+Aa-
    Zalo

    5 "lợi ích vàng" với sức khỏe của dầu hướng dương

    • DSPL
    ĐS&PL Không phải ngẫu nhiên mà dầu hướng dương được coi là loại dầu thực vật cực tốt cho sức khỏe và có thể thay thế một số loại dầu ăn thông thường trên thị trường.

    1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

    Dầu hướng dương có hàm lượng oleic cao giúp làm giảm mức cholesterol và chất béo trung tính. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều thành phần thực vật tốt như axit choline và axit phenolic có lợi cho tim của bạn. Vì vậy dầu hướng dương có thể sử dụng để điều trị các bệnh về tim mạch.

    Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã liệt kê dầu hướng dương trong số những loại có ít chất béo bão hòa hơn và nhiều chất béo tốt hơn.

    2. Chất chống oxy hóa mạnh

    Dầu hướng dương có hàm lượng tocopherols và vitamin E khá cao với tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời. Một thìa dầu hướng dương có thể cung cấp 37% lượng vitamin E cho cơ thể. Các chất này giúp trung hòa lượng các gốc tự do, tác nhân gây ung thư, tổn hại đến hệ miễn dịch và các tế bào.

    dau huong duong dspl 1

    3. Có thể chống lại chứng viêm

    Dầu hướng dương có thể ngăn ngừa tổn thương dạ dày mà hầu hết các NSAID (thuốc chống viêm không steroid) gây ra. Khi dùng chung với indomethacin (một NSAID), dầu được phát hiện làm giảm các tác dụng phụ bất lợi của thuốc.

    Ngoài ra, dầu hướng dương có chứa axit béo omega-6, nó có thể sản xuất các chất chống viêm cho cơ thể. Vì vậy dầu hướng dương còn được sử dụng trong việc ngăn ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp.

    4. Trị mụn

    Dầu hướng dương được da hấp thụ tốt và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Bên cạnh đó, dầu hướng dương không gây kích ứng cho hầu hết loại da, bao gồm cả da khô, da thường, da dầu.

    Ngoài ra, dầu hướng cũng rất giàu vitamin A, C, D và các carotenoid giúp tái tạo tế bào da và loại bỏ các vi khuẩn gây mụn trứng cá trên da.

    5. Ngăn ngừa lão hóa da

    Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm da bị lão hóa. Vitamin E có trong dầu hướng dương là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể bảo vệ da khỏi các gốc tự do và khỏi tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

    Do đó, sử dụng dầu hướng dương trong quá trình chăm sóc da sẽ hạn chế tình trạng lão hóa da, giảm nếp nhăn đáng kể.

    dau huong duong dspl 2

    6. Giúp giảm cân an toàn

    Chế biến món ăn với dầu ăn hướng dương giúp thay thế hơn 30% chất béo bão hòa gây béo phì trong khẩu phần ăn hàng ngày và giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Một muỗng canh dầu ăn hướng dương chỉ chứa khoảng 120 calo, ít calo hơn hẳn so với nhiều loại dầu mỡ khác, giúp dễ dàng hơn cho quá trình giảm trọng lượng mỡ thừa của cơ thể.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-loi-ich-vang-voi-suc-khoe-cua-dau-huong-duong-a525297.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan