+Aa-
    Zalo

    5 điều cực độc khi ăn cà chua biết để tránh khỏi rước họa vào thân, số 2 nguy hiểm nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Cà chua chứa nhiều vitamin A,C, kali, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn ăn không đúng cách chúng lại gây hại cho sức khỏe.

    Cà chua chứa nhiều vitamin A,C, kali, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn ăn không đúng cách chúng lại gây hại cho sức khỏe.

    Ăn cà chua không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe - Ảnh: Minh họa

    - Người có vấn đề về thận

    Cà chua dẫn đến sự tích tụ canxi trong cơ thể. Thêm vào đó, cà chua cũng rất giàu oxalate - một chất không được chuyển hóa dễ dàng khi tiêu thụ quá mức và nó có thể dẫn đến sỏi thận.

    Cà chua cũng rất giàu kali, có thể làm suy giảm chức năng thận. Nếu bạn đã gặp các vấn đề về thận, hãy lưu ý khi ăn cà chua.

    - Tuyệt đối không ăn cà chua xanh

    Cà chua còn xanh thì trong thành phần của nó vẫn còn độc tố solanine. Nếu chúng ta ăn vào đầu tiên sẽ cảm thấy đắng miệng, sau đó sẽ xuất hiện những triệu chứng trúng độc như: Buồn nôn, nôn mửa, chóng mặt, chảy nước miếng… Nhất là ăn sống thì mức độ nguy hiểm càng lớn hơn.

    Qủa cà chua càng cứng tức là trong nó vẫn còn dư lượng kích thích tố thực vật. Tốt nhất không nên mua.

    - Không ăn cà chua khi bụng đói

    Thành phần của cà chua có một lượng lớn chất cầm máu có thể hòa tan. Nó có thể gây ra phản ứng với a xít dạ dày, kết thành các khối cứng không dễ tan. Những khối cứng này có thể làm tắc nghẽn môn vị dạ dày, dẫn đến những triệu chứng khó chịu như sưng trướng dạ dày, đau bụng…

    - Không ăn quá nhiều cà chua

    Việc ăn quá nhiều cà chua có thể dẫn tới hiện tượng cơ thể không dung nạp được dù chỉ một lượng nhỏ. Nếu tình trạng không được chữa kịp thời, để lâu ngày, bệnh kéo dài sẽ dẫn tới các bệnh nghiêm trọng hơn về đường tiêu hóa như đau dạ dày và bí khí.

    - Không nên chế biến lâu trong nhiệt độ cao

    Khi tiếp xúc với ánh sáng, nhiệt độ và ô xy các chất dinh dưỡng trong cà chua sẽ dễ bị phân giải. Vì thế, nếu nấu cà chua quá lâu sẽ làm mất đi dinh dưỡng và mùi vị vốn có của nó.

    - Không nên ăn nhiều hạt cà chua

    Khi vào dạ dày, hạt cà chua không tiêu hóa được. Trong quá trình vận chuyển thức ăn của đường ruột, hạt cà chua có thể lọt vào ruột thừa, dễ gây viêm ruột thừa.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dieu-cuc-doc-khi-an-ca-chua-biet-de-tranh-khoi-ruoc-hoa-vao-than-so-2-nguy-hiem-nhat-a329082.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan