5 mảnh vỡ người nhà hành khách MH370 cung cấp hé lộ thông tin quan trọng


Chủ nhật, 02/12/2018 | 08:30


Cùng sự kiện

Chuyên gia hàng không tin rằng các mảnh vỡ nghi của MH370 mới được tìm thấy đã cung cấp cái nhìn mới về những gì đã xảy ra với MH370 thay vì những nhận định trước đây.

Chuyên gia hàng không tin rằng các mảnh vỡ nghi của MH370 mới được tìm thấy đã cung cấp cái nhìn mới về những gì đã xảy ra với MH370 thay vì nhận định trước đây.

Ngày 30/11, tờ Dailymail đưa tin,  thân nhân của các hành khách trên MH370 đã bàn giao 5 mảnh vỡ nghi thuộc về máy bay mất tích cho Bộ Giao thông Vận tải Malaysia ở Putrajaya trước sự chứng kiến của báo chí và giới truyền thông.

Một phần mảnh vỡ được cho là của máy bay MH370. Ảnh: Reuters. 

5 mảnh vỡ đã được tìm thấy ở Madagascar, nơi mà một vài mảnh vỡ nghi của MH370 đã được tìm thấy vài năm trước.

Theo chuyên gia hàng không Victor Iannello, một trong các mảnh vỡ này được cho là phần sàn của chiếc Boeing 777 đã cung cấp thêm những manh mối về thảm kịch xảy ra với MH370.

Ông Iannello cho rằng các mảnh vỡ này cho thấy máy bay bị rơi ở tốc độ cao và đã đập tan giả thuyết cho rằng xác MH370 đang nằm nguyên vẹn dưới đáy Ấn Độ Dương.

Chuyên gia hàng không từng tham gia vào chiến dịch tìm kiếm MH370 quy mô lớn của Australia tin rằng những manh mối mới trên đã cung cấp những cái nhìn mới về những gì đã xảy ra với MH370 thay vì những nhận định trước đây. Cụ thể, Iannello đặt giả thiết cho rằng các đội tìm kiếm dù đã sử dụng máy quét sonar nhưng có thể đã bỏ qua những chi tiết quan trọng mặc dù thừa nhận kịch bản này rất khó xảy ra.

Tuy nhiên, ông Iannello cũng cảnh báo rất khó để sử dụng vị trí tìm thấy các mảnh vỡ như một manh mối bởi vào thời điểm được tìm thấy, chúng đã trôi dạt một khoảng cách khá xa so với vị trí máy bay gặp nạn.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Anthony Loke, người đã gặp gỡ các thân nhân hành khách MH370 trong cuộc họp báo tại trụ sở của Bộ Giao thông Malaysia ở Putrajaya hôm 30/11 cho biết chính phủ sẽ xem xét nối lại chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia Airlines nếu chứng minh được các manh mối được cung cấp mới đây là đáng tin cậy.

Năm mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy được tìm thấy ở ngoài khơi Madagascar Ảnh: Getty.

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 từ Kuala Lumpur, Malaysia cất cánh đi Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8/3/2014 chở theo 239 người.

Theo dữ liệu radar quân sự thu được, máy bay lệch khỏi tuyến đường dự kiến khoảng 2 giờ sau khi cất cánh, trong khi không có ghi chép nào về thời tiết xấu hoặc các cuộc gọi đáng lo ngại. Tín hiệu vệ tinh tự động cuối cùng được phát đi lúc 8h sáng. Tín hiệu này được tiếp nhận nhưng không có thông tin về vị trí máy bay.

Trong những ngày đầu sau khi MH370 mất tích, các nhà tìm kiếm đã sử dụng dữ liệu vệ tinh để phân tích các giao tiếp điện tử tự động giữa máy bay và phần cứng quỹ đạo. Chính quyền Australia dựa vào đó đã khoanh vùng một khu vực gọi là vòng cung thứ 7 ở Ấn Độ Dương để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

Khu vực này sau đó được mở rộng ra 120.000 km2, tuy nhiên không tìm được bất cứ dấu vết nào của chiếc Boeing 777-200.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-manh-vo-nguoi-nha-hanh-khach-mh370-cung-cap-he-lo-thong-tin-quan-trong-a253444.html