5 điều chồng tuyệt đối không được làm khi vợ mang thai


Thứ 2, 07/06/2021 | 09:57


9 Tháng mang nặng đẻ đau là quãng thời gian tràn đầy những niềm vui nhưng cũng đong đầy nỗi vất vả của người mẹ, người vợ. Thấu hiểu được điều này, các ông chồng nên biết cách để an ủi, động viên vợ, cùng nàng chuẩn bị để chào đón đứa con bé bỏng ra đời. Sau đây là 5 dành cho những ông chồng tuyệt đối không được làm trong thời gian vợ mang bầu

  1. Không hút thuốc lá

Ai cũng biết thuốc lá có hại cho sức khỏe không chỉ người hút mà còn cả những người xung quanh, đặc biệt là với phụ nữ mang bầu. Các nghiên cứu cho rằng trong khó thuốc có chứa tới 4000 loại hóa chất độc hại trong đó có 60 hợp chất gây ung thư. Đối với phụ nữ mang thai thường xuyên hít khói thuốc có thể dẫn tới tình trạng thiếu oxi ở thai nhi, gây hiện tượng thai chết lưu, sinh non, suy dinh dưỡng ở thai nhi. Chính vì vậy, các ông bố có thói quen thường xuyên hút thuốc thì hãy suy nghĩ đến việc bỏ thuốc để đảm bảo cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi.

Xã hội - 5 điều chồng tuyệt đối không được làm khi vợ mang thai
(ảnh minh họa)
  1. Không thờ ơ, lạnh lùng

Vào thời gian đầu của quá trình mang thai, phụ nữ thường rất dễ nhạy cảm và dễ bị tủi thân. Chính vì vậy, các ông chồng nên thường xuyên dành thời gian bên vợ, quan tâm và chia sẻ cùng vợ những tâm sự trong suốt quãng thời gian này.

Hãy nhớ, sự quan tâm của chồng sẽ giúp phụ nữ mang thai lấy lại tinh thần vui vẻ, thuận lợi cho sự phát triển của thai nhi. Chồng có thể thể hiện sự quan tâm  của mình bằng những hành động nhỏ như  đưa đón vợ đi làm, ít đi làm vễ trễ, thường xuyên đưa vợ đi khám thai định kì … Thậm chí, việc lắng nghe những tâm sự, nỗi niềm của vợ trong thời gian mang thai cũng khiến cho chị em vô cùng cảm kích và hạnh phúc.

  1. Không để vợ ôm đồm việc nhà

Thực tế, chồng không cần làm hết việc nhà khi vợ mang thai, tuy nhiên nên giúp đỡ vợ nhiều hơn. Những công việc nặng nhọc như mang vác đồ nặng, dọn phân của vật nuôi, leo trèo, tiếp xúc với bụi bẩn thì các ông bố tương lai nên làm giúp mẹ bầu. Bởi các công việc này tưởng chừng bé nhỏ nhưng đôi khi sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng không thể lường trước được cho bà bầu và thai nhi.

  1. Không để bầu không khí căng thẳng trong nhà

Phụ nữ mang bầu đôi khi có tính khí thất thường, thậm chí dễ cáu giận, tủi thân hơn so với người bình thường. Một phần do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, một phần do áp lực công việc hàng ngày khiến các mẹ bầu thường dễ mệt mỏi gây cáu gắt. Các ông chồng nên biết pha trò, giúp vợ bầu xóa tan những căng thẳng và mỉm cười vui vẻ. Chỉ bằng những hành động giúp đỡ, câu chuyện cười sưu tầm ở đâu đó hay một món quà bất ngờ nào đó của chồng, mọi buồn bực của vợ sẽ dễ dàng biến mất thay bằng nụ cười trên môi. Thực tế, tâm trạng của phụ nữ mang thai sẽ quyết định nhiều đến tính cách và sự phát triển của em bé, vậy nên, chồng tuyệt đối đừng để bầu không khí trong nhà trở nên căng thẳng nhé!

  1. Đừng đặt quá việc yêu

Khi thân thể mẹ bầu ngày càng nặng nề, cảm giác mệt mỏi, đau nhức cơ bắp khiến vợ không còn cảm giác hứng thú với việc yêu. Các ông chồng đừng vì thế mà buồn phiền hay căng thẳng. Hãy thông cảm với vợ và cùng trò chuyện cởi mở với nàng để tìm ra giải pháp cho cả hai.

Xã hội - 5 điều chồng tuyệt đối không được làm khi vợ mang thai (Hình 2).

Có một điều mà các ông chồng cũng nên lưu ý với các mẹ bầu. Giai đoạn mang bầu là giai đoạn cơ thể người phụ nữ có nhiều những sự thay đổi nội tiết. Các mẹ bầu không chỉ khó tính hơn, mệt mỏi hơn mà ngay cả cơ thể cũng có những sự thay đổi nhất định. Nhiều mẹ bầu giai đoạn này thường xuyên gặp phải những vấn đề liên quan đến vệ sinh vùng kín, gây ngứa ngáy khó chịu, viêm nhiễm. Việc này tưởng nhỏ mà lại không nhỏ. Sự ảnh hưởng của vấn đề viêm nhiễm âm đạo còn gây ảnh hưởng nhiều đến việc an toàn của thai nhi trong giai đoạn mang bầu. Là người đàn ông yêu vợ, các ông chồng cũng quan tâm để ý, và có thể tham khảo bác sĩ, dược sĩ mua tặng mẹ bầu các loại dung dịch vệ sinh an toàn, lành tính. 

GEL X2 NANO NGHỆ - DUNG DỊCH VỆ SINH ĐƯỢC TRIỆU PHỤ NỮ VIỆT NAM TIN DÙNG KHI MANG THAI

Xã hội - 5 điều chồng tuyệt đối không được làm khi vợ mang thai (Hình 3).

Dung dịch vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ Cỏ Cây Hoa Lá là một trong những sản phẩm chăm sóc vùng kín được hội chị em đánh giá cao, các chuyên gia khen ngợi. Đáng chú ý, tuy mới ra mắt trên thị trường trong thời gian ngắn nhưng Gel X2 Nano Nghệ đã“vượt mặt” những thương hiệu lâu năm vươn lên đứng top 1 dung dịch vệ sinh bán chạy tại sàn thương mại Tiki bởi những ưu điểm, công dụng tuyệt vời như:

1. Thành phần thảo dược thiên nhiên 100%, an toàn tuyệt đối ngay cả với mẹ bầu

Dung dịch vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ được khách hàng, chuyên gia đánh giá cao. Đây là sản phẩm chăm sóc vùng kín đầu tiên tại Việt Nam có thành phần Nano nghệ và Berberin giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe “cô bé” một cách toàn diện. Đặc biệt với hơn 90% là các thảo dược thiên nhiên, ngoài 2 thành phần chính trên thì chanh tây, tinh thể bạc hà, rễ cây ngưu bàng,... có trong sản phẩm còn có tác dụng mang lại lại cảm giác dễ chịu, giúp “cô bé” luôn mềm mại, thơm tho mà không tạo cảm giác khô rát.

2. Công dụng tuyệt vời, hỗ trợ viêm nhiễm, nấm ngứa nếu áp dụng cùng liệu pháp điều trị y học

Không chỉ đơn giản là sản phẩm vệ sinh vùng kín hàng ngày, các thành phần có trong X2 Nano Nghệ ngoài khả năng làm sạch còn có tác dụng hỗ trợ làm hồng, cải thiện thâm sạm, se khít, làm chậm quá trình lão hóa vùng kín, cải thiện mùi rõ rệt,...

3. Độ pH lý tưởng, phù hợp với môi trường âm đạo phụ nữ Á Đông

Dung dịch vệ sinh phụ nữ X2 Nano Nghệ có độ pH là 4.5 hoàn toàn phù hợp với độ pH trong môi trường âm đạo phụ nữ Á Đông, không gây khô rát và có thể sử dụng mỗi ngày. Theo đó, mọi đối tượng có thể an tâm sử dụng từ bạn gái mới lớn cho đến người có làn da nhạy cảm, phụ nữ mang bầu, sau sinh,...

Xã hội - 5 điều chồng tuyệt đối không được làm khi vợ mang thai (Hình 4).

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gel X2 Nano Nghệ là sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe vùng kín dành cho mọi đối tượng. Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global.

Website: https://cocayhoala.vn/

Hotline: 1900 633 385

Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

Xem thêm Ưu đãi sản phẩm Gel X2 Nano Nghệ 

"Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện môi trường tới cộng đồng".

Hòa Nhã

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dieu-chong-tuyet-doi-khong-duoc-lam-khi-vo-mang-thai-a503109.html