+Aa-
    Zalo

    5 điều cấm kỵ nhiều người hay mắc khi ăn cà chua

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nếu đun cà chua ở nhiệt độ cao quá lâu hoặc đun đi đun lại nhiều lần thì sẽ làm mất đi các vitamin và làm giảm giá trị dinh dưỡng có trong cà chua.

    (ĐSPL) – Cà chua là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu vitamin C và A, đặc biệt là giàu lycopeme tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên khi ăn cà chua cũng có rất nhiều điều cấm kỵ.

    5 điều cấm kỵ khi ăn cà chua

    5 điều cấm kỵ khi ăn cà chua

    Không được ăn cà chua khi đói

    Cà chua chứa rất nhiều pectin và nhựa phenolic và các thành phần khác giống như trong quả hồng vàng. Khi ăn cà chua lúc đói, những chất này có thể dễ dàng phản ứng với axit, hình thành các cục không hòa tan, gây ảnh hưởng đến dạ dày, khiến khó chịu. Dạ dày phải tiêu thụ những chất này có thể gây ra đau bụng, nôn mửa và thậm chí là sốc. Do vậy, tuyệt đối không nên ăn cà chua lúc đang đói.

    Ăn cà chua xanh có thể bị ngộ độc

    5 điều cấm kỵ khi ăn cà chua

    Ăn cà chua xanh có thể bị ngộ độc.

    Cà chua xanh, chưa chín có chứa số lượng lớn các yếu tố alkaloid . Khi bạn ăn  nhiều sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm. Các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh thường là buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác... thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng.

    Các chất độc hại trong cà chua có tên là alkaloid sẽ giảm dần và sẽ biến mất trong cà chua chín đỏ. Do vậy, bạn tuyệt đối không nên ăn cà chua xanh, chưa chín.

    Không nên nấu cà chua quá lâu

    Nếu đun cà chua ở nhiệt độ cao quá lâu hoặc đun đi đun lại nhiều lần thì sẽ làm mất đi các vitamin và làm giảm giá trị dinh dưỡng có trong cà chua.

    Không được ăn cà chua và dưa chuột cùng một lúc

    5 điều cấm kỵ khi ăn cà chua

    Không được ăn cà chua và dưa chuột cùng một lúc.

    Tại sao không nên ăn cà chua và dưa chuột cùng một lúc? Lý do là bởi vì dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Cà chua là một loại rau có chứa một số lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa leo.

    Không nên ăn cà chua khi bạn uống thuốc chống đông máu

    Cà chua chứa rất nhiều vitamin K. Tác dụng chính của vitamin K là xúc tác cho sự tổng hợp của prothrombin và coagulin trong gan. Vì vậy, nếu bạn ăn cà chua khi dùng thuốc chống đông, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của các loại thuốc này.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dieu-cam-ky-nhieu-nguoi-hay-mac-khi-an-ca-chua-a55411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bí quyết làm đẹp da từ cà chua

    Bí quyết làm đẹp da từ cà chua

    (ĐSPL) - Một thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày đó là cà chua, bởi cà chua chứa rất nhiều vitamin C, E và carotene, kali, chất sắt… rất tốt cho da. Không những thế, trong cà chua còn có hàm lượng chất chống oxy hóa cao có tác dụng duy trì tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ.rn