+Aa-
    Zalo

    5 máy bay trực thăng Apache của Anh bất ngờ tới gần biên giới Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Năm trong số các máy bay trực thăng tấn công Apache của Anh đã được triển khai tới Estonia – gần biên giới Nga như một biện pháp ngăn chặn “mối đe dọa từ Moscow”.

    5 trong số các máy bay trực thăng tấn công Apache của Anh đã được triển khai tới Estonia – gần biên giới Nga như một biện pháp ngăn chặn “mối đe dọa từ Moscow”.

    Anh điều 5 trực thăng Apache đến Estonia gần Nga. Ảnh minh hoạ: AP

    Bộ trưởng Quốc phòng Vương quốc Anh Gavin Williamson đã đã trực tiếp có mặt chứng kiến các trực thăng này cất cánh từ sân bay Wattisham ở Suffolk đến Estonia cùng với nhiều đạn dược và tên lửa. “Nga đã tạo ra những mối đe dọa rõ ràng và chúng ta triển khai 5 trực thăng Apache để có thể tiếp tục đối phó với tình hình không ngừng thay đổi”.

    “Đây là bằng chứng cho thấy NATO luôn hành động vì mục tiêu chung và Anh đóng vai trò lớn nhất trong lực lượng thường trực ở Đông Âu”, ông Williamson nói thêm.

    5 trực thăng này sẽ gia nhập lực lượng chiến đấu thường trực ePF của NATO ở Đông Âu. Lực lượng này hình thành dể răn đe hành động gây hấn của Nga. Việc thành lập ePF đã được quyết định tại Hội nghị thượng đỉnh Warsaw vào tháng 7/2016 trong bối cảnh lo ngại về hoạt động của Nga sau khi sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine vào năm 2014.

    Các trực thăng Apaches sẽ được hỗ trợ tại Estonia bằng máy bay trực thăng trinh sát chiến trường Wildcat. Thiếu tá David Lambert, sĩ quan chỉ huy Phi đội 663, Quân đoàn Không quân Trung đoàn 3 cho biết những chiếc Apache sẽ tham gia tập trận trên khắp các quốc gia Baltic sau khi được triển khai tới Estonia. Một trong các hoạt động đó là cuộc tập trận Iron Wolf ở Litva với quân đội từ 14 quốc gia.

    Trực thăng Apache có giá tới 45 triệu USD, tương đương một chiếc tiêm kích và có thể bay tới 292 km/giờ. Apache mang theo súng máy hạng nặng và tên lửa đối đất Hellfire.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-may-bay-truc-thang-apache-cua-anh-bat-ngo-toi-gan-bien-gioi-nga-a271295.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan