+Aa-
    Zalo

    5 ca nhiễm Omicron tại TP.HCM có nồng độ virus thấp, khỏi bệnh rất nhanh

    (ĐS&PL) - Viện Pasteur TP HCM đã có báo cáo về 5 trường hợp nhiễm biến thể Omicron, các ca bệnh này đều không có triệu chứng, khỏi bệnh rất nhanh sau khi mắc.

    Xác nhận với VietNamNet, một lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết, 5 trường hợp nghi nhiễm Omicron của TP hiện đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

    Theo bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu (Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM), 5 ca Omicron có chỉ số CT từ 24,9 đến 27,7, tức nồng độ virus thấp, không ghi nhận triệu chứng.

    5 ca omicron deu nong do virus thap khong trieu chung nhanh khoi 44 dspl1
    Xét nghiệm COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM. Ảnh: VnExpress

    Cụ thể, trong số 5 bệnh nhân, 4 người không có triệu chứng lâm sàng, chỉ một trường hợp là người đàn ông sinh năm 1973, trước khi đến TP.HCM ba ngày có sốt, hôm sau ớn lạnh, mệt nhiều, không sốt và tự uống thuốc. Khi nhập cảnh tại Tân Sơn Nhất, bệnh nhân đã hết các triệu chứng trên, cách ly riêng tại khách sạn, theo dõi sức khỏe.

    5 người này nhập cảnh từ ngày 21 đến 25/12, xét nghiệm dương tính COVID-19. Viện Pasteur TP.HCM ngày 26/12 lấy mẫu bệnh phẩm giải trình tự gene virus; ngày 31/12 có kết quả xác định biến chủng Omicron.

    Theo VnExpress, cả 5 bệnh nhân đều đã có kết quả xét nghiệm lần hai âm tính sau 5-7 ngày. 305 hành khách đi chung các chuyến bay với họ đều được cách ly theo quy định và đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

    Hiện, bệnh nhân quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ đã về nước. Trong bốn người quốc tịch Việt Nam, hai trường hợp đang cách ly tại hai khách sạn, một người đã rời khách sạn về cách ly tại nơi lưu trú ở quận 10, một tại Bệnh viện Quân y 175.

    Như vậy, đến nay Việt Nam ghi nhận 20 trường hợp nhiễm Omicron đều là người nhập cảnh. 15 ca trước đó, gồm ca đầu tiên công bố hôm 28/12 - là một người về từ Anh ngày 19/12, đã cách ly tại Bệnh viện Quân đội 108 ở Hà Nội; 14 người khác đi 3 chuyến bay từ Hàn Quốc và một chuyến bay từ Mỹ nhập cảnh Quảng Nam.

    Omicron xuất hiện lần đầu ở Nam Phi vào cuối tháng 11, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận là biến chủng đáng lo ngại, có tốc độ lây nhiễm nhanh hơn các biến chủng trước đó. Các nhà khoa học chưa kết luận về độc lực của virus, song một số bác sĩ và chuyên gia nhận định tỷ lệ chuyển nặng và nhập viện sau nhiễm biến chủng thấp hơn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-ca-nhiem-omicron-tai-tp-hcm-co-nong-do-virus-thap-khoi-benh-rat-nhanh-a524426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan