+Aa-
    Zalo

    5 chất làm ngọt tự nhiên thay thế đường lại tốt cho sức khỏe

    • DSPL
    ĐS&PL 5 chất ngọt tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn nấu được món ăn ngon mà lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    1. Mật ong

    Mật ong có chứa một lượng vitamin và khoáng chất nhất định, cũng như rất nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Các axit phenolic và flavonoid trong mật ong chịu trách nhiệm cho hoạt động chống oxy hóa của sản phẩm này, đây là các chất có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, viêm, bệnh tim mạch và ung thư.

    thuc pham thay the duong 1

    2. Đường dừa

    Đường dừa được làm từ nhựa chiết xuất từ ​​các chồi của cây dừa. Đường dừa cung cấp một lượng nhỏ các chất dinh dưỡng, bao gồm thiamin, sắt, đồng, kẽm, kali, phốt pho, magiê, canxi, và chất chống oxy hóa. Chất ngọt này cũng chứa inulin, một carbohydrate ở hệ tiêu hóa, hoạt động như một chất tiền sinh học, hay "thức ăn" cho các vi khuẩn đường ruột có lợi. Rất nhiều người sử dụng đường dừa như là một sự thay thế bình đẳng trong công thức nấu ăn như làm bánh hay đậu nướng.

    thuc pham thay the duong 2

    3. Đường chà là

    Đường chà là được làm từ quả chà là khô nghiền thành bột vụn. Chà là là trái cây lành mạnh và bổ dưỡng, chúng thường được khuyên dùng như một bữa ăn nhẹ và chúng cũng có thể được sử dụng để thay thế đường. Đường chà là có hàm lượng chất xơ cao hơn nhiều chất ngọt khác, nhưng điều này ngăn cản nó hòa tan tốt. Bạn có thể tận dụng đặc điểm này để thêm đường chà là vào các món ăn có độ giòn.

    thuc pham thay the duong 3

    4. Đường Stevia

    Đường Stevia là loại đường làm từ cây cỏ ngọt. So với các loại đường nhân tạo, đường cỏ ngọt lành mạnh hơn bởi nó được sản xuất hoàn toàn từ chất tạo ngọt tự nhiên. Hơn nữa, loại đường này không chứa calo, không làm ảnh hưởng đến lượng đường trong máu nên rất phù hợp để bổ sung vào thực đơn ăn uống dành cho người giảm cân hoặc người mắc bệnh tiểu đường. Chính vì có độ an toàn cao lại không chứa hoá chất nên đường cỏ ngọt ngày càng được sử dụng rộng rãi ở khắp mọi nơi trên thế giới.

    thuc pham thay the duong 4

    5. Siro cây phong

    Siro cây phong là một chất lỏng có đường, đặc quánh và được tạo ra bằng cách nấu chín nhựa cây. Sản phẩm này có chứa một lượng khoáng chất phong phú, bao gồm canxi, kali, sắt, kẽm và mangan. Bên cạnh đó, siro cây phong cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn mật ong. Loại sirô này vô cùng phổ biến khi được dùng cho các món ngọt, ăn kèm với bánh mì nướng hay pancake. Chúng cũng có nhiều loại khác nhau, ví dụ một số loại thường đặc và có mùi khói, một số loại khác lại loãng và ngọt.

    thuc pham thay the duong 6

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-chat-lam-ngot-tu-nhien-thay-the-duong-lai-tot-cho-suc-khoe-a514728.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan