+Aa-
    Zalo

    5 loại thực phẩm dễ gây táo bón bạn cần lưu ý

    • DSPL
    ĐS&PL Sử dụng thực phẩm trong khẩu phần ăn có thể giúp cải thiện tình trạng táo bón, tuy nhiên có một số loại thực phẩm khác lại làm cho táo bón trở nên nặng hơn.

    1. Sản phẩm từ sữa

    Sữa cùng các sản phẩm từ sữa cung cấp lượng dưỡng chất phong phú cho các hoạt động trong ngày. Dù vậy, việc tiêu thụ loại thực phẩm này quá nhiều dễ ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, gây nên tình trạng táo bón do chúng có nhiều chất béo trong khi lại quá ít chất xơ. Để ngăn ngừa tình trạng táo bón khó chịu, bạn nên dùng sữa kết hợp thực phẩm gây táo bón này với những thứ giàu chất xơ như khoai lang, ngũ cốc nguyên hạt.

    thuc pham gay tao bon 1

    2. Thịt đỏ

    Trong thịt đỏ chứa hàm lượng protein cao, lượng chất béo cũng nhiều, đây là những chất khó tiêu hóa, gây no lâu do lưu trong dạ dày để tiêu hóa hết, dễ dẫn đến hiện tượng táo bón. Cách tránh táo bón tốt cho bạn là nên giảm bớt việc ăn thịt, đồng thời kết hợp ăn nhiều rau xanh, củ quả để bổ sung chất xơ cho cơ thể.

    thuc pham gay tao bon 2

    3. Đồ ăn nhanh

    Đồ ăn nhanh chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng táo bón của chúng ta. Vì thực phẩm đã qua chế biến có xu hướng chứa nhiều chất béo và ít chất xơ, một kết hợp gây khó chịu cho ruột kết và thường có thể làm chậm khả năng di chuyển thức ăn của cơ thể bạn qua đường tiêu hóa. Nếu không cung cấp đủ chất xơ trong chế độ ăn uống ngoài bữa ăn nhanh, nó có thể dẫn đến táo bón.

    thuc pham gay tao bon 3

    4. Đồ ngọt

    Bánh kẹo luôn được xếp vào danh mục những thực phẩm gây cản trở tiêu hóa. Bản thân đường không phải là thành phần gây táo bón, nhưng do nhiều loại thực phẩm chứa đường lại thường chứa rất ít chất xơ và các dưỡng chất khác nên tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm này vẫn có thể dẫn đến táo bón.

    thuc pham gay tao bon 4

    5. Thực phẩm đông lạnh

    Thực phẩm đông lạnh được ưa chuộng bởi tính tiện dụng, tiết kiệm thời gian chuẩn bị cho bữa ăn. Tuy nhiên, chúng thường chứa hàm lượng natri cao. Khi đi vào cơ thể, natri đòi hỏi lượng nước lớn, ảnh hưởng đến quá trình tống chất thải ra khỏi cơ thể. Về lâu dài, chúng dễ gây nên tình trạng táo bón phiền toái.

    thuc pham gay tao bon 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loai-thuc-pham-de-gay-tao-bon-ban-can-luu-y-a532011.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan