+Aa-
    Zalo

    5 loại đồ uống giúp đẹp da, giải nhiệt trong mùa hè

    • DSPL
    ĐS&PL Nước chanh, nước dừa, rau má,... là các loại đồ uống được bác sĩ khuyên nên uống vào mùa hè vì không chỉ làm mát cho cơ thể mà còn giúp làm đẹp da, phục hồi những làm da mỏng yếu khi dùng thường xuyên và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

    1. Nước chanh

    Theo BS Vũ Đại Dương (chuyên ngành Dinh dưỡng, làm việc tại Hà Nội) chia sẻ với báo Phụ nữ Việt Nam, nước chanh rất giàu vitamin C. Uống nước chanh đều đặn giúp giảm viêm, giảm mụn do có khả năng làm giảm tiết bã nhờn.

    5 loai nuoc
    Chỉ cần uống một ly nước chanh vào những ngày này, làn da bạn sẽ tránh mụn, trị mụn, kháng khuẩn cho da đồng thời tăng miễn dịch, giải nhiệt cực nhanh.

    Ngoài ra uống nước chanh đều đặn không chỉ giải nhiệt ngày hè mà còn đánh bay tình trạng thâm sau mụn, cải thiện tình trạng nhanh hơn bình thường. Chỉ cần uống một ly nước chanh vào những ngày này, làn da bạn sẽ tránh mụn, trị mụn, kháng khuẩn cho da đồng thời tăng miễn dịch, giải nhiệt cực nhanh.

    Chưa kể, đồ uống này còn có công dụng tăng sinh collagen cực tốt. Healthline ghi nhận nguồn vitamin C trong chanh đảm bảo chức năng này, từ đó giảm nếp nhăn cho da. Chị em có tình trạng da khô do lão hoá, tổn thương do ánh nắng mặt trời, dùng nước chanh thường xuyên sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt.

    2. Nước dừa

    Nước dừa có vị ngọt mát, tính bình, đi vào tỳ, thận và vị. Uống nước dứa giúp giải nhiệt, tiêu khát, lợi niệu, giải độc, cầm máu.

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hoạt tính kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa của nước dừa có thể đem lại nhiều lợi ích trong việc phòng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh khác nhau.

    Nghiên cứu đăng tải trên Clevelandclinic vào năm 2017 cho thấy, nước dừa hỗ trợ điều trị mụn trứng cá do đặc tính kháng khuẩn của nó. Từ đó đem lại làn da mịn màng, tràn đầy collagen, chị em không nên bỏ qua.

    3. Nước rau má

    Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, rau má chứa rất nhiều beta caroten, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, calcium, Fe, Mg, Mn, P, Kali, các loại vitamin B1, B2, B3, C và K... vừa tốt cho sức khỏe tổng thể, vừa tốt cho làn da. Cụ thể, những chất này giúp giải nhiệt từ bên trong, đem lại làn da tươi trẻ, tràn đầy collagen.

    5 loai nuoc 2
    Cụ thể, những chất này giúp giải nhiệt từ bên trong, đem lại làn da tươi trẻ, tràn đầy collagen.

    Tuy nhiên, rau má là loại rau tính hàn, công dụng giải nhiệt. Nhưng sử dụng nhiều cũng dễ gây ra đầy bụng và tiêu chảy. Đặc biệt với người có thân nhiệt thấp và hay lạnh bụng thì càng dễ tiêu chảy. Những trường hợp này chỉ nên dùng vài lá mỗi lần hoặc khi dùng kèm theo một vài lát gừng sống.

    4. Trà atiso

    Theo một nghiên cứu vào năm 2012 cho thấy, cây atiso có chứa một số thành phần chống oxy hoá giúp ngừa ung thư vú. Các thành phần chống oxy hoá có trong atiso bao gồm rutin, quercetin và gallic acid. Các nhà khoa học nhận thấy các thành phần này giúp làm chậm tế bào ung thư phát triển.

    5 loai nuoc 4
    Các thành phần chống oxy hoá có trong atiso bao gồm rutin, quercetin và gallic acid. Các nhà khoa học nhận thấy các thành phần này giúp làm chậm tế bào ung thư phát triển.

    Trà atiso có thể rất tốt cho các bệnh về da như mụn. Vì atiso cũng rất tốt cho gan như cây cà gai leo. Một loại cây thuốc bổ gan được dùng rất phổ biến. Việc giải độc gan có thể hỗ trợ tốt cho việc điều trị mụn.

    Một nghiên cứu vào năm 2018 cho thấy chiết xuất atiso cũng rất tốt cho da. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc dùng kem có chứa chiết xuất atiso; giúp giảm độ thô ráp của da lên đến 20%. Và tăng độ đàn hồi cho da lên đến 12%.

    5. Trà bí đao

    Theo nghiên cứu của y học hiện đại, 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19mg canxi, 12mg photpho, 0,3mg sắt và nhiều loại vitamin như carotene, B1, B2, B3, C... Vitamin C trong bí đao không chỉ giúp tăng cường miễn dịch mà còn là thành phần quan trọng trong quá trình sản xuất collagen.

    Vì thế, uống trà bí đao nhiều năm gần đây được chị em tin dùng để trị mụn, giải nhiệt, đồng thời tăng collagen.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loai-do-uong-giup-dep-da-giai-nhiet-trong-mua-he-a570435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan