+Aa-
    Zalo

    5 điều không nên làm vào ngày mùng 1 Âm lịch hàng tháng tránh rước phải xui xẻo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào ngày mùng 1 Âm hàng tháng, có những việc bạn không nên làm để tránh rước phải xui xẻo trong công việc và cuộc sống.

    Vào ngày mùng 1 Âm hàng tháng, có những việc bạn không nên làm để tránh rước phải xui xẻo trong công việc và cuộc sống.

    Không nên cắt tóc vào ngày mùng 1 Âm lịch - Ảnh: Minh họa

    -  Cắt tóc

    Người xưa quan niệm, cái tóc là góc con người, là dấu hiệu của sức khỏe vì vậy nếu cắt tóc đầu tháng bạn sẽ tự "cắt" đi may mắn của mình trong ngày đầu tháng. Do đó, bạn tuyệt đối không nên cắt tóc đầu tháng, vừa không tốt cho sức khỏe, vừa tiêu hao tài lộc, kinh doanh thua lỗ và ốm đau, bệnh tật gặp nhiều điều thiếu may mắn.

    - Ăn đồ nặng nề

    Vào ngày mùng 1 Âm lịch người ta thường kiêng ăn thịt chó, mắm tôm, mực, thịt vịt… bởi cho rằng những món ăn này mang tới những điều không may mắn trong tháng. Nếu bạn cũng sợ gặp xui thì đừng dại mà đụng đũa nhé.

    - Nhặt tiền bạc rơi vãi

    Dân gian quan niệm, những đồng tiền lẻ khi rơi vãi trên đường thường là phí đi đò, qua cầu của người đã khuất cúng cho hà bá. Khi bạn nhặt những đồng tiền này có nghĩa là bạn đã nhặt lấy vận xui mang về cho mình. Đặc biệt, trong ngày mùng 1 Âm lịch là ngày cực kỳ quan trọng trong một tháng bạn càng không nên làm việc xui xẻo này nhé.

    - Thăm phụ nữ mới sinh

    Vào ngày mùng 1 đầu tháng người xưa thường kiêng đi thăm sản phụ, những người phụ nữ mới sinh bởi lo lắng gặp vận xui. Đặc biệt là đối với người làm ăn lớn, buôn bán họ càng chú ý chuyện này hơn. Mọi người thường quan niệm, đi thăm bà đẻ thì vận may trong làm ăn sẽ "bay" đi, nên họ thường chờ đứa trẻ đầy tháng mới tới thăm.

    - Cho vay tiền

    Theo phong thủy vào ngày đầu tháng, mọi người thường kiêng xuất tiền của vì sợ bị "dông" cả tháng. Do đó, những người trong dân gian kiêng đi vay mượn, đi trả nợ. Bởi họ quan niệm rằng đầu tháng vay hay trả tiền đều được cho là không may mắn vì người cho vay hay người đi trả cả tháng sẽ phải trả nợ hoặc cho vay.

    Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dieu-khong-nen-lam-vao-ngay-mung-1-am-lich-hang-thang-tranh-ruoc-phai-xui-xeo-a331571.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan