+Aa-
    Zalo

    5 đồ uống có cồn lành mạnh nhất, uống không sợ bệnh

    • DSPL
    ĐS&PL Bạn có thể dùng những loại đồ uống có cồn sau mà không cần lo lắng nó có hại sức khỏe, vì chúng là đồ uống lành mạnh.

    Bạn có thể dùng những loại đồ uống có cồn sau mà không cần lo lắng nó có hại sức khỏe, vì chúng là đồ uống lành mạnh.


    Một trong những quan niệm sai lầm nhất về đồ uống có cồn là mỗi loại rượu khác nhau có chỉ số calo khác nhau. Thực tế, rượu có cùng lượng calo. Chỉ là nếu bạn biết cách kết hợp khéo léo loại này với loại kia thì lượng calo và nồng độ cồn sẽ giảm đáng kể.


    Bia nhẹ: Bia có lượng carbonhydrat cao hơn rượu nhưng nồng độ cồn lại ít hơn. Một cốc bia 0,35 lít chỉ chứa 60 calo. Vì vậy, các chuyên gia sức khỏe luôn khuyến cáo bạn thay bia bằng rượu.


    Tommy's Margarita: Về cơ bản, loại cocktail này gồm có rượu tequila, nước chanh tươi trộn đều và lắc cùng đá. Margarita sẽ có lượng calo cao đến 400, thế nhưng với phong cách pha hiện đại là thay thế tequila bằng rượu smokey mezcal thì bạn hoàn toàn yên tâm, nó sẽ chỉ dưới 200 calo.


    Rượu vang đỏ và rượu vang trắng: Rượu vang đỏ từ lâu đã được biết đến có lợi cho sức khỏe như giảm huyết áp, tim mạch. Thế nhưng không vì vậy mà bạn uống nó nhiều. Bạn nên trộn chung với một ít rượu vang trắng. 0,5 lít rượu vang 2 loại này chứa 100-130 calo.


    Rượu và sô đa: Trước đây, mọi người thường nhầm tưởng rằng rượu và sô đa là hai thứ có hại. Nhưng nếu bạn trộn lẫn hai loại đồ uống này với nhau sẽ giảm được nồng độ cồn và calo có trong nó.


    Cocktail Bloody Mary: Cocktail này gồm vodka và nước cà chua, tỉ lệ 50/50, để tăng thêm hương vị có thể thêm nước chanh. Một ly Bloody Mary trung bình chứa 125 calo và lượng cồn trong vodka hoàn toàn bị giảm sau khi pha chế.


    Theo đó, nguyên tắc để uống đồ uống có cồn lành mạnh là bạn luôn luôn pha thêm nước mát, không bao giờ trộn thêm đồ uống có chất kích thích như cà phê. Và nếu nghi ngờ một loại đồ uống có cồn nặng thì hãy gạt bỏ nó và thay thế bằng rượu vang đỏ.

    Theo Kiến Thức

    Xem thêm video:

    [mecloud]dCrHNZbaWf[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-do-uong-co-con-lanh-manh-nhat-uong-khong-so-benh-a105870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.