+Aa-
    Zalo

    5 loại thực phẩm mà người bệnh viêm đại tràng phải tránh xa

    • DSPL
    ĐS&PL Viêm đại tràng là bệnh lý phổ biến, 20% trong số đó có nguy cơ chuyển thành ung thư. Chính vì vậy trong ăn uống sinh hoạt người bệnh cần lưu ý tránh bệnh diễn biến nặng.

    Viêm đại tràng là bệnh lý phổ biến, 20% trong số đó có nguy cơ chuyển thành ung thư. Chính vì vậy trong ăn uống sinh hoạt người bệnh cần lưu ý tránh bệnh diễn biến nặng.

    Ảnh hưởng của thực phẩm lên người bệnh viêm đại tràng

    Thực phẩm là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến người bệnh viêm đại tràng. Viêm đại tràng vốn là có vết viêm, vết tổn thương (sung huyết, viêm trợt, viêm loét, teo đét) trên niêm mạc đại tràng. Tìm hiểu thêm https://khoe247.vn/benh-hoc/viem-dai-trang/

    Ăn uống đồ ăn kích thích, chúng đi qua vùng đại tràng bị viêm, kích thích chỗ viêm gây đau bụng đi ngoài, và có khả năng làm tổn thương viêm nặng lên.

    Chính vì vậy người bệnh viêm đại tràng cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

    5 thực phẩm người bệnh viêm đại tràng cần tránh

    Đồ tanh sống, lạnh, để lâu

    Ăn chín, uống sôi là nguyên tắc phòng tránh viêm đại tràng và các bệnh về đường tiêu hóa. Các đồ tanh, lạnh, sống (nem chua, gỏi, rau sống…) làm cho vi khuẩn có hại phát triển mạnh, mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, làm tình trạng bệnh có nặng lên.

    Các đồ tanh, đồ lạnh như hải sản khi sử dụng cũng sẽ khiến cho đại tràng bị kích thích. Biểu hiện rõ nhất là các cơn đau bụng, đầy hơi, đi ngoài nhiều. Ngoài ra, các loại hải sản có chứa nhiều vi sinh vật kí sinh, do đó dễ gây đau bụng, đi ngoài hay nặng hơn là ngộ độc thực phẩm.

    Lưu ý: Triệu chứng đau bụng bạn đừng nên chủ quan.

    Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

    Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ là thực phẩm không tốt với bệnh nhân bị viêm đại tràng. Tốt nhất, người bệnh nên hạn chế các loại đồ ăn nhanh như xúc xích, lạp xưởng, món rán, chiên, xào, các loại nước sốt… Các loại thức ăn này rất khó tiêu, làm tăng áp lực tiêu hóa lên đại tràng, gây đầy hơi, chướng bụng, dễ gây tiêu chảy.

    Kết quả hình ảnh cho đồ dầu mỡ

    Chất xơ không tan và những đồ ăn cứng

    Khi ăn những đồ ăn cứng, nhiều chất xơ sẽ khiến người bệnh dễ bị đầy hơi, chướng bụng. Ngoài ra, những thức ăn này khi vào đến đại tràng sẽ gây cọ xát khiến niêm mạc bị tổn thương thêm và làm bệnh viêm đại tràng trở nên nặng hơn.

    Một số thực phẩm chứa nhiều chất xơ mà người bệnh viêm đại tràng nên kiêng sử dụng là các loại hạt cứng, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, hành củ, dứa, hoa quả khô…

    Thực phẩm chứa nhiều đường

    Người viêm đại tràng nên hạn chế uống sữa tươi, đồ ăn nhiều đường, mật ong, bánh kẹo ngọt, socola… bởi chúng thường gây đầy bụng, khó tiêu. Đặc biệt, socola chứa phần lớn đường và caffeine – tác nhân gây hiện tượng co thắt đại tràng và tăng số lần đi ngoài ở người bị viêm loét đại tràng.

    Các chất kích thích

    Người bệnh viêm đại tràng nên kiêng những thực phẩm chứa chất kích thích như trà, cà phê, rượu bia, nước ngọt, đồ uống có ga. Bia rượu khi sử dụng nhiều sẽ tác động mạnh vào đường ruột, khiến nhu động ruột của ống tiêu hóa bị rối loạn, lớp nhầy bảo vệ niêm mạc đại tràng mất tác dụng, làm rối loạn cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột, làm thay đổi quá trình sinh hóa tái hấp thu và đào thải ở đại tràng gây đi ngoài nhiều.

    Kết quả hình ảnh cho chất kích thích

    Cà phê, trà, nước ngọt có ga cũng chứa nhiều chất kích thích làm cho người bệnh khó có thể kiểm soát được triệu chứng của bệnh. Đặc biệt, cà phê là một thức uống có axit cao, do đó sử dụng nhiều cà phê sẽ tạo ra các phản ứng axit trong dạ dày, gây nên những triệu chứng đau bụng, khó tiêu và khó chịu ở phần bụng dưới. Trong khi đó, nước giải khát có ga là đồ uống có thể gây đầy hơi và sình bụng.

    Chúng đều làm cho tình trạng bệnh nặng lên.

    Kiêng khem khổ sở như vậy là điều mà không ai muốn. Chính vì vậy người bệnh đều có mong muốn trị khỏi căn bệnh này.Tìm hiểu ngay: Điều trị viêm đại tràng Phuongdongdaitrang.vn

    Tổng đài tư vấn: 096.857.3697

    PHƯƠNG ĐÔNG ĐẠI TRÀNG – Hết viêm, lành loét, ngăn ngừa ung thư.

    Website: phuongdongdaitrang.vn

    Facebook: https://www.facebook.com/Phuongdongdaitrang/

    - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phương Đông đại tràng chuyển giao thành quả nghiên cứu của Viện Y Học Bản Địa hiệp đồng tác dụng vượt trội của bài thuốc kết hợp Ngải Tiên, Hoài Sơn và Ý Dĩ được chứng minh hiệu quả cao cho những người bị: viêm đại tràng cấp và mãn tính thể phân lỏng, nát, người sau phẫu thuật đại tràng, tiêu chảy do các nguyên nhân.

    - Bệnh dưới 3 năm: Dùng đủ 1 tháng.

    - Bệnh từ 3 tới 5 năm: Dùng đủ 2 tháng.

    - Nếu trên 5 năm thì tùy theo thời gian mắc bệnh, cơ địa, thể trạng có thể cần dùng từ 3-6 tháng hoặc đến khi ổn định hoàn toàn.

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

     Nguyễn Mai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loai-thuc-pham-ma-nguoi-benh-viem-dai-trang-phai-tranh-xa-a279926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan