+Aa-
    Zalo

    5 công nhân tử vong dưới hầm nước mắm ở Phú Yên

    ĐS&PL (ĐSPL) – Một chuyên gia người Thái Lan và 4 công nhân Việt Nam được cho đã tử vong dưới hầm chứa nước hấp cá của công ty nước mắm ở Phú Yên.

    (ĐSPL) – Một chuyên gia người Thái Lan và 4 công nhân Việt Nam được cho đã tử vong dưới hầm chứa nước hấp cá của công ty nước mắm ở Phú Yên.

    Theo tin tức trên báo Thanh Niên, khoảng 11 giờ ngày 12.1, tại Công ty cổ phần Foodtech JSC chi nhánh Phú Yên (Khu công nghiệp Hòa Hiệp, H.Đông Hòa, Phú Yên) xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 5 công nhân của công ty này chết dưới hầm chứa nước hấp cá.

    Hầm chứa nước hấp cá, hiện trường xảy ra vụ tai nạn thương tâm. (Ảnh: Thanh Niên)

    Báo VnExpress cũng đưa tin, trước đó, một người xuống hầm hấp cá kiểm tra. Đến khoảng 11h trưa cùng ngày, không thấy đồng nghiệp trở lên, 4 người lần lượt xuống cứu thì cùng tử vong.

    Theo lãnh đạo Ban quản lý khu kinh tế Phú Yên, trong các nạn nhân có một người đàn ông quốc tịch Thái Lan. "Nhiều khả năng các nạn nhân chết do bị ngạt khí độc trong hầm nước mắm", lãnh đạo này nói.

    Lực lượng chức năng tháo tấm tôn để đưa thi thể các nạn nhân ra bên ngoài. (Ảnh: Thanh Niên)

    Các công nhân tử vong gồm: Huỳnh Văn N. (22 tuổi, ở thị trấn Hòa Hiệp Trung), Nguyễn Văn V. (50 tuổi, ở thị trấn Hòa Vinh), Hồ Viết Ng. (35 tuổi, ở xã Hòa Thành), Lê T. (30 tuổi, ở xã Hòa Hiệp Bắc, cùng H.Đông Hòa) và ông Siriphong Phiuphukhieo (quốc tịch Thái Lan).

    Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đại tá Nguyễn Trung Nghĩa, Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Yên đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra.

    Thi thể của các nạn nhân cũng được chuyển về Nhà tang lễ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để tiến hành khám nghiệm, làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

    Được biết, công ty Foodtech là doanh nghiệp 100% vốn của Thái Lan, chuyên chế biến, bảo quản thủy sản.

    Điều 5. Nguyên tắc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động (Luật An toàn, Vệ sinh lao động năm 2015)

    1. Bảo đảm quyền của người lao động được làm việc trong điều kiện an toàn, vệ sinh lao động.

    2. Tuân thủ đầy đủ các biện pháp an toàn, vệ sinh lao động trong quá trình lao động; ưu tiên các biện pháp phòng ngừa, loại trừ, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại trong quá trình lao động.

    3. Tham vấn ý kiến tổ chức công đoàn, tổ chức đại diện người sử dụng lao động, Hội đồng về an toàn, vệ sinh lao động các cấp trong xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật, chương trình, kế hoạch về an toàn, vệ sinh lao động.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-cong-nhan-tu-vong-duoi-ham-nuoc-mam-o-phu-yen-a178073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan