+Aa-
    Zalo

    5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ tìm kiếm ứng viên cấp cao (executive headhunters)

    • DSPL
    ĐS&PL Đối với nhiều doanh nghiệp, việc tìm kiếm ứng viên tài năng hoặc quản lý cấp cao là một thử thách. Đôi khi doanh nghiệp phải đối mặt với rủi ro vì không thể tìm....

    Đối với nhiều doanh nghiệp, việc tìm kiếm ứng viên tài năng hoặc quản lý cấp cao là một thử thách. Đôi khi doanh nghiệp phải đối mặt với rủi ro vì không thể tìm được ứng viên phù hợp. Nếu việc tuyển dụng cho các vị trí bình thường diễn ra trong một vài tuần, thì quá trình tuyển dụng nhân sự cấp cao hoặc giám đốc điều hành có thể kéo dài trong nhiều tháng, trong một số trường hợp, kéo dài lên đến một năm. Vì đặc điểm khó tuyển dụng, nhiều công ty tìm kiếm điều hành tại Việt Nam đã ra đời và thu hút các công ty lớn và doanh nghiệp lớn. Hãy tìm hiểu 5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ tìm kiếm ứng viên cấp cao (executive headhunters) trong bài viết dưới đây.

    5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ tìm kiếm ứng viên cấp cao (executive headhunters)

    Có nhiều lý do dẫn đến thuê ngoài dịch vụ tuyển dụng. Dưới đây là 5 lý do thuyết phục doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao trong chiến lược tuyển dụng của họ.

    1) Tầm quan trọng của ứng viên cấp cao tác động đến doanh nghiệp

    Tìm kiếm các vị trí cấp cao hoặc giám đốc điều hành là công việc khó khăn và cực kỳ quan trọng với mọi doanh nghiệp. Mọi quyết định sai lầm đều có thể ảnh hưởng đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Chính vì thế, bất kỳ sai sót hoặc yếu kém trong tìm kiếm ứng viên cấp cao có thể dẫn đến thất bại của tổ chức. Việc sử dụng dịch vụ tìm kiếm ứng viên cấp cao (executive headhunters) giúp doanh nghiệp tránh được các rủi ro tuyển dụng.

    2) Ứng viên doanh nghiệp tìm kiếm hội tụ các kỹ năng hiếm có

    Các công ty tuyển dụng nhân tài sẽ cung cấp một danh sách ứng viên đạt tiêu chuẩn về kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm đúng với yêu cầu của doanh nghiệp. Các công ty tuyển dụng nhân sự cấp cao sở hữu quy trình tuyển dụng nghiêm ngặt và chặt chẽ. Bên cạnh quy trình tìm kiếm và sàng lọc ứng viên thông qua mạng lưới rộng rãi, các công ty tìm kiếm nhân sự cấp cao đủ năng lực để đánh giá ứng viên về mọi mặt. Đảm bảo ứng viên cam kết hoạt động tại doanh nghiệp trong thời gian dài, tăng hiệu quả tuyển dụng và chi phí nhân sự.

    3) Doanh nghiệp cần tìm kiếm nhân viên dài hạn

    Không giống như các dịch vụ tuyển dụng dự phòng, dịch vụ tìm kiếm nhân sự cấp cao hoàn thành thành công khi nhân viên được thuê bởi doanh nghiệp và hoạt động tại doanh nghiệp trong một thời gian cụ thể. Một số ứng viên có thể đáp ứng các kỹ năng chuyên môn cần thiết. Nhưng một công ty tuyển dụng cấp cao sẽ đề xuất ứng viên tiềm năng phù hợp để cam kết lao động lâu dài và đóng góp cho sự phát triển trong tương lai của doanh nghiệp. 

    Bên cạnh đó, tuyển dụng thông qua một công ty tìm kiếm nhân sự là lựa chọn hoàn hảo né tránh tổn hại mối quan hệ với các doanh nghiệp đang cộng tác hoặc tránh gây căng thẳng với đối thủ cạnh tranh.

    4) Doanh nghiệp hạn chế về thời gian hoặc nguồn lực

    Đánh giá CV ứng viên đúng cách cần có thời gian, đặc biệt đối với các vị trí cấp cao.  Trong trường hợp doanh nghiệp gặp hạn chế về mặt thời gian hoặc nguồn lực, thuê ngoài dịch vụ tìm kiếm nhân sự giúp doanh nghiệp hoàn thành quy trình tuyển dụng nhanh chóng và hiệu quả.

    5) Tìm kiếm ứng viên ở vị trí mới thành lập

    Nếu doanh nghiệp đang tuyển dụng cho vị trí mới được thành lập hoặc không thuộc lĩnh vực chuyên môn của doanh nghiệp, các công ty săn đầu người có các kỹ năng chuyên môn để giải quyết vấn đề này.

    Theo nghiên cứu của Leaders 2020 được thực hiện bởi SAP và Hãng tư vấn về kinh tế Oxford economics, sự đa dạng là vấn đề với các giám đốc điều hành và hội đồng quản trị cấp cao. Các công ty tìm kiếm nhân sự cao cấp sẽ tiến hành nghiên cứu hàng loạt ứng viên. Từ đó mang lại sự đa dạng lớn trong tuyển dụng nhân sự cấp cao.

    Lời kết

    Những thay đổi bên trong và bên ngoài doanh nghiệp, sự thiếu hụt về nhân lực, công nghệ, hoặc nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng vị trí trong tổ chức đều là những lý do khiến doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tuyển dụng nhân sự cao cấp. Tuy nhiên có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi sử dụng dịch vụ tuyển dụng thuê ngoài, đặc biệt đối với các vị trí cấp cao. Tuyển dụng đúng, đủ và hiệu quả là cực kỳ quan trọng. Để được tư vấn cụ thể hơn về các dịch vụ tuyển dụng, vui lòng liên hệ đến công ty tuyển dụng nhân tài Navigos Search hoặc tìm hiểu thêm tại website https://enworld.com.vn/

    Navigos Search hiện là một trong những công ty dẫn đầu tại thị trường Việt Nam về dịch vụ cung cấp nhân sự cấp cao. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về công ty, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp theo thông tin bên dưới:

    - Brandname: Navigos Search

    - Tag line: Success After Joining

    - Website: https://enworld.com.vn

    - Email: [email protected]

    - Điện thoại: +84 28 3925 5000 (VP HCM); +84 24 3974 3033 (VP HN); +84 23 6351 9119 (HN DN)

    - Fax: +84 28 3925 5000 (HCM office); +84 24 3974 3033 (HN Office); +84 23 6351 9119 (DN Office)

    - Địa chỉ: Hồ Chí Minh: Tầng 20, Tòa nhà E.Town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, Quận 4, HCMC; Hà Nội: Tầng 7, V-Building, 125 - 127 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Đà Nẵng: Tầng 8, Indochina Riverside Tower, 74 Bạch Đằng, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-ly-do-doanh-nghiep-nen-su-dung-dich-vu-tim-kiem-ung-vien-cap-cao-executive-headhunters-a322895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan