+Aa-
    Zalo

    5 lợi ích tuyệt vời của những cái ôm mà không phải ai cũng biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những cái ôm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần mà bạn không ngờ tới.

    1. Làm giảm căng thẳng

    Một cái ôm thôi cũng giúp bạn hạ nồng độ cortisol tuần hoàn, các hooc-môn gây căng thẳng trong máu. Nó có thể là kết quả sau khi da của bạn nhận được những tiếp xúc.

    Trong một nghiên cứu có 20 cặp đôi tham gia, toàn bộ số đàn ông đã phải trải qua một cú sốc điện rất khó chịu. Cùng lúc đó, những người phụ nữ đã nắm lấy tay của người nam là chồng hoặc người yêu của mình. Kết quả nghiên cứu cho thấy ở phụ nữ, hoạt động của những vùng não có liên quan đến stress có dấu hiệu giảm đi.

    loi ich cua om 1

    2. Tăng cường hệ miễn dịch

    Một nghiên cứu được tổ chức tại Đại học Carnegie Mellon cùng với Đại học Y khoa Pittsburgh (Mỹ) cho thấy ôm có thể làm giảm khả năng mắc bệnh của con người. Thí nghiệm có sự tham gia của 404 người trưởng thành đã tiếp xúc với virus cảm lạnh thông thường. Họ được chia thành 2 nhóm: nhóm đầu gồm những người trưởng thành được ôm nhiều còn nhóm còn lại thì không.

    Kết quả cho thấy ở những người thường xuyên thực hiện hành động này thì sẽ giảm đi các triệu chứng bệnh. Hơn nữa với những người vẫn còn ốm thì ôm cũng có tác dụng làm giảm những cơn đau bệnh tật.

    3. Cảm nhận nhiều sự hạnh phúc

    Khi chúng ta ôm nhau, chạm vào nhau hoặc chỉ cần ngồi gần một ai đó, hàm lượng hormone oxytocin trong cơ thể chúng ta sẽ tăng lên. Đây là hormone khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và muốn kết nối với người khác. Thông thường, nó được gọi là hormone âu yếm, vì mức độ của nó tăng lên khi chúng ta ôm ấp và chạm vào người khác. Hormone này có tác dụng mạnh mẽ đối với phụ nữ.

    loi ich cua om 2

    4. Giảm bớt nỗi sợ hãi

    Nghiên cứu đăng trên tạp chí Psychological Science cho biết, ôm và việc chạm vào cơ thể có tác dụng làm giảm lo lắng ở những người có lòng tự ti. Ngay cả việc ôm một vật vô tri như gấu bông cũng giúp bạn giảm nỗi lo sợ. Tưởng tượng về một cái ôm với người bạn yêu thôi, không cần ôm thật, đã kích thích được não giải phóng erotonin, dopamin và endorphin, các hormon kích thích cảm giác hạnh phúc.

    5. Giảm đau

    Khi được ôm, não bộ của bạn sẽ giải phóng một chất dẫn truyền thần kinh có tên là endorphin. Hóa chất này ngăn chặn các tín hiệu kích thích đau, chẳng hạn như peptide bradykinin, đồng thời tăng lưu thông máu đến các mô mềm giúp làm dịu cơn đau của bạn.

    Trên thực tế, đã có những liệu pháp giảm đau ứng dụng hiệu ứng từ những chiếc ôm. Trong đó, các bệnh nhân có cơn đau mạn tính được trị liệu bằng cách ôm và vuốt ve để tăng chất lượng cuộc sống.

    loi ich cua om 3

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loi-ich-tuyet-voi-cua-nhung-cai-om-ma-khong-phai-ai-cung-biet-a511347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan