+Aa-
    Zalo

    5 điều thú vị về Valentine của các nước trên thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Đây là dịp để các cặp đôi thể hiện tình cảm với nhau, trao gửi tình yêu, tặng nhau những món quà để bày tỏ tình yêu của mình đến người mình yêu.

    (ĐSPL) - Valentine – 14/2 hằng năm, ngày lễ tình nhân tôn vinh tình yêu đôi lứa trên toàn thế giới. Đây là dịp để các cặp đôi thể hiện tình cảm với nhau, trao gửi tình yêu, tặng nhau những món quà để bày tỏ tình yêu của mình đến người mình yêu. Bên cạnh bài viết đã tìm hiểu về cách chọn quà sinh nhật cho bạn gái thì hãy khám khá những điều thú vị về ngày Valentine ở một số nước trên thế giới nhé.

    1. Valentine trên nước Mỹ

    Valentine ở Mỹ khá đặc biệt và có những điểm khác cơ bản với Valentine trên thế giới. Vào ngày này, các cặp đôi yêu nhau dành tặng cho nhau những viên kẹo hình trái tim với màu sắc rực rỡ khác nhau thay vì tặng socola.

    Valentine ở Mỹ

    Bên cạnh đó, vào ngày này người Mỹ không chỉ tặng thiệp mừng cho người mình yêu mà còn có thể tặng cho cả những người thân thiết trong gia đình, bạn bè, bạn học nữa. Đây là điểm khác biệt nổi trội trong ngày Valetine ở Mỹ.

    2. Nhật Bản – Mùa Valentine thú vị

    Valentine ở Nhật là cơ hội để các bạn nữ thể hiện tình yêu của mình đối với các chàng trai. Những món quà biểu tượng cho tình yêu như socola là không thể thiếu trong ngày Valentine ở Nhật.

    Điều thú vị trong ngày Valentine của Nhật

    Cũng có nét tương đồng trong Valentine với Mỹ, người Nhật cũng sử dụng socola để tặng những người mình yêu quý như bố mẹ, bạn bè, anh em. Ở Nhật có sản xuất riêng biệt các loại socola dành riêng cho từng đối tượng được tặng như Kire Chocolate và Giri Chocolate là dành tặng bạn bè, người thân. Đối với người yêu thì họ tặng nhau Chocolate Honmei.

    3. Valentine lãng mạn trên đất nước Pháp

    Tại Pháp - đất nước của những điều lãng mạn, Valentine là khoảnh khắc cho những bữa tối lãng mạn, bên người mình yêu, dưới ánh nến lung linh, cùng nhau thưởng thức một bộ phim ưa thích, hay dạo phố cùng nhau. Không gian Valentine ở Pháp rất lãng mạn y như trong phim, ngọt ngào, bên ánh đèn, hoa hồng, socola và bữa tối lãng mạn.

    Không gian lãng mạn ngày Valentine tại Pháp

    4. Anh – Đón một mùa Valentine ấn tượng

    Người Anh đón Valentine một cách rất độc đáo, và ấn tượng. Họ dành cho nhau những món quà đó là những chiếc thìa bạc được chạm hình chìa khóa, điều này thể hiện sự mở cửa trái tim yêu thương của đối phương.

    Bởi vậy hình ảnh chìa khóa xuất phát từ nước Anh, trở thành biểu tượng của tình yêu, trong ngày lễ tình nhân tại nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay.

    Người Anh tặng thìa chạm chìa khóa cho người mình yêu

    Điều thú vị trong Valentine ở Anh đó là thông lệ các cặp đôi ở Anh thường thuê các đứa bé hát tặng và đổi lại họ sẽ tặng bọn trẻ kẹo hoặc hoa.

    5. Trung Quốc – Một mùa Valentine bình an và độc đáo

    Người dân Trung Quốc đón Valentine bằng cách đặc biệt. Trong ngày này các cặp đôi sẽ cùng nhau lên chùa cầu chúc cho tình yêu của mình và mang về một cành hoa huệ trắng. Với quan niệm rằng cành hoa của ai héo trước thì người đó yêu người kia ít hơn.

    Trung Quốc đón Valentine bằng cách đặc biệt

    Ở mỗi quốc gia thì đều có một Valentine rất khác nhau, có những điều thú vị riêng nhưng đều tôn vinh tình yêu đôi lứa.

    Những điều thú vị về ngày Valentine có thể bạn chưa biết

    Valentine luôn có những điều thú vị

    - Món quá tình yêu tuyệt vời nhất trong ngày Valentine là Taj Mahal- biểu tượng của Ấn Độ, được vua Shah Jahan xây dựng trong 22 năm để tưởng nhớ hoàng hậu Mumtaz Mahal xinh đẹp đã từ trần.

    - Vào ngày Valentine hàng năm, thành phố Verona – Italy quê hương của tác giả Romeo và Juliet - Shakespeare sinh sống nhận được khoảng 1000 bức thư gửi đến tưởng nhớ tình yêu của Romeo và Juliet.

    - Tại Mỹ, theo điều tra, 64% đàn ông không có kế hoạch trước cho một Valentine lãng mạn.

    Valentine luôn có những điều thú vị riêng cho những cặp đôi ở các nước khác nhau. Hãy dành cho nhau những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong ngày này nhé. Bạn cũng có thể tham khảo thêm cách chọn quà trong ngày Valentine để ngày lễ tình nhân thêm trọn vẹn với người thương.

    Trang Trịnh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-dieu-thu-vi-ve-valentine-cua-cac-nuoc-tren-the-gioi-a175819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan