+Aa-
    Zalo

    5 loại vitamin giúp bạn cải thiện giấc ngủ

    • DSPL
    ĐS&PL Dưới đây là 5 loại vitamin quan trọng giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn để củng cố năng lượng cũng như nâng cao năng suất làm việc.

    1. Vitamin D

    Các bằng chứng khoa học cho thấy những người bị khó ngủ thường có nồng độ vitamin D trong máu thấp. Các chuyên gia khuyến cáo mỗi người cần nạp khoảng 600 IU vitamin D mỗi ngày.

    Ngoài việc nhận được vitamin D từ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn cũng có thể nạp được một lượng nhỏ vitamin D bằng cách bổ sung từ các loại thực phẩm như trứng, cá hồi, cá ngừ và thực phẩm chức năng.

    vitamin giup ngu ngon 1

    2. Vitamin A

    Vitamin A là một loại vitamin tan trong chất béo, giữ cho xương, da, răng và màng nhầy luôn khỏe mạnh. Theo một bài báo được công bố trên ấn bản tháng 2/2006 của tạp chí Science's STKE cho biết axit retinoic, một dạng hoạt động của vitamin A, đóng vai trò quan trọng trong điều chỉnh một số chức năng não bao gồm giấc ngủ và bộ nhớ.

    Chúng ta có thể bổ sung vitamin A cho cơ thể bằng một chế độ ăn uống giàu thịt, trứng, thịt gia cầm và các sản phẩm được chế biến từ sữa. Nếu sử dụng thuốc bổ sung vitamin A cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và cần theo dõi cẩn thận trong quá trình sử dụng. Nếu dùng quá liều thuốc bổ sung vitamin A kéo dài có thể dẫn đến đau xương, chóng mặt, đau đầu và tổn thương gan.

    vitamin giup ngu ngon 2

    3. Vitamin B12

    Vitamin B12 tan trong chất béo, đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa và hình thành tế bào máu đỏ. Việc thiếu hụt loại vitamin này có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như thiếu máu, mất thăng bằng và mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ.

    Bổ sung 1.5mg đến 3mg vitamin B12 hàng ngày sẽ giúp cải thiện giấc ngủ, tỉnh táo vào ban ngày, tập trung cao và cải thiện tâm trạng. Ngoài sử dụng thuốc bổ sung, vitamin B12 cũng có thể được lấy từ các loại thực phẩm như trứng, thịt, tôm cua, thịt gia cầm và các sản phẩm từ sữa.

    vitamin giup ngu ngon 3

    4. Vitamin E

    Trong số các chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến giấc ngủ, vitamin E liên quan đến giấc ngủ ngắn. Vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp duy trì khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp giữ cho các tế bào máu khỏe mạnh.

    Sự thiếu hụt vitamin E không chỉ làm giảm khả năng miễn dịch mà còn gây ra mất ngủ. Thực phẩm giàu vitamin E bao gồm dầu đậu nành, dầu mầm lúa mì, hạt hướng dương và nước ép trái cây.

    vitamin giup ngu ngon 4

    5. Vitamin C

    Vitamin C là vitamin chống oxy hóa, có khả năng trung hòa các gốc tự do được hình thành từ quá trình trao đổi chất khác nhau trong cơ thể.

    Chúng không chỉ quan trong với hoạt động của hệ miễn dịch mà còn với cả giấc ngủ. Một nghiên cứu công bố cho biết những người có hàm lượng vitamin C thấp trong máu sẽ gặp nhiều vấn đề về giấc ngủ và dễ bị giật mình nửa đêm hơn. Vitamin C tự nhiên có nhiều trong trái cây họ cam quýt, dâu tây, cà chua và các loại rau lá xanh.

    vitamin giup ngu ngon 5

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loai-vitamin-giup-ban-cai-thien-giac-ngu-a518824.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan