+Aa-
    Zalo

    5 kinh nghiệm chọn nhẫn đính hôn mà bạn nên biết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong lễ đính hôn của cô dâu chú rể không thể thiếu đi chiếc nhẫn đính hôn. Thế nhưng bạn đã biết kinh nghiệm chọn nhẫn đính hôn chưa?

    (ĐSPL) - Trong lễ đính hôn của cô dâu chú rể không thể thiếu đi chiếc nhẫn đính hôn. Thế nhưng chọn nhẫn đính hôn như thế nào cho tốt, cho may mắn và hạnh phúc sau này thì không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay sẽ chi sẻ với các bạn 5 kinh nghiệm chọn nhẫn đính hôn để các bạn tham khảo.

    Bạn đã biết 5 mẹo chọn nhẫn cưới thì đừng nên bỏ qua 5 kinh nghiệm chọn nhẫn đính hôn dưới đây nhé.

    1. Ngân sách trong tầm tay

    Thị trường nhẫn đính hôn hiện nay đang rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu. Ngày xưa, thường thì nhãn đính hôn sẽ được làm từ chất liệu vàng truyền thống nhưng đến nay nó đã và đang được nâng cấp lên với chất liệu bạch kim cao cấp.

    Bạn nên tùy vào số tiền mình có để chọn cho mình những chiếc nhẫn phù hợp. Nếu ngân sách trong tay không quá dư giả thì thay vì chọn nhẫn đính hôn với chất liệu vàng 24K bạn có thể chọn cho mình chất liệu vàng 14K hay 18K.

    Kinh nghiệm chọn nhẫn đính hôn cho các cặp đôi

    Ba chất liệu vàng này nhìn bề ngoài không có gì khác nhau, nó chỉ khác nhau về giá trị kinh tế, vàng 24K có giá trị cao nhất, sau đó đến vàng 18K và cuối cùng là vàng 14K.

    Tuy nhiên, khong phải cứ chọn nhẫn đính hôn có chất liệu vàng 14K là không tốt vì ý nghĩa nhẫn đính hôn không nằm trong giá trị chiếc nhẫn. Ý nghĩa của chiếc nhẫn đính hôn nằm ở tình yêu thương và sự quan tâm chia sẻ mà cô dâu chú rể dành cho nhau.

    Theo kinh nghiệm chọn nhân cưới của các vị “tiền bối” thì nhẫn đính hôn có chất liệu vàng 14K là một sự lựa chọn thông minh để tiết kiệm chi phí trong thời kỳ bão giá này.

    Nếu bạn yêu thích chiếc nhẫn đính hôn có màu trắng sang trọng thì bạn nên chọn chất liệu vàng trắng. Chi phí của nhẫn đính hôn vàng trắng sẽ cao hơn so với vàng truyền thống. Với kinh nghiệm chọn nhẫn đính hôn của nhiều người thì sự lựa chọn thong minh là bạn nên chọn những chiếc có đính ít đá nếu muốn tiết kiệm chi phí.

    Nhưng không phải vì thế mà chúng ta không nên chọn nhẫn đính hôn với chất liệu bạch kim cao cấp. Bởi nếu bạn là người không quá lo lắng về tài chính của mình thì chiếc nhẫn này sẽ rất phù hợp với một lễ đính hôn hoành tráng của bạn đấy. Nhẫn đính hôn bạch kim cao cấp có giá khoảng từ 15 triệu đồng.

    2. Chọn thời điểm thử nhẫn

    Thời điểm thử nhẫn cũng rất quan trọng nhé

    Khi mua nhẫn cưới các bạn nên trực tiếp ra ngoài cửa hàng để chọn và đeo thử. Để chọn được chiếc nhẫn phù hợp với bản thân nhất và không sợ bị rơi thì bạn nên đi thử lúc tay ở trạng thái bình thường nhất. Không nên chọn nhẫn vào thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh vì nó sẽ ảnh hưởng đến đến độ lớn của tay.

    Bạn cũng không nên chọn thử nhẫn lúc vừa tập thể dục xong hay lúc sáng sớm vì lúc này tay bạn thường đang tích nước nên sẽ to hơn bình thường. Tốt nhất bạn nên chọn và thử nhẫn vào buổi chiều để chọn được chiếc nhẫn với tay mình nhất. Đây là một kinh nghiệm chọn nhẫn đính hôn mà các cặp đôi nên lưu ý nhé.

    3. Nhẫn cưới tiện dụng

    Nhẫn đính hôn là kỷ vật thiêng liêng gắn kết tình yêu của hai người, nó là minh chứng cho tình yêu của họ chứ không phải chỉ là một món đồ trang sức bình thường. Đây sẽ là chiêc nhẫn mà chủ nhân của nó sẽ luôn luôn giữ bên mình trong những năm tháng sau này của cuộc đời. Vậy nên một chiếc nhẫn đính hôn vừa đẹp vừa tiện dụng sẽ là một lựa chọn thông minh dành cho bạn. Nhưng muốn vậy bạn cần có kinh nghiệm chọn nhẫn đính hôn nhé.

    Một chiếc nhẫn đính hôn vừa đẹp vừa tiện dụng sẽ là lựa chọn thông minh nhất

    Nhẫn đính hôn có rất nhiều kiểu dáng đẹp, được trang trí với nhiều họa tiết cầu kỳ nhưng nó lại chưa hẳn đã là một chiếc nhẫn tiện dụng bởi càng nhiều họa tiết sẽ càng gây vướng. Một chiếc nhẫn trơn vừa sang trọng vừa tiện dụng sẽ là một lưa chọn tuyệt vời.

    Nhẫn trơn cũng có rất nhiều kiểu dáng, nếu bạn là người yêu thích thể thao thì nên chọn cho mình một chiếc nhẫn trơn có bề mặt nhỏ. Còn nếu bạn là người thường xuyên phải làm những công việc tay chân hay việc nhà thì tốt nhất là nên tránh những chiếc nhẫn đính đá cầu kỳ.

    4. Nơi chọn mua

    Chọn nơi để mua nhẫn là một việc vô cùng quan trọng. Một địa chỉ uy tín, có tiếng sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn với những mẫu nhẫn đẹp, chất lượng. Nhưng khi chọn những nơi như thế này thì chắc chắn bạn phải có cho mình một khoản kha khá đấy. Nếu chi phí eo hẹp thì nên chọn những của hàng vừa tầm, chất lượng ổn và nhiều kiểu dáng một chút để có thể thỏa sức lựa chọn. Nếu cảm thấy kinh nghiệm chọn nhẫn đính hôn của mình còn ít ỏi, khó có thể chọn được một nơi uy tín lại phù hợp với túi tiền của mình thì bạn nên tham khảo ý kiến của người thân, bạn bè, đồng nghiệp…

    Nơi chọn mua nhẫn cũng nên lưu ý các bạn nhé

    5. Thời điểm chọn nhẫn

    Nếu bạn chưa có kinh nghiệm chọn nhẫn đính hôn thì nên tìm hiểu trước một thời gian để biết được khi giá cả thị trường như thế nào, thời điểm nào nhẫn đính hôn tăng giá, thời điểm nào giảm giá. Tốt nhất bạn nên tìm hiểu trước một khoảng thời gian trước khi diễn ra lễ đính hôn vì khi đến sát ngày bạn sẽ bận rộn với rất nhiều công việc và sẽ không có thời gian tìm hiểu kỹ.

    Hai bạn có thể bàn bạc và tranh thủ những lúc giảm giá hay có chương trình khuyến mãi để vừa có được cặp nhẫn đính hôn vừa ý vừa có thể tiết kiệm chi phí.

    Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách lựa chọn nhẫn cưới theo dáng tay cô dâu mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó nhé.

    Hoàng Thủy(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-kinh-nghiem-chon-nhan-dinh-hon-ma-ban-nen-biet-a172842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chọn Váy Cưới Cho Cô Dâu Gầy

    Chọn Váy Cưới Cho Cô Dâu Gầy

    Hiện nay, SMS.vn là một trong những đơn vị đầu tiên đã kết nối thanh toán trực tuyến wap charging với tất cả các nhà mạng tại Việt Nam. Bạn có thể xem video hướng dẫn tạo