+Aa-
    Zalo

    5 khu chợ nổi ngay cạnh Bangkok nhất định phải đến

    ĐS&PL Cách thủ đô Bangkok chưa đầy một giờ di chuyển, các khu chợ nổi nhộn nhịp hấp dẫn du khách ghé thăm. Du khách có thể tham khảo 5 khu chợ nổi dưới đây cho chuyến food tour khi ghé thăm Bangkok.

    Chợ nổi Amphawa

    Amphawa, khu chợ nổi nổi tiếng cách Bangkok 50 km về phía Tây Nam. Amphawa sẽ mang đến cho bạn cảm giác về một khu chợ địa phương hơn.

    Ngoài ra, nơi đây còn là một trong những khu chợ nổi có tiếng nhất về ẩm thực. Đặc sắc nhất là những món hài sản được nướng ngay trên thuyền gỗ, thơm ngào ngạt và giá thì không hề đắt. Nếu may mắn, bạn có thể thưởng thức những xâu tôm, sò hay mực cực kỳ tươi mà giá thì rẻ vô cùng.

    5 khu cho noi ngay canh bangkok nhat dinh phai den1
    Chợ nổi Amphawa thu hút khách du lịch tới đây.

    Nơi đây rất dễ thương và thú vị, nguyên sơ với những ngôi nhà gỗ nhỏ nằm san sát dọc theo kênh, bán quà lưu niệm và tất nhiên là rất nhiều đồ ăn nhẹ và đồ ngọt. Bạn cũng không cần phải dậy sớm, bạn vẫn có thể đến đây vào lúc 9:00 sáng mà vẫn cảm nhận được không khí đông vui, tấp nập.

    Bật mí nhỏ đừng bỏ lỡ ngôi đền nhỏ tuyệt vời nằm trọn trong cây cổ thụ lớn phía bên kia bờ sông, bạn sẽ khám phá thấy nhiều điều thú vị tại đây.

    Damnoen Saduak

    Đây là ngôi chợ nổi lâu đời nhất ở Thái Lan nằm tại Damnoen Saduak, Ratchaburi, cũng là khu nhộn nhịp các hoạt động mua bán, đông khách du lịch ghé thăm. Các thương lái địa phương luôn bắt đầu phiên chợ từ sớm.

    Họ thường chèo thuyền dọc theo kênh rạch để giới thiệu hàng hóa đến du khách. Mặt hàng phổ biến ở đây thường là các loại trái cây, rau củ quả nhiệt đới, các món đặc sản, đồ ăn vặt Thái Lan như kem dừa, kem xoài...

    5 khu cho noi ngay canh bangkok nhat dinh phai den2
    Du khách có thể thưởng thức đồ ăn địa phương ngay trên xuồng, mua đồ lưu niệm làm quà.

    Khu chợ nổi này cách trung tâm thủ đô Bangkok khoảng một giờ di chuyển. Đến đây, du khách có thể thưởng thức đồ ăn địa phương ngay trên xuồng, mua đồ lưu niệm làm quà.

    Chợ nổi Damnoen Saduak cũng có những góc chụp hình với background đầy màu sắc từ những chiếc dù, trái cây chất đầy trên ghe, xuồng. Để tiện di chuyển đến đây, bạn có thể đặt tour đưa đón tại khách sạn.

    Amphawa

    Chuyến du lịch Thái Lan sẽ thêm màu sắc khi bạn ghé qua chợ nổi Amphawa, tại Amphawa, Samut Songkhram. Ngôi chợ này cách Bangkok khoảng 50 km về phía tây nam.

    Chợ Amphawa mang đậm hơi thở văn hóa địa phương của người dân xứ chùa Vàng.

    5 khu cho noi ngay canh bangkok nhat dinh phai den3
    Chợ Amphawa mang đậm hơi thở văn hóa địa phương của người dân xứ chùa Vàng.

    Ngoài ra, khu chợ là điểm đến không thể bỏ qua với các tín đồ mê hải sản. Tại đây bán các loại hải sản tươi sống với mức giá khá mềm. Du khách có thể thưởng thức các món hải sản chế biến ngay trên xuồng gỗ.

    Mặc dù giá hải sản ở đây rẻ, du khách vẫn nên khảo giá trước khi mua hoặc nhờ hướng dẫn viên mua hộ tại địa điểm bán đồ ngon với giá tốt.

    Chợ nổi Bang Nam Pheung

    Bang Nam Pheung là khu chợ nhỏ nhất trong tất cả những khu chợ nổi, nhưng cũng là chợ nổi gần nhất nếu bạn ở phía Đông Bangkok. Nhưng quy mô nhỏ không ngăn nơi đây thành một điểm tham quan hấp dẫn.

    Nằm bên bờ sông Chao Phraya với những quầy hàng nho nhỏ, đây là điểm dừng chân thú vị cho ai mê những món ăn Thái kiểu đường phố, không khí yên tĩnh (so với các khu chợ khác). Hoặc nếu bạn đã đi nhiều chợ nổi, khu chợ thuần chất địa phương này sẽ mang đến những trải nghiệm cùng những bức ảnh chất hơn cho bạn.

    5 khu cho noi ngay canh bangkok nhat dinh phai den4
    Chợ nổi Bang Nam Pheung là một trải nghiệm độc đáo mà bạn nên thử.

    Bang Nam Pheung rất gần Bangkok, khoảng 20km, mặc dù khu chợ này khá nhỏ, nhưng lại là lựa chọn thú vị để bạn ghé qua và thử những món ăn ở đây. Khu chợ này có địa thế rất tuyệt, bởi nó nằm trong “Lá phổi của Bangkok” một khu bảo tồn thiên nhiên tương đối hoang sơ, được bao quanh bởi một dòng sông.

    Khu chợ dọc xung quanh con kênh rất hấp dẫn, đi bộ xung quanh dưới bóng râm của cây cối và băng qua các khu rừng ngập mặn là một trải nghiệm độc đáo mà bạn nên thử.

    Taling Chan

    Đây là khu chợ nằm ngay tại thủ đô Bangkok. Du khách lần đầu đến xứ chùa Vàng hoặc đang tìm kiếm một khu chợ truyền thống có thể ghé đến địa điểm này.

    Từ trung tâm thành phố, du khách di chuyển khoảng 12 km là đến khu chợ. Chợ Taling Chan khá nhỏ, không nhộn nhịp và đông đúc như Damnoen Saduak hay Amphawa.

    5 khu cho noi ngay canh bangkok nhat dinh phai den5
    Đến đây, du khách như được hoà mình vào miền sông nước yên bình.

    Không khí khu chợ cho du khách cảm giác như hòa mình vào miền quê sông nước yên bình. Khu chợ tập trung các thuyền nhỏ, chủ yếu bán các loại nông sản, trái cây tươi.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-khu-cho-noi-ngay-canh-bangkok-nhat-dinh-phai-den-a560669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan