+Aa-
    Zalo

    5 dấu hiệu cho thấy bạn đang già đi nhanh chóng, cần có phương pháp làm chậm quá trình lão hóa

    • DSPL
    ĐS&PL Khi bước vào quá trình lão hóa, các bộ phận trên cơ thể sẽ gặp những dấu hiệu thay đổi báo hiệu bạn cần thay đổi thói quen sống để làm chậm quá trình này.

    Khi bước vào quá trình lão hóa, các bộ phận trên cơ thể sẽ gặp những dấu hiệu thay đổi báo hiệu bạn cần thay đổi thói quen sống để làm chậm quá trình này.

    1. Đường ruột không sạch

    Có một sự thật rằng đường ruột chính là cơ quan đầu tiên xuất hiện quá trình lão hóa, bởi vì đây hệ thống tiêu hóa và hấp thụ quan trọng của cơ thể. Các bác sĩ đã chỉ ra 90% bênh tật của con người đều có liên quan đến đường ruột không sạch.

    Khi ruột bị lão hóa, 6.5 kg phân có thể tích tụ trong ruột, khi đó chất độc và rác thải không thể thải ra kịp thời, thậm chí có thể bị hấp thu lại bởi ruột như "dinh dưỡng", dẫn đến tình trạng da sạm đen, nổi mụn và hôi miệng. Ngoài ra, tích tụ nhiều chất thải sẽ khiến vòng 2 ngày càng tăng số đo.

    Cần tăng cường khoai lang, ngũ cốc nguyên hạt và chất xơ vào chế độ ăn uống để bảo vệ đường ruột khỏe mạnh.

    Các bác sĩ đã chỉ ra 90% bênh tật của con người đều có liên quan đến đường ruột không sạch.

    2. Gù lưng

    Ở tuổi sau 35, lưng bắt đầu có dấu hiệu thoái hóa, có thể xảy ra hiện tượng cong vẹo cột sống, kéo theo nhiều bệnh lý. Đặc biệt, số phụ nữ bị cong vẹo cột sống có số lượng gấp 3 lần so với nam giới.

    Các bệnh về cột sống cũng có thể gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch, mạch máu não và sức khỏe tâm thần. Theo một cuộc điều tra, ngồi chéo chân trong thời gian dài có thể gây ra gù lưng, dẫn đến phân bố áp lực không đồng đều ở cột sống thắt lưng và ngực, chèn ép đến các dây thần kinh cột sống. Bên cạnh đó, thói quen này còn có gây cản trở quá trình lưu thông máu của chân và tình trạng suy giãn tĩnh mạch chân.

    Các bệnh về cột sống cũng có thể gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch, mạch máu não và sức khỏe tâm thần.

    3. Răng của dài hơn

    Răng cửa dài hơn chứng tỏ nướu đang bị co rút, thậm chí có thể nhìn thấy một phần chân răng. Kích thước của răng cửa khi dài ra có thể thay đổi từ 10-12 mm tăng lên 15-17mm. Điều này xuất phát từ sự lão hóa của cơ thể khiến da mất đi độ đàn hồi và nướu bắt đầu giãn ra.

    Để bảo vệ nướu khỏi nhửng tổn thương cần đảm bảo đánh răng 2 lần một ngày và dùng chỉ nha khoa. Không nên chải răng quá nhiều khiến các mô nướu để mất đi, khiến tình trạng tụt nướu càng thêm trầm trọng.

    Răng cửa dài hơn chứng tỏ nướu đang bị co rút, thậm chí có thể nhìn thấy một phần chân răng.

    4. Mũi dài ra

    Sau 40 tuổi, lỗ mũi sẽ có dấu hiệu xệ xuống, sống mũi hõm đi, khiến dáng mũi bị thay đổi ít nhiều. Điều này do mũi cũng giống như các mô mềm khác, khi lão hóa những mô mềm này sẽ bị co lại do không có sự nâng đỡ của xương.

    5. Tóc ngày càng mỏng

    Mỗi ngày chúng ta sẽ bị rụng một lượng tóc nhất định. Tuy nhiên, nếu tóc bạn ngày càng mỏng và thưa dần về phía chân tóc hoặc vùng tóc rụng ngày càng lớn thì có thể lão hóa chính là tác nhân gây ra. Sau 35 tuổi, tỷ lệ nam và nữ bị rụng tóc là như nhau. Nguyên nhân cũng liên quan đến việc tiết ra estrogen, chất được coi là quan trọng nhất để giúp tóc phát triển.

    Tuy nhiên, nếu tóc bạn ngày càng mỏng và thưa dần về phía chân tóc hoặc vùng tóc rụng ngày càng lớn thì có thể lão hóa chính là tác nhân gây ra.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-gia-di-nhanh-chong-can-co-phuong-phap-lam-cham-qua-trinh-lao-hoa-a358477.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan