+Aa-
    Zalo

    5 loại vũ khí Trung Quốc có thể đe dọa Ấn Độ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một chuyên gia quốc phòng đã đề cập đến 5 hệ thống vũ khí của Trung Quốc có thể đe dọa quân đội Ấn Độ.
    (ĐSPL) – Một chuyên gia quốc phòng đã đề cập đến 5 hệ thống vũ khí của Trung Quốc có thể đe dọa quân đội Ấn Độ.
    Trong một bài báo trên tạp chí National Interest có trụ sở tại Washington (Mỹ), chuyên gia quốc phòng Kyle Mizokami nhận định, hệ thống phóng tên lửa siêu thanh WU-14 của Trung Quốc là vũ khí nguy hiểm nhất trong số 5 loại vũ khí của Trung Quốc. Wu-14 có vận tốc lên tới 6.179 - 12.359 km/giờ nên quân đội Ấn Độ rất khó có khả năng đánh chặn. “Một quả tên lửa tốc độ cao được phóng Tân Cương, miền tây Trung Quốc ngày 7/3 có thể vươn tới Bangalore trong 20 phút và Delhi trong chưa đầy 10 phút”, Mizokami nói.
    5 loại vũ khí Trung Quốc khiến Ấn Độ khiếp sợ

    Đồ họa vũ khí WU- 14 của Trung Quốc.

    Tàu sân bay tương lai của Trung Quốc là hệ thống vũ khí thứ hai mà Ấn Độ nên dè chừng. Mizokami cho biết, tàu sân bay này sẽ lớn hơn Liêu Ninh, tàu sân bay đầu tiên của Bắc Kinh. Dư luận vẫn chưa rõ liệu tàu sân bay này có chạy bằng năng lượng hạt nhân hay không. Tuy nhiên, nó có khả năng chở tổng cộng 50 máy bay.

    5 loại vũ khí Trung Quốc khiến Ấn Độ khiếp sợ

    Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.

    Hệ thống vũ khí thứ ba là tất cả các loại tên lửa đạn đạo của Quân đoàn pháo binh thứ hai – lực lượng tên lửa chiến lược của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA). “Ấn Độ có thể lo ngại về các loại tên lửa này bởi họ không có hệ thống phòng không để bắn hạ tên lửa đạn đạo”, Mizokami cho biết và nói thêm rằng Ấn Độ đang phát triển hệ thống chống tên lửa đạn đạo nhưng phải mất vài năm nữa mới hoàn thành.

    5 loại vũ khí Trung Quốc khiến Ấn Độ khiếp sợ

    Biến thể DF-11 tiêu chuẩn, đây là loại tên lửa chiến dịch-chiến thuật đầu tiên của Trung Quốc.

    Thứ 4 là tên lửa hành trình Dong Hai-10 (DH-10). Dựa trên công nghệ từ tên lửa US Tomahawk, Mizokami cho biết, Dh-10A là phiên bản mới nhất của loại tên lửa này và phạm vi tấn công là 1.514 km. PLA đã thành lập ít nhất hai lữ đoàn DH-10, theo một bài báo của Viện Dự án 2049 có trụ sở tại Washington (Mỹ).
    Nếu được phóng từ bệ phóng di dộng từ tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc, tên lửa DH-10 có thể vươn tới Jaipur, miền bắc Ấn Độ. Nếu được phóng từ Tây Tạng, những quả tên lửa có thể đánh phá hai phần ba miền bắc Ấn Độ.
    5 loại vũ khí Trung Quốc khiến Ấn Độ khiếp sợ
    Hai bệ phóng tên lửa di động DH-10.
    Ước tính, Trung Quốc có khoảng 45 đến 55 bệ phóng dành cho 200 đến 500 tên lửa DH-10, Mizokami nhận định và nói thêm tên lửa hành trình có thể cũng có thể được phóng từ máy bay ném bom chiến lược H-6K.
    Trong khi đó, J-20, chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 đầu tiên của Trung Quốc, là loại vũ khí cuối cùng đe dọa Ấn Độ. Chiến đấu cơ J-20 có thể sử dụng các căn cứ không quân ở Tây Tạng để tiến hành các hoạt động chống Ấn Độ. Theo Times of India, có 5 căn cứ không quân tại Tây Tạng mà các chiến đấu cơ Su-27UBK và Su-30MKK của Trung Quốc đang hoạt động ở đó. Những căn cứ này có thể phù hợp với các hoạt động của J-20”, Mizokami phát biểu.
    5 loại vũ khí Trung Quốc khiến Ấn Độ khiếp sợ
    J-20 là chiến đấu cơ tàng hình đầu tiên do Trung Quốc sản xuất.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loai-vu-khi-trung-quoc-co-the-de-doa-an-do-a39000.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan