+Aa-
    Zalo

    5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe nguy hiểm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Những cơn đau đầu, đau răng hoặc bị giảm cân một cách đột ngột… có thể là một trong những triệu chứng cảnh báo về mối an nguy đối với sức khỏe của chính bản thân

    (ĐSPL) – Những cơn đau đầu, đau răng hoặc bị giảm cân một cách đột ngột… có thể là một trong những triệu chứng cảnh báo về mối an nguy đối với sức khỏe của chính bản thân bạn.

    Bạn thường bỏ qua hoặc âm thầm chịu đựng những cơn đau đầu hoặc đau răng đột nhiên xảy đến mà không đến gặp bác sĩ. Tuy nhiên, nhức đầu có thể cảnh báo chứng phình động mạch; đau răng có thể là do những lỗ hổng sâu răng; hay như việc đột ngột giảm cân có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

    Để đảm bảo cho sự an nguy của sức khỏe, bạn nên đi khám để nhận được tư vấn từ bác sĩ khi đột nhiên mắc phải những vấn đề sức khỏe sau:

    Đau đầu

    5 dấu hiệu có thể gây nguy hại đối với sức khỏe

    Có nhiều lý do tiềm ẩn đằng sau những cơn đau đầu đột ngột và dữ dội. Đau đầu có thể là dấu hiệu của việc một mạch máu trong não bị vỡ. Chúng có thể không quá nghiêm trọng nhưng bạn sẽ phải đối mặt với cơn đau đầu đột ngột hay là chứng đau nửa đầu. Cách tốt nhất là bạn nên gặp bác sĩ để phát hiện sớm và chữa trị chúng.

    Đau răng

    Bạn có thể cảm thấy răng của mình không ổn khi ăn những đồ lạnh. Đó là một tín hiệu cảnh báo rằng răng của bạn cần được chăm sóc. Đó có thể chỉ là tổn thương thần kinh hoặc sâu răng khiến hơi thở có mùi khó chịu, thế nhưng, khi bạn bỏ qua những cảnh báo nhỏ đó, chúng sẽ khiến cho răng bạn thêm yếu hơn và dần dần bạn có thể phải nhổ bỏ nó.

    Lông, tóc mọc quá nhiều ở phụ nữ

    Nếu bạn nhận thấy lông trên khuôn mặt, ngực tăng trưởng quá mức hay tóc dài và dày bất thường, nó có thể là dấu hiệu của Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) - đây cũng là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh ở nữ giới.

    Giảm cân đột ngột

    Nhiều chị em phụ nữ thường khá vui mừng với việc giảm cân thành công. Tuy nhiên, việc giảm cân đột ngột mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục thì lại là một điều đáng lo ngại đối với sức khỏe.

    5 dấu hiệu có thể gây nguy hại đối với sức khỏe
    Giảm cân đột ngột có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

    Đột ngột giảm cân như vậy có thể là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường, suy dinh dưỡng hoặc thậm chí là những bệnh nghiêm trọng hơn. Hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe nếu bạn đang bị giảm cân đột ngột.

    Đau ngực

    Bạn đang phải chịu đựng một cơn đau ngực nhẹ, nhưng lại không biết về mức độ nghiêm trọng của chúng? Nếu bạn cảm thấy có một áp lực nhẹ trên ngực khiến bạn bị đau thì nó có thể là dấu hiệu của một cơn đau tim.

    Cơn đau này có cảm giác giống như một con voi đang ngồi trên ngực của bạn. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên những cơn đau ngực như do tim mạch, phổi và màng phổi, cơ xương thành ngực, bởi thần kinh… và thậm chí vì tâm căn. Những cơn đau ngực cần được nhận biết sớm để có biện pháp xác định, chẩn đoán và xử trí kịp thời. Cố gắng chịu đựng các cơn đau ngực bất thường sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dau-hieu-canh-bao-suc-khoe-nguy-hiem-a43278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan