5 điều cấm kỵ mà nàng dâu không được nói với mẹ chồng


Thứ 2, 10/11/2014 | 12:40


(ĐSPL) – Để mẹ chồng luôn yêu thương và không có hiềm khích đòi hỏi phải có sự khéo léo của các nàng dâu trong cách ăn nói và cư xử.

(ĐSPL) – Để mẹ chồng luôn yêu thương và không có hiềm khích đòi hỏi phải có sự khéo léo của các nàng dâu trong cách ăn nói và cư xử.

Bạn nên nhớ, mẹ chồng cũng là mẹ mình và đừng nói những lời khiến mẹ tổn thương. Nếu chẳng may lỡ lời, bạn nên xin lỗi mẹ chồng ngay lập tức đừng để mối quan hệ thêm căng thẳng và khiến chồng bạn khó xử.

Sau đây, là một số điều được các nàng dâu đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn, bạn có thể tham khảo để biết cách ứng xử hơn trong mối quan hệ với mẹ chồng.

“Mẹ nói như vậy là sai”

Bất kỳ bà mẹ nào cũng lo lắng cho con mình, đôi khi vì lo lắng mà các mẹ cũng có những lời nói và hành động chưa làm vừa ý bạn. Lúc đó, bạn đừng vội chỉ trích mẹ rằng “mẹ nói như vậy là sai”, “mẹ nói sai rồi”,…hay nhấn mạnh điều đó mà khiến bà khó chịu. Hãy nhớ, bạn là con và bà là mẹ, nên tìm cách giải thích từ từ cho mẹ hiểu. Thay vì nói bà sai, bạn hãy nói rằng “theo con chưa được hợp lý lắm mẹ à!”, “con thấy nên làm thế này biết đâu lại hay”,… Hãy lựa lời nói, để bà không giận, không tự ái sẽ khiến mọi chuyện dễ chịu hơn.

5 điều cấm kỵ mà nàng dâu không được nói với mẹ chồng
(Ảnh minh họa).

“Mẹ dạy lại con mẹ đi”

Dù bà có yêu quý mẹ đến đâu đi chăng nữa, khi nghe câu này bà sẽ buồn vô hạn. Bởi bạn đang làm bà tổn thương khi chỉ trích chính người con trai mà bà sinh ra. Bà sẽ hiểu rằng bạn đang “chê bai” cách dạy con của bà. Đôi khi, chính câu nói này có thể dẫn tới một cuộc cãi vã nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến quan hệ giữa bạn và mẹ chồng.

Vì thế, nếu không hài lòng về anh ấy, bạn hãy tìm cách nói chuyện với chồng đừng để bố mẹ chồng phiền lòng bạn nhé! Nếu chồng bạn biết điều này, anh ấy sẽ đánh giá bạn không biết cư xử với bố mẹ chồng.

“Mẹ nấu món này tệ quá”

Bạn nên hiểu rằng, mẹ chồng luôn làm những điều tốt đẹp cho con cái. Nếu bạn đang sống cùng mẹ chồng, bà hỗ trợ bạn nhiều việc trong gia đình, kể cả nấu cơm, giặt giũ. Bạn nên thầm cảm ơn bà vì điều đó. Nếu chẳng may bà nấu chưa vừa ý bạn, thì bạn hãy im lặng, hoặc nhẹ nhàng nói chuyện với bà. Đừng chê bai bởi điều đó sẽ khiến bà tổn thương vô cùng.

5 điều cấm kỵ mà nàng dâu không được nói với mẹ chồng
(Ảnh minh họa).

“Tuần này mẹ đừng đến nhé”

Các bậc cha mẹ tuổi cao sức yếu, chỉ mong có nhiều thời gian ở bên chăm sóc con cái. Nếu được nghỉ, hoặc ít nhiều bận rộn, bạn hãy sắp xếp thời gian cho ông bà gặp cháu. Việc thân thiện, gần gũi thấu hiểu bố mẹ chồng cũng là một trong những yếu tố giúp cho tình cảm vợ chồng bạn thêm nồng ấm. Vì thế, sao không nói với mẹ chồng rằng “Mẹ cứ đến chơi với chúng con nhé".

“Mẹ chiều cháu quá là làm hư chúng”

Thường ông bà yêu cháu, nên đôi khi có nuông chiều. Nhưng bạn không nên vì thế mà trách mắng mẹ chồng vô cớ. Nếu bà có chiều con mình một chút, bạn nên cảm ơn bà vì tình yêu thương đó. Nếu có thái quá khiến bạn không vừa lòng bạn đừng la lối, phàn nàn với bà. Thay vì thế bạn nên nhẹ nhàng nhỏ to với bà rằng “con nghĩ mẹ có thể”, “mẹ ơi, theo con thì...”.

Bạn nên nhớ, nếu bạn lỡ lời bạn có thể khiến cho mẹ chồng buồn phiền, tủi thân vì việc mình làm. Đôi khi chính bà cũng không hiểu vì sao mọi chuyện lại nên nỗi như thế?

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dieu-cam-ky-ma-nang-dau-khong-duoc-noi-voi-me-chong-a68391.html