương lúc 13h30 (trên xe có khoảng 14 người), sau đó đi xe ôm về nhà. Tại gia đình, bệnh nhân tiếp xúc gần với 5 người gồm mẹ, vợ, 2 con và 1 cháu.

    Sáng 5/5, bệnh nhân lên Trung tâm giới thiệu việc làm Thái Bình (phường Hoàng Diệu) để làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp. Đến trưa cùng ngày, nhận thông tin từ người nhà tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở 2 có bệnh nhân cùng phòng dương tính với COVID-19, bệnh nhân đã ra trạm y tế xã Bình Minh khai báo vào hồi 14h20 phút.

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, ngành y tế Thái Bình lập tức khoanh vùng, phong tỏa khu vực các bệnh nhân sinh sống; tiến hành điều tra truy vết F1, F2 ngay trong đêm. Đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng

    Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, tỉnh Thái Bình đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học, không tới trường cho đến khi có thông báo mới.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-ca-nghi-nhiem-covid-19-o-thai-binh-deu-lien-quan-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong-a364766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan