5 điều ngạc nhiên về những tỷ phú giàu nhất thế giới


Thứ 6, 12/09/2014 | 02:16


Các tỷ phú cũng là người như chúng ta, không phải lúc nào cuộc sống của họ cũng có những bữa trưa với trứng cá muối hay các kế hoạch nghỉ mát.

Các tỷ phú cũng là người như chúng ta, không phải lúc nào cuộc sống của họ cũng có những bữa trưa với trứng cá muối hay các kế hoạch nghỉ mát.

Sau đây là những sự thật gây ngạc nhiên của những người giàu nhất hành tinh:

1. Bơi ngược dòng

Mọi người cho rằng trở thành những người siêu thành đạt có nghĩa là họ phải giỏi hơn hẳn những người khác, trong bất cứ việc gì. Sự thực không phải thế. Các tỷ phú không hẳn đã giỏi hơn những người khác, mà họ đang làm những điều khác biệt hơn so với những người khác.

Warren Buffett tích lũy tiền nhờ đầu tư vào các thương vụ mà mọi người đang muốn nhảy ra. Bill Gates không muốn xây dựng một chương trình mà mọi người đều đang chú ý đến, mà ông muốn xây dựng một thứ gì đó mà chưa ai nghĩ đến nhưng mọi người sẽ sớm cần đến nó khi họ được trải nghiệm.

Nếu có vẻ như bạn đang bị mắc kẹt vào một vòng xoáy, thì bạn cần cố gắng để làm tốt hơn những người khác, phá vỡ và thoát ra khỏi cái vòng xoáy ấy. Ý tưởng của bạn có thể nhận được ít sự trợ giúp, nhưng phần thưởng lớn xứng đáng cho rủi ro cao. Nếu mọi người không hiểu được tầm nhìn của bạn, thì không có nghĩa là tầm nhìn của bạn sai.

2. Tiết kiệm

Chúng ta thường nghĩ đến các tỷ phú với hình ảnh cuộc sống xa hoa, lãng phí. Trên thực tế, có rất nhiều tỷ phú sống có trách nhiệm với những chi tiêu của họ.

Nhà đồng sáng lập của Google, Sergy Brin là một ví dụ, ông vẫn thường shopping ở CostCo. Azim Premji, chủ tịch của Wipro Limited với tài sản 12,2 tỷ USD nhưng vẫn lái một chiếc xe bình dân. Ông thậm chí đi du lịch bằng xe kéo tới sân bay Banglaore. Mark Zuckerberg lái một chiếc Volkswagen GTI. Sự thực là như thế, nhà sáng lập và CEO của Facebook, với tài sản lên tới 33 tỷ USD chỉ lái chiếc xe 30.000 USD.

Bí quyết làm giàu - 5 điều ngạc nhiên về những tỷ phú giàu nhất thế giới
 

Mark Zuckerberg và chiếc xe Volkswagen GTI.

Ở một đất nước như Mỹ, chúng ta thường nghĩ ngay đến những chiếc xe hơi hào nhoáng, những ngôi nhà lớn và tất cả các vật dụng giúp cho cuộc sống dễ chịu hơn. Các tỷ phú là những người giỏi kiếm tiền thì không còn phải nói nữa, nhưng họ cũng là những người giỏi giữ những đồng tiền họ kiếm được.

3. Họ tự làm việc cho chính bản thân họ

Các hình ảnh của Hollywood đã khiến mọi người nghĩ rằng các tỷ phú chẳng tự làm gì cả, lúc nào cũng có một đội ngũ giúp việc cho họ bao xung quanh, như người quản gia, lái xe, người dắt chó đi dạo,…

Trái ngược với hình ảnh này, các tỷ phú thực ra thoải mái với việc tự mình phục vụ mình. Charlie Ergen, chủ tịch của Dish Network, sở hữu 16,3 tỷ USD vẫn thường tự chuẩn bị bữa trưa và mang đi cho mình. Ông trả lời trên tờ Financial Times rằng ông thích ăn bán sandwich.

Bí quyết làm giàu - 5 điều ngạc nhiên về những tỷ phú giàu nhất thế giới (Hình 2).

 Tỷ phú Charlie Ergen.

Đồng ý với sự thật là các tỷ phú có rất nhiều người trợ giúp cho họ, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc họ lười nhác và không tự làm các việc như người bình thường.

4. Thường xuyên gặp thất bại

Hãy chỉ ra một tỷ phú trên thế giới này người chưa từng thất bại? Câu trả lời là không có ai cả. Ai cũng trải qua thất bại và thành công. Các tỷ phú thất bại, thậm chí với quy mô lớn hơn nhiều so với người bình thường. Nhưng điều quan trọng là họ hiểu thất bại ấy chỉ là một vết sưng trên con đường dẫn đến những thành công lớn hơn mà thôi.

Ông trùm khách sạn Kirk Kerkorian ở tuổi 97, sở hữu 4,4 tỷ USD, và trong suốt sự nghiệp của mình ông đã kiếm ra cũng như làm mất hàng triệu USD nhiều lần. Vụ thất bại nổi tiếng nhất của ông là ở Las Vegas, khi Kerkorian đầu tư vào ngành công nghiệp ô tô, và thua lỗ lớn, đặcbiệt phải kể đến khoản thua lỗ chứng khoán của hãng Ford vào thời kỳ khủng hoảng kinh tế năm 2008. Nhưng ông vẫn chấp nhận rủi ro và tiếp tục đến ngày hôm nay.

Bí quyết làm giàu - 5 điều ngạc nhiên về những tỷ phú giàu nhất thế giới (Hình 3).
 

Kirk Kerkorian thời còn trẻ.

Các tỷ phú biết rằng đôi khi cần phải thất bại, và họ trở nên chuyên nghiệp hơn sau những vấp ngã đó.

5. Chăm sóc bản thân họ tốt hơn

Nếu bạn có một nguồn thu nhập không giới hạn, đương nhiên bạn có thể ăn bất cứ món cao lương mỹ vị gì mà bạn muốn. Thế nhưng tác giả viết sách nổi tiếng Tom Corley chỉ ra rằng 70\% những người giàu liêu thụ ít hơn 300 calo đồ ăn vặt mỗi ngày, so với những người có mức sống kém hơn họ. Họ tập thể dục nhiều hơn, 76\% số người giàu có tập thể dục ít nhất 4 ngày mỗi tuần, so với 23\% những người ở tầng lớp bình dân.

Bí quyết làm giàu - 5 điều ngạc nhiên về những tỷ phú giàu nhất thế giới (Hình 4).

 Tỷ phú David Murdock.

David Murdock, chủ tịch của Dole Foods gần đây đã trả lời trên Forbes rằng ông kỳ vọng sẽ sống được 125 tuổi nhờ chế độ ăn kiêng và lối sống khỏe mạnh. Hiện ông đã 90 tuổi. Ông ăn chay ở độ tuổi 60, và đến nay Murdock vẫn năng động hơn nhiều người kém ông nửa số tuổi. Ông hàng ngày tập thể dục, cưỡi ngựa, tập yoga,…


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dieu-ngac-nhien-ve-nhung-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-a50329.html