5 giáo viên ở Đắk Lắk thắng kiện, được bồi thường hơn 1,2 tỷ đồng


Thứ 5, 09/06/2022 | 09:25


Cùng sự kiện

Cho rằng mình bị chấm dứt hợp đồng trái luật, 5 giáo viên ở huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) đã khởi kiện và thắng kiện ở cả 2 cấp tòa, được bồi thường hơn 1,2 tỷ đồng.

Báo Người lao động đưa tin, chiều ngày 8/6, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng lao động (HĐLĐ) giữa nguyên đơn là 5 giáo viên yêu cầu trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) liên đới bồi thường tổng cộng hơn 1,2 tỉ đồng.

Tại phiên tòa, người đại diện cho UBND huyện Krông Pắk có đơn xin xét xử vắng mặt.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, HĐXX TAND tỉnh Đắk Lắk đã bác kháng cáo của bị đơn và tuyên y án sơ thẩm.

Theo tờ Pháp luật TP.HCM, vào tháng 1/2022, TAND huyện Krông Pắk đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án này. Tại phiên xét xử, tòa tuyên chấp nhận một phần đơn khởi kiện của các giáo viên, tuyên buộc UBND huyện Krông Pắk và trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai liên đới chi trả cho 5 giáo viên này số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Các khoản tiền mà HĐXX tuyên buộc phải chi trả trên bao gồm tiền lương chi trả trong khoảng thời gian không được bố trí giảng dạy, tiền bảo hiểm xã hội, không báo trước việc chấm dứt HĐLĐ trước 45 ngày…

Giáo dục pháp luật - 5 giáo viên ở Đắk Lắk thắng kiện, được bồi thường hơn 1,2 tỷ đồng
Hơn 500 giáo viên bức xúc kéo lên huyện vì bị chấm dứt hợp đồng. Ảnh: Người lao động

Được biết, đây là 5 giáo viên nằm trong số hơn 500 giáo viên mà huyện Krông Pắk ký hợp đồng lao động "quá tay". Sau đó, huyện này đã đồng loạt chấm dứt hợp đồng lao động hơn 500 giáo viên khiến những người này mất việc, cầu cứu khắp nơi nơi nhưng bất thành.

Tờ Pháp luật TP.HCM cho hay, trao đổi với PV liên quan đến nguồn kinh phí để chi trả cho giáo viên thắng kiện, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk, cho biết quan điểm của huyện là thực hiện nghiêm bản án của tòa.

Theo bà Trinh, riêng đối với quyết định của tòa liên quan đến trách nhiệm của phía nhà trường và một phần liên quan đến UBND huyện Krông Pắk, huyện yêu cầu nhà trường phải có báo cáo, làm rõ sự việc theo nguyên tắc cá nhân, tổ chức nào không thực hiện đúng pháp luật thì phải chịu trách nhiệm.

“Còn nguồn kinh phí, lãnh đạo UBND huyện Krông Pắk sẽ họp và cùng với các cơ quan chuyên môn làm việc mới có kết quả cụ thể. Vì vụ việc liên quan đến nhiều đơn vị nên sau khi có báo cáo cụ thể thì mới phân tích, tính toán. Quan điểm của UBND huyện là thực hiện nghiêm bản án của tòa, khi nào có kết quả sớm nhất thì chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí” - bà Trinh cho biết.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-giao-vien-o-dak-lak-thang-kien-duoc-boi-thuong-hon-1-2-ty-dong-a540426.html