+Aa-
    Zalo

    5 loại thực phẩm khiến bạn lão hóa nhanh chóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những thực phẩm được mọi người yêu thích dưới đây lại chính là thủ phạm khiến chúng ta già đi trông thấy.

    1. Thức ăn cay nóng

    Thức ăn cay sẽ khiến các mạch máu của bạn dãn ra, thậm chí các mao mạch nhỏ có thể bị vỡ, dẫn đến các vết tím trên mặt. Nếu bạn bị bệnh rosacea - chứng đỏ mặt thường gặp ở phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh - sức nóng từ gia vị có thể gây bùng phát bệnh. Thức ăn cay cũng làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn, khiến bạn đổ nhiều mồ hôi hơn. Mồ hôi cùng với các vi khuẩn trên da có thể gây ra mụn và vết thâm.

    thuc pham gay lao hoa 1

    2. Thức ăn chiên rán

    Theo các chuyên gia, chất béo chuyển hóa trong đồ chiên rán làm ảnh hưởng đến hàm lượng collagen, từ đó khiến làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn. Ngoài ra, chất béo chuyển hóa còn tác động đến quá trình lưu thông máu, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạch, đau thắt ngực hay đột quỵ.

    thuc pham gay lao hoa 2

    3. Đường

    Đường là một trong những kẻ thù của da. Bởi đường góp phần gây ra các vấn đề da liễu như mụn trứng cá, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Đặc biệt các thức ăn có hàm lượng đường fructose cao có thể khiến chúng ta già trước tuổi. Do fructose cản trở quá trình giúp hình thành collagen và elastin - những dưỡng chất giữ cho làn da của chúng ta khỏe mạnh.

    thuc pham gay lao hoa 3

    4. Các loại thịt đã qua chế biến

    Các sản phẩm thịt chế biến sẵn thường chứa hàm lượng muối cao hơn thịt tươi sống thông thường. Ăn quá nhiều thịt chế biến sẵn sẽ làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể. Do đó, bạn nên hạn chế ăn loại thịt này và nên ăn thịt chế biến kết hợp với lượng rau thích hợp.

    thuc pham gay lao hoa 5

    5. Cà phê và rượu bia

    Caffeine cũng giống như tất cả các loại thuốc lợi tiểu khác, nó khiến bạn bài tiết dịch, và làm cạn kiệt nước trong cơ thể. Điều này sẽ khiến da bạn bị mất nước, dần dần sẽ khiến da sạm đi, thiếu sức sống và già trước tuổi.

    Ngoài ra, việc uống rượu bia không chỉ gây mất nước cho cơ thể mà còn làm xáo trộn giấc ngủ sinh học. Giấc ngủ vốn liên quan đến quá trình lão hóa qua của da. Thiếu ngủ sẽ khiến các sắc tố của da không đều, độ đàn hồi của da giảm đi, khiến làn da trở nên kém sức sống.

    thuc pham gay lao hoa 56

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loai-thuc-pham-khien-ban-lao-hoa-nhanh-chong-a531266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan