+Aa-
    Zalo

    5 câu nói "cà khịa" của bà Như Ý trong "Những nhân viên gương mẫu" ngẫm lại còn cay hơn ăn ớt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua 8 tập của bộ phim "Những nhân viên gương mẫu", cùng với những ám ảnh xoay quanh màn "cung đấu" nơi công sở, người xem sẽ không quên được những câu nói "cà khịa".

    Qua gần 10 tập của bộ phim "Những nhân viên gương mẫu", cùng với những ám ảnh xoay quanh màn "cung đấu" nơi công sở, người xem cũng sẽ không quên được những câu nói "cà khịa" vô lý của bà Như Ý.

    Nếu như chị Nguyệt dẫn đầu về thói bon chen, tranh công cướp quyền, là "cô gái vàng trong làng thảo mai", thì bà Như ý lại là một trưởng phòng hách dịch, cổ hủ, bảo thủ và thường thích gây "sát thương" cho các nhân viên bằng những lời "cà khịa" có 1-0-2.

    Dưới đây là 5 câu nói "cà khịa" khó nghe nhất của trưởng phòng nội dung 1 Như Ý khiến bất cứ nhân viên nào cũng phải nổi khùng nhưng vẫn nhẫn nhịn vì một môi trường công sở:

    1. Mỗi người mỗi nhiệm vụ, cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình thôi. Ai mà được như anh, 24/24 ở cơ quan thì cần gì quan tâm đến đi sớm về muộn

    Nổi tiếng là người nghiêm túc trong công việc, bà Như Ý luôn là người đến sớm trong cơ quan, trước là ghi điểm với lãnh đạo, sau là làm gương cho nhân viên và tiện thể soi xét luôn mọi người.

    Sau khi được bảo vệ cổng khen là có trách nhiệm và bao giờ cũng đến sớm nhất cơ quan, bà Như Ý chẳng ngần ngại mà đá đểu ngay: "Mỗi người một nhiệm vụ, cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình thôi. Ai mà được như anh, 24/24 ở cơ quan thì cần gì quan tâm đi sớm về muộn".
    Dường như dù khen hay chê thì không ai có thể làm hài lòng lãnh đạo Như Ý. Cho nên, đến khen thôi cũng bị bà "cà khịa" ra mặt.

    2. Anh sẽ tạo điều kiện cho tôi nghỉ ngơi để anh làm quy trình cho bên nội, bên thân, bên sơ nhà anh vào. Tôi còn lạ gì!

    Không cần ngõ trước nhìn sau, hễ muốn nhắm tới ai là bà Như Ý lên tiếng "tổng sỉ vả". Thậm chí, nếu ai đã nằm trong tầm ngắm của bà là ý như rằng sẽ không thoát nổi màn "bóng gió" như "hắt nước vào mặt".

    Bà Như Ý có thói quen tận dụng triệt để nguồn nhiên liệu cơ quan, thích xài đồ "chùa" nên thường xuyên đem thuốc bắc đến cơ quan để sắc với lí do bệnh tật. Sau khi bị mọi người nhắc nhở ảnh hưởng đến môi trường làm việc chung, nếu ốm lãnh đạo có thể tạo điều kiện cho nghỉ, bà Như Ý đã nhanh chóng phản dame và "cà khịa" thẳng thừng: "Anh sẽ tạo điều kiện cho tôi nghỉ ngơi để anh làm quy trình cho bên nội, bên thân, bên sơ nhà anh vào. Tôi còn lạ gì!".

    Quả không hổ danh "gừng càng già càng cay", trước mọi hành động của mọi người xung quanh, bà Như ý đều có thể xù lông lên bảo vệ quyền lợi cho mình bất chấp đúng sai.

    3. Cậu danh giá lắm! Câu danh giá chứ! Cậu danh giá từ cơ quan về đến tận nhà cơ mà! Cả cơ quan này ai còn lạ gì cậu là người tử tế như thế nào?

    Vốn dĩ bà Như Ý đã không ưa gì Nam, ngay sau khi bị nhắc nhở bà ta đã "nhảy dựng" lên và "chử thẳng" mặt Nam. Ở nhà Nam là kẻ sợ vợ, ở cơ quan thì nịnh bợ, luồn cúi. Cách nói của bà Như Ý như nhát dao chí mạng làm Nam điếng luôn người không dám cãi lại: "Cả cơ quan này còn ai lạ gì cậu là người tử tế thế nào?".

    Bất cứ nhân viên nào khi rơi vào trường hợp của Nam cũng sẽ sôi máu, thế nhưng Nam lại chỉ "ngậm bồ hòn". Điều này chứng tỏ ở Tinh Hoa không có chuyện nhân viên cãi lời sếp trừ khi Nam là Liên.

    4. Hãy chứng minh bằng việc làm ấy xem tài năng đến đâu mà được lãnh đạo ưu ái như thế?

    Là cháu của Tổng biên tập, trình độ chuyên môn và bằng cấp hơn hẳn mọi người, có thể thấy nếu xét vè hồ sơ lý lịch của Chi thì cô không phải "dạng vừa" vì thế nên Chi luôn được lãnh đạo quan tâm tạo điều kiện phát triển năng lực. Bà Như Ý khéo léo đá đểu nhân viên của mình: "Hãy chứng minh bằng việc làm ấy xem tài năng đến đâu mà được lãnh đạo ưu ái như thế?" ý muốn nói Chi không có năng lực mà chỉ là người quen đưa vào, dựa hơi quen biết.

    5. Đến học sinh tiểu học nó cũng không viết lách hành văn như thế này. Cháu đang định dạy cô cách duyệt bài đấy à?

    Có lẽ phút "điếng người" nhất mà Chi nhận được từ bà Như Ý đó là câu hạch sách cay nghiệt tới mức nói mình không bằng đứa học sinh tiểu học. Vốn đã ghét nên bà ta luôn tìm mọi cách để chèn ép cà la mắng nhân viên. Đúng là không tìm đâu người sếp vô lí, cổ hủ và ích kỉ như bà Như Ý.

    Dù là "lính cũ" hay "lính mới", hễ sống chung với vị trưởng phòng như bà Như Ý thì chắc chắn phải tự mình rèn luyện tinh thần thép, nếu không cứng rắn được có thể giả điếc "mắt không thấy, tai không nghe".

    Chỉ xét riêng trường phòng Như Ý thôi cũng đủ thấy tòa soạn tạp chí Tinh Hoa khủng khiếp như thế nào rồi.

    Mỹ An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-cau-noi-ca-khia-cua-ba-nhu-y-trong-nhung-nhan-vien-guong-mau-ngam-lai-con-cay-hon-an-ot-a290312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan