+Aa-
    Zalo

    5 lợi ích không ngờ khi ăn bữa sáng nhiều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên bỏ qua bữa sáng có thể dẫn đến các vấn đề về cân nặng, sức khỏe cũng như khả năng tập trung trong cả ngày.

    (ĐSPL) - Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên bỏ qua bữa sáng có thể dẫn đến các vấn đề về cân nặng, sức khỏe cũng như khả năng tập trung trong cả ngày.

    Thúc đẩy sự trao đổi chất

    Khi bạn tỉnh táo, bạn có thể không ăn trong khoảng 8 giờ. Tất nhiên, khi bạn đang ngủ, toàn bộ thời gian đó không cần ăn uống gì cả. Trong thời gian này, quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại, nó chỉ nhanh trở lại khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Tận dụng lợi thế này, bạn nên ăn một bữa sáng lành mạnh là cơ thể bạn có thể xử lý một cách tự nhiên. Làm như vậy sẽ điều tiết sự trao đổi chất, và giữ chỉ số khối lượng cơ thể ổn định.

    Ổn định cân nặng

    Tất nhiên với chỉ số BMI ổn định, trọng lượng cơ thể cũng tương đối cân bằng. Ăn một bữa sáng lành mạnh thực sự là một chiến lược để giúp bạn giảm cân mà tốt cho sức khỏe. Bởi vì bạn sẽ không thể nhịn đói đến giờ ăn trưa, khi ăn sáng rồi bạn sẽ ít có khả năng ăn quá nhiều và thưởng thức thêm đồ ngọt hay ăn vặt.

    an-sang

    Ăn sáng nhiều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh

    Có nhiều đồ ăn sáng không tốt cho sức khỏe nên bạn cần lựa chọn thực phẩm phù hợp cho bữa sáng của mình. Khi nghĩ về một bữa sáng lành mạnh, nhiều người nghĩ về ngũ cốc (sữa), trứng và trái cây. Tất cả các loại thực phẩm có nhiều vitamin và khoáng chất khỏe mạnh sẽ giúp giữ cho bạn tràn đầy sinh lực trong suốt cả ngày.

    Cải thiện sự tập trung

    Thực phẩm tiếp thêm sinh lực cho cơ thể, do đó, nó khiến ta cảm giác rằng bộ não sẽ tỉnh táo hơn và hoạt động tập trung hơn trong quá trình làm việc. Như đã đề cập trước đó, bạn có thể không ăn uống trong thời gian bạn đang ngủ. Khi bạn thức dậy, bạn sẽ cần phải ăn để ổn định lượng đường trong máu của bạn. Bỏ qua việc này sẽ dẫn đến hôn mê và buồn ngủ. Các vitamin, khoáng chất và acid béo được tìm thấy trong các loại thực phẩm ăn sáng lành mạnh cũng đã được chứng minh giúp cải thiện chức năng não. Đừng bỏ lỡ một bữa ăn sáng nếu bạn muốn có được một sự khởi đầu tốt trên tất cả các công việc bạn phải làm trong suốt cả ngày.

    Cải thiện tâm trạng

    Chắc ai trong chúng ta cũng biết: "Bạn không phải là bạn khi bạn đang đói." Đó là sự thật. Tất cả những lợi ích sức khỏe khác của việc ăn sáng đó là giúp cải thiện tâm trạng, khiến bạn vui vẻ và hạnh phúc hơn. Do đó bạn sẽ hoàn thành công việc nhanh hơn và kết quả cũng tốt hơn. Và, bạn có biết rằng con người ít cáu kỉnh hơn khi họ đã ăn no?

    THÙY NGUYỄN(Theo lifehack)

    Xem thêm video: Con mèo đáng sợ như động vật ngoài hành tinh

    [mecloud]CzQB4Tz7jW[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loi-ich-khong-ngo-khi-an-bua-sang-nhieu-a103138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.