+Aa-
    Zalo

    5 lí do nên nộp hồ sơ ở các trang web tìm việc uy tín

    • DSPL
    ĐS&PL Tìm việc trực tuyến giúp ứng viên tiếp cận được số lượng lớn công việc chỉ với một vài cú nhấp chuột, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

    Tìm việc trực tuyến giúp ứng viên tiếp cận được số lượng lớn công việc chỉ với một vài cú nhấp chuột, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn các trang web tìm việc uy tín bởi 5 lí sao sau đây

    Có thể trở thành nạn nhân của trò lừa

    Khi bạn đăng tải thông tin về hồ sơ cá nhân của mình lên trang web tìm việc nhanh không uy tín nếu không cẩn thận bạn rất dễ trở thành nạn nhân của trò lừa đảo. Bạn sẽ bị yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thẻ tín dụng hay hay tài khoản thẻ ngân hàng… và nếu những điều này được tiết lộ, bạn sẽ gặp khá nhiều vấn đề rắc rối. Có thể bạn sẽ gặp lừa đảo và hậu quả xấu sẽ xảy ra mà không thể lường trước.

    Một số còn có trò lừa như yêu cầu ứng viên đóng các khoản tiền trước cho các chi phí phát sinh khi phỏng vấn, đào tạo hay tiền đồng phục trước khi nhận việc. Ngoài ra, các mô hình bán hàng đa cấp hay huy động vốn trá hình cũng sẽ dễ giăng bẫy khi đã có thông tin của bạn. Một số nơi còn lừa ứng viên bằng cách kêu gọi ứng viên làm một bài kiểm tra trước khi phỏng vấn nhưng thực chất là lừa đảo để hưởng sản phẩm không mất phí. Trò lừa này thường liên quan đến ngành nghề sáng tạo như viết nội dung, thiết kế đồ họa…

    Nhấn vào thông tin quảng cáo trực tuyến

    Nhấn vào quảng cáo trực tuyến theo quốc tế gọi là Pay to click– là một hình thức kiếm tiền trên thế giới nhưng ở Việt Nam lại bị biến tướng nên thực chất là một công cụ lừa đảo. Có thể bạn sẽ mất thời gian cho những cú nhấn quảng cáo trực tuyến hay những trang web “đen”, những đường dẫn có chứa virut đánh cắp tài khoản thông tin cá nhân.

    Bị làm phiền

    Khi hồ sơ tìm việc được đưa lên các trang web việc làm không uy tín, rất nhiều người sẽ đọc được thông tin cá nhân của bạn. Họ có thể không làm bên lĩnh vực tuyển dụng nhưng sẽ cập nhật số điện thoại hay email của bạn để làm phiền. Họ chào mời dịch vụ mà bạn không hề có nhu cầu. Chẳng hạn những người đang tìm kiếm khách hàng mua ô tô, bảo hiểm, đất đai, nhà, vay tín dụng… hoặc thậm chí email của bạn rất thường xuyên nhận được thông tin về các khóa học trực tuyến đắt đỏ... Tất cả sẽ gây cho bạn sự phiền phức. Vì vậy, hãy “chọn mặt gửi vàng”, chỉ chọn các trang web tìm việc uy tín để nộp hồ sơ ứng tuyển.

    Công việc không như mô tả

    Một số trang web tuyển dụng kém uy tín khi đăng tin tuyển dụng không đúng như công việc thực tế từ mức lượng, chế độ đãi ngộ, điều kiện việc làm…

    Đây thực chất là một chiêu trò của một số nơi đăng tin tuyển dụng chủ yếu mang nội dung thật hấp dẫn thu hút nhiều người tham gia nộp hồ sơ. Tuy nhiên khi trao đổi kỹ hơn thì không được như mong đợi nên gây thất vọng. Điều này không chỉ khiến bạn mất thời gian mà còn bỏ lỡ các cơ hội việc làm khác.

    Trang tuyển dụng uy tín sẽ mang đến cơ hội việc làm tốt

    Khác với các trang tuyển dụng kém uy tín, các trang web tìm việc uy tín là cầu nối vững chắc cho cả nhà tuyển dụng và người tìm việc. Đó là nơi hội tụ rất nhiều nhà tuyển dụng, thương hiệu uy tín, lĩnh vực việc làm đa dạng và phong phú… Người tìm việc có thể yên tâm cập nhật hồ sơ trên các trang tìm việc hàng đầu như Careerlink.vn để giới thiệu bản thân rộng rãi đến các nhà tuyển dụng, cũng như tham khảo thêm thông tin việc làm để chủ động lựa chọn cho mình công việc phù hợp.

    Các trang web tuyển dụng là một kênh tìm việc hiệu quả nếu như bạn biết tận dụng và may mắn gặp được cơ hội tốt. Tuy nhiên nó cũng tiềm ẩn một số hạn chế, thậm chí là rủi ro như đã nêu ở trên nếu như hồ sơ bạn gửi đến nhầm nơi không uy tín. Do đó trước khi đăng hồ sơ lên các trang tìm việc hay gửi đến một địa chỉ tuyển dụng nào đó bạn cần thận trọng kiểm tra lại mức độ uy tín của trang tuyển dụng đó. Bạn nên tham khảo từ bạn bè, đồng nghiệp hoặc người có kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực. Hãy đảm bảo rằng hồ sơ của bạn được gửi đến các trang web tìm việc uy tín để tìm được công việc đúng như mong đợi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-li-do-nen-nop-ho-so-o-cac-trang-web-tim-viec-uy-tin-a349711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.