+Aa-
    Zalo

    5 loại đặc sản giá sốc hút khách dịp Tết Nguyên đán

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phần lớn những sản vật nổi tiếng này là đặc sản của một vùng, khi xưa dùng để dâng tiến vua chúa. Đến nay, chúng vẫn đắt khách, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán.

    (ĐSPL) - Phần lớn những sản vật nổi tiếng này là đặc sản của một vùng, khi xưa dùng để dâng tiến vua chúa. Đến nay, chúng vẫn đắt khách, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên đán. Dưới đây là 5 loại đặc sản có giá sốc vào dịp tết đến, xuân về.

    Gà Đông Tảo

    Gà Đông Tảo, hay còn gọi là gà "chân voi", là sản vật tiến vua đặc biệt quý hiếm chỉ được nuôi cổ truyền ở xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (Hưng Yên).

    Vào mỗi dịp Tết, gà Đông Tảo lại nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và trở thành một đặc sản thường được dùng để làm quà biếu. Gà Đông Tảo có giá từ 35 triệu đồng/cặp. Dù giá cả đắt đỏ, nhưng cứ đến Tết, lượng tiêu thụ gà Đông Tảo lại tăng rất nhanh.

    Gà Đông Tảo có giá từ 35 triệu đồng/cặp.

    Gà Đông Tảo dùng để biếu, tặng không bán theo ký mà tùy theo độ đẹp mã, độ to, cầu kỳ của cặp chân, người bán đưa ra mức giá cụ thể. Cặp chân càng “xịn” giá bán càng cao.

    Đặc điểm nổi bật của gà Đông Tảo là hình dáng bệ vệ cùng đội chân lớn sù sì, to cỡ cổ tay trẻ nhỏ. Trước đây, gà thường được dùng để cúng tế hoặc tiến vua.

    Bưởi Luận Văn

    Được xem là sản vật quốc gia vào Thời Hậu Lê, bưởi Luận Văn là giống bưởi đặc trưng của vùng đất Luận Văn, xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa). Sở dĩ, bưởi Luận Văn được chọn cung tiến cho vua vào mỗi dịp Tết là vì khi chín, quả bưởi chuyển dần sang màu đỏ gấc, vỏ quả, cùi quả, vỏ múi, có màu đỏ rất đẹp mắt, múi bưởi đỏ hồng, mọng nước, ngọt, hương thơm đặc trưng.

    Bưởi Luận Văn được săn mua để bài trên mâm ngũ quả, với mong muốn mang lại sự may mắn và phát tài.

    Những ngày giáp Tết này, nhiều người trong và ngoài tỉnh lại đổ về Thọ Xuân săn giống bưởi đặc biệt này để bày trên trên mâm ngũ quả, với mong muốn mang lại sự may mắn và phát tài, thịnh vượng. Theo đó, giá cả của sản vật tiến vua này tăng cao hơn ngày thường. Dịp Tết năm nay, bưởi Luận Văn được bán với giá từ 70.000 - 200.000đồng/quả. Giá bán lẻ tùy vào quả có trọng lượng khác nhau có giá từ 100.000 - 120.000đồng/quả. Những quả to, màu sắc đẹp mắt được bán với giá 200.000đồng/quả.

    Bưởi hồ lô Tân Triều

    Tuy có giá cực kỳ đắt đỏ không dưới 10 triệu đồng một chùm tứ quý nhưng bưởi hồ lô trồng tại làng bưởi Tân Triều (Đồng Nai) vẫn được khách đặt mua sẵn từ tháng 8 Âm lịch để chưng Tết hoặc làm quà biếu.

    Vào những ngày Tết, số lượng bưởi hồ lô Tân Triều không nhiều nên giá loại trái cây đặc sản cũng rất đắt đỏ. Hiện tại, mỗi cặp đôi "Tài - Lộc" có giá khoảng 2,5 triệu đồng, chùm 3 trái "Tam Tài" có giá trên 5 triệu đồng.

    Giá cả đắt đỏ nhưng bưởi hồ lô vẫn cháy hàng vào mỗi dịp tết

    Riêng chùm bưởi hồ lô Tân Triều 4 trái "Tứ Quý" có giá 10 triệu đồng. Theo các nhà vườn, tuy giá cao nhưng vì độc đáo, lại là hàng đặc sản nên sản phẩm này thường xuyên "cháy" hàng.

    Bưởi Diễn

    Với đặc trưng chỉ có vào dịp Tết, có màu vàng, mùi hương đặc trưng, bưởi ăn ngọt dịu, mát, ngoài ra vỏ của nó rất mỏng, múi mọng nước và rất đều, bưởi Diễn cũng mà một mặt hàng gây sốt trong dịp Tết Nguyên đán.

    Giá đắt nhưng bưởi Diễn vẫn khan hiếm

    Một số người trồng bưởi diễn tại xã Vân Trì, Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, cách đây vài tháng, các thương lái đã đến tận vườn thu mua và đặt hàng đặc sản ăn Tết này trước khi bưởi chính thức được thu hoạch. Giá bưởi dao động khoảng 75.000 - 80.000 đồng/quả, thậm chí có thể lên tới 100.000 đồng/quả. Đắt là thế nhưng cũng không có mà mua.

    Cá Anh Vũ

    Cá Anh Vũ là loài cá quý hiếm thường được làm cá tiến vua trong thời kỳ phong kiến ở Việt Nam. Theo sử sách, cá Anh Vũ có ở Việt Nam từ hai ngàn năm trước Công nguyên, được một người dân dâng lên Vua Hùng. Vua Hùng ban tên Anh Vũ, phong là "Văn Lang đệ nhất ngư" và ra chiếu dụ yêu cầu dân chúng nếu bắt được loài cá này phải dâng triều đình.

    Ngày nay, khi đời sống được nâng cao, người ta chọn cá Anh Vũ để làm quà biếu Tết. Và giá của loài cá này cũng thuộc hàng “cắt cổ”.

    Cá Anh Vũ thường được chọn để làm quà biếu Tết

    Nhiều chủ cửa hàng kinh doanh cá cho biết, hiện nay, cá Anh Vũ có giá lên tới vài triệu đồng một kg. Đặc biệt, cá Anh Vũ sống còn cao hơn, tùy vào chủng loại và cân nặng, cá sẽ được bán với giá 2,5 - 3,5 triệu đồng. Còn loại cá đã chết có giá khoảng 1 triệu đồng/kg.

    Dù giá cắt cổ như trên nhưng nhiều người vẫn sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng để có thể thưởng thức loài cá tiến vua này. Nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, lượng người săn lùng loài cá quý hiếm này để làm quà biết cho người thân, bạn bè càng nhiều hơn. Họ quan niệm khi ăn loài cá này sẽ mang lại nhiều may mắn và sức khỏe.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loai-dac-san-gia-soc-hut-khach-dip-tet-nguyen-dan-a82689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Gà Đông Tảo “sốt” giá dịp cuối năm

    Gà Đông Tảo “sốt” giá dịp cuối năm

    (ĐSPL) - Cứ mỗi dịp cuối năm, nhu cầu mua loại gà Đông tảo lại trở nên sốt hơn bao giờ hết. Với lượng khách đặt mua tấp nập, các chủ trại gà Đông Tảo lại cầm chắc phần thắng.