+Aa-
    Zalo

    5 hàng không mẫu hạm NATO sẽ tập trận ở châu Âu

    • DSPL
    ĐS&PL Các tàu sân bay đến từ Mỹ, Pháp, Anh và Italy sẽ cùng tham gia tập trận tại châu Âu để thể hiện năng lực phối hợp của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thông báo về việc triển khai 5 tàu sân bay riêng biệt, nhằm thể hiện năng lực trong việc tiến hành các hoạt động hải quân phối hợp lớn, The Drive đưa tin ngày 17/11 (giờ địa phương).

    Theo đó, 5 hàng không mẫu hạm từ bốn quốc gia thành viên NATO khác nhau, bao gồm siêu hàng không mẫu hạm mới nhất của Hải quân Mỹ, USS Gerald R. Ford, đang trong lần triển khai hoạt động đầu tiên, cùng với các tàu hộ tống, sẽ tham gia tập trận trên các vùng biển quanh châu Âu.

    NATO cho biết, những cuộc tập trận chung này đã mang lại cơ hội quý giá để chứng minh các thủ tục phối hợp nhiều hoạt động khác nhau của một số lượng lớn khí tài hải quân. 

    5 hang khong mau ham nato se tap tran o chau au
    Ảnh minh họa. Nguồn: USN.

    Tàu sân bay Mỹ USS George H.W. Bush (CVN-77) và USS Gerald R. Ford (CVN-78) sẽ tập trận với các tàu sân bay từ Pháp, Italy và Vương quốc Anh như một phần của hoạt động chung trên khắp châu Âu nhằm thể hiện khả năng tương tác của NATO, Lầu Năm Góc công bố hôm 17/11.

    Hai nhóm tấn công tàu sân bay của Mỹ, các phi đoàn không quân và tàu hộ tống của họ sẽ hoạt động ở Bắc Đại Tây Dương, Biển Bắc và Biển Địa Trung Hải cùng với HMS Queen Elizabeth (R08) của Hải quân Hoàng gia Anh và tàu sân bay ITS Cavour (CVH 550) của Italy.

    "Đây cũng là dịp để kiểm tra hoạt động hợp tác giữa các đồng minh, cũng như thực hành khái niệm răn đe và bảo vệ của NATO trên mọi khu vực địa lý, lĩnh vực tác chiến và hoạt động của liên minh", Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh nói. 

    Tàu sân bay George H.W. Bush hoạt động tại Địa Trung Hải từ tháng 8, sau khi nhóm tác chiến USS Harry S. Truman rút khỏi khu vực. Tàu Gerald R. Ford ngày 17/11 rời cảng Portsmouth tại Anh để tới vị trí hội quân với các tàu sân bay khác.

    Đây sẽ là lần đầu tiên hai tàu sân bay Mỹ cùng hiện diện ở Địa Trung Hải và cùng tham gia tập trận cùng ba tàu sân bay châu Âu trong nhiều năm qua.

    Bích Thảo(Theo The Drive, USNI) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-hang-khong-mau-ham-nato-se-tap-tran-o-chau-au-a557687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan