+Aa-
    Zalo

    5 Cách thông cống siêu nhanh mà không cần gọi thợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sẽ không còn bất kì 1 phiền phức nào khi ống cống trong gia đình bạn bị tắc nghẽn nếu như các bạn biết đến các cách thông cống siêu nhanh mà không cần gọi thợ sau đây. Những cách thông cống này sẽ được thực hiện vô cùng đơn giản và dễ dàng mà chẳng phải mất thời gian hay tiền bạc.

    Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn những phương pháp cách thức thực hiện chúng khi cống thoát nước của bạn xảy ra vấn đề tắc nghẽn nhé!

    Hãy luôn tự tìm hiểu những cách thực hiện để có thể tự giải quyết được vấn đề tắc nghẽn cống tại nhà những lúc cần thiết và cấp bách nhé.

    Một số lưu ý để đường ống không bị tắc nghẽn

    Nếu cứ áp dụng những cách này không thì cũng không phải là cách tốt nhất. Để đường ống không bị tắc nghẽn, tốt hơn hết, các bạn phải biết giữ gìn cho ống thoát nước hoạt động hiệu quả và lưu ý một số gợi ý sau đây:

    - Không đổ nước giặt quần áo vào bồn cầu.

    - Nên có một thùng rác nhỏ trong khu vực nhà vệ sinh hoặc thùng đựng thức ăn thừa dưới bồn rửa chén.

    - Các miệng ống cống nên được trang bị các túi lọc rác có thể tái sử dụng và lưu ý phải thường xuyên kiểm tra xem các túi này có bị rách hay hư hỏng hay không.

    - Nên thông tắc đường ống định kỳ bằng những hỗn hợp baking soda, giấm, nước rửa chén,...

    - Đóng cửa nhà vệ sinh và nắp bồn cầu khi không sử dụng để tránh trường hợp trẻ em làm rớt đồ chơi vào.

    - Nếu đường ống có dấu hiệu tắc nghẹt nhẹ thì phải lập tức xử lý bằng các bện pháp đơn giản hoặc gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 090 888 7541.

    k1

    Sau đây, công ty hút hầm cầu Minh Đức xin mách đến các bạn những cách thông cống siêu nhanh mà không cần gọi thợ:

    1. Sử dụng các loại bột thông tắc

    Chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị cho gia đình mình các loại bột thông tắc tại nhà vì giá bột thông tắc hiện nay khá rẻ.

    Vì sao chúng tôi lại khuyên bạn như vậy? Vì khi các bạn đã có bột thông tắc trong nhà các bạn sẽ có thể giải quyết được nhanh chóng tình trạng tắc nghẽn cống 1 cách siêu nhanh.

    Để thực hiện thông cống các bạn có thể sử dụng các loại bột thông cống như: bột thông cống Hando, bột thông cống Tracatu,.. 2 loại bột thông cống này đang nhận được rất nhiều sự đánh giá cao.

    k2

    Khi các bạn thực hiện thông cống bằng 2 loại bột này các bạn sẽ nhận lại được rất nhiều kết quả tốt như: tình trạng tắc nghẽn sẽ cải thiện,  mùi hôi sẽ giảm, vi khuẩn sẽ biến mất, không khi được trong lành,..

    Vì bột thông cống khá an và lành tính nên các bạn không lo sợ chúng ảnh hưởng đến sức khỏe hay đường hô hấp nhé.

    Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về quá trình thực hiện thông tắc cống này nhé!

    Bước 1: Các bạn hãy tiến hành làm mềm bột thông cống bằng cách trộn đều chúng với nước lạnh để chúng có thể trở thành dạng nước.

    Bước 2: Nhẹ nhàng khuấy đều chúng lên để chúng xảy ra phản ứng và có hiện tượng sủi bọt hơi nhẹ.

    Bước 3: Khi thấy bột thông cống đã bắt đầu có hiện tượng sủi bọt thì các bạn hãy tiên hành đổ chúng 1 cách từ từ xuống ống cống.

    Bước 4: Để chúng qua đêm hay sau vài tiếng đồng hồ, sau đó vệ sinh và dội nước lại thật sạch để quá trình tắc nghẽn không còn nữa.

    Lưu ý: nếu các bạn thực hiện thông tắc 1 lần tình trạng tắc nghẽn vẫn còn ít thì các bạn hãy thực hiện lần 2 nhé. Tình trạng tắc nghẽn lại được cải thiện 1 cách nhanh chóng và đáng kể.

    Ngoài ra, hãy luôn mang găng tay và khẩu trang trong suốt quá trình khuấy bột và quá trình thông tắc để đảm bảo an toàn và đảm bảo vệ sinh nhé!

    2. Sử dụng máy lò xo thông tắc hoặc dây lò xo thông tắc

    Ngoài ra, nếu các bạn không muốn thực hiện thông tắc bằng bột thông tắc thì các bạn cũng có thể thực hiện thông tắc cống bằng máy lò xo nhé.

    Các bạn cũng hãy nên tự chuẩn bị cho cho gia đình mình 1 dây thông tắc lò xo để khi gặp vấn đề tắc nghẽn các bạn có thể thông tắc kịp thời.

    Dùng dây lò xo để thông tắc sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề tắc nghẽn cống rất nhanh bằng cách:

    Luồn nhẹ nhàng dây thông tắc lò xo xuống ống cống nơi đang có vấn đề tắc nghẽn cho đến khi bạn cảm nhận đã chạm được vật cứng. Sau khi đã chạm được vật cứng các bạn tiếp tục xoay chúng theo kim đồng hồ để vật cản có thể dính vào dây lò xo này. Tiếp tục nhẹ nhàng kéo vật cản ra ngoài 1 cách từ từ, và cứ như thế thực hiện cho đến khi vấn đề tắc nghẽn không còn nữa.

    Chỉ cần áp dụng đúng các bước quy trình mà chúng tôi hướng dẫn về cách sử dụng dây lò xo thì tình trạng tắc nghẽn sẽ không còn nữa.

    k3

    3. Cách thông cống với baking soda và giấm

    Phương pháp thông cống với baking soda và giấm dường như đã trở thành một phương pháp thông tắc đường ống bị nghẹt quá kinh điển rồi. Với thành phần mang hóa học tính kiềm, muối nở baking soda sẽ làm sạch đường ống cũng như phân hủy các khối liên kết của chất thải, khiến cho các chất thải gây tắc nghẽn ở đường ống dễ dàng bị nước cuốn trôi. Để có sự phát huy tốt nhất, trong công thức này, baking soda cần phải có sự hòa hợp với giấm. Hiện tượng của sự kết hợp hai chất là hiện tượng sủi bọt, vì thế, đừng quá hốt hoảng nếu thấy đường ống có xuất hiện bọt nhé!

    k4

    Các bước thực hiện:

    Bước 1: Đổ 1 chén baking soda vào miệng đường ống.

    Bước 2: Đổ 1 chén giấm vào đường ống. Đến khi thấy có hiện tượng sủi bọt bên trong đường ống.

    Bước 3: Để 20 phút, đổ một thau nước nóng xuống đường ống.

    Bước 4: Xả nước.

    Lưu ý: Tùy vào kích thước của đường ống cũng như là thiết bị thoát nước nào tắc nghẽn mà người ta sẽ ước lượng lượng baking soda và giấm đổ vào miệng cống. Nếu đường ống có bán kính nhỏ, không dài thì nên hạn chế lượng baking soda và giấm lúc đổ vào. Ngược lại, đối với trường hợp thông tắc bồn cầu, bạn có thể tăng thêm một lượng baking soda để tăng tính hiệu quả.

    4. Cách thông tắc đường ống với muối

    Muối là một trong những gia vị hừng ngày của mỗi bữa ăn, vì thế bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để thông cống thay vì phải gọi điện cho một người thợ. Vậy thông tắc với muối như thế nào? Dù có vẻ rất lạ nhưng đã được xác thực rằng vô cùng hiệu quả. Hãy theo dõi từng bước dưới đây:

    Bước 1: Pha một hỗn hợp bao gồm 1 chén muối : 1 chén giấm : ½ trái chanh, trộn đều cho hỗn hợp có dạng sệt nhưng mịn.

    Bước 2: Đổ hỗn hợp trên vào miệng đường cống.

    Bước 3: Sau 15 phút (đối với trường hợp nghẹt nhẹ) và 30 phút (đối với trường hợp tắc nghẽn nặng) thì đổ nước nóng vào đường ống khoảng từ 1 tới 2 lít.

    Bước 4: Xả lại với nước lạnh để nước lạnh cuốn trôi các chất thải đã được làm mềm và phân hủy.

    k5

    5. Cách thông đường cống bằng nước rửa chén

    Thông thoát đường ống thoát nước bằng nước rửa chén cũng là một phương pháp thông tắc khác hay. Lợi dụng hoạt tính của các chất hoạt động bề mặt cũng như đặc tính trơn của nước rửa chén, sử dụng nước rửa chén bát để thông tắc bồn cầu, cống nghẹt sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Không những tiêu diệt tận gốc nguyên nhân gây tắc nghẽn mà còn đánh bay hết sạch những mảng bám, cặn bẩn bên trong đường ống.

    Các bước thực hiện:

    Bước 1: Đổ một lượng vừa phải nước rửa chén vào trong miệng ống.

    Bước 2: Đổ một thau nước nóng vào miệng ống để hòa tan nước rửa chén cũng như giúp các chất hoạt động bề mặt phát huy tác dụng.

    Bước 3: Xả nước vào đường ống.

    Lưu ý: Chỉ cần đổ một lượng vừa đủ nước rửa chén để tránh bị lãng phí, nước rửa chén có khả năng hòa tan nhanh trong nước nên không cần phải sử dụng quá nhiều.

    Trên đây là toàn bộ các cách thực hiện để thông cống siêu nhanh mà không cần gọi thợ. Hy vọng với những chia sẻ này các bạn sẽ thực hiện thông tắc cống tại nhà mà không cần phải tốn chi phí cho quá trình thông tắc.

     CÔNG TY THÔNG CỐNG NGHẸT MINH ĐỨC

    Địa chỉ : 479/23A Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM, Việt Nam

    Điện thoại : 02862757629 - 0908887541

    Email: [email protected]

    Website: https://thongcongnghethcm.net

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-cach-thong-cong-sieu-nhanh-ma-khong-can-goi-tho-a541950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan