+Aa-
    Zalo

    5 mẹo chọn cá ngon chị em nên biết ngay

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cá là thực phẩm hết sức quen thuộc trong bữa cơm gia đình, việc chọn được cá ngon là điều hết sức quan trọng để đảm bảo vệ sinh thực phẩm

    (ĐSPL) - Cá là thực phẩm hết sức quen thuộc trong bữa cơm gia đình, việc chọn được cá ngon là điều hết sức quan trọng để đảm bảo vệ sinh an toàn cho thanh viên trong gia đình. Ở bài viết trước chúng tôi đã giới thiệu tới bạn cách chọn cá nục không hóa chất. Tuy nhiên thì không ít các chị em nội trợ chưa biết mẹo chọn cá ngon. Sau đây sẽ là 5 mẹo chọn cá ngon cho chị em tham khảo và áp dụng khi mua cá.

    Cùng học mẹo chọn cá ngon sau đây.

    1. Quan sát mang cá

    Chị em hãy chọn những con cá có mang sạch, mang sạch đồng nghĩa với việc con cá đó khỏe mạnh, hô hấp tốt. Không nên chọn những con cá mang bẩn, khi mà cá yếu, không hô hấp nhiều dẫn đến các chất bẩn đọng lại ở mang, có nhớt và mùi hôi. Màu sắc mang cá tươi ngon là màu hồng đỏ, chị em nên dùng tay để kiểm tra độ chắc chắn của mang, mang còn bám chắc nghĩa là cá còn tươi ngon. Đối với cá nhiễm độc hoặc đã ươn, mang cá có màu hồng nhạt, thậm chí là đen.

    Quan sát mang cá để chọn được cá ngon cho gia đình

    2. Kiểm tra mắt cá

    Mắt cá biểu hiện sự linh hoạt của những con cá còn tươi sống. Một con cá ngon, tươi sẽ có phần mắt sáng trong, giác mạc co giãn linh hoạt, mắt lồi không có mùi hôi hay nhớt chảy ra. Ngược lại những con cá có mắt lờ đờ, kém nhanh nhẹn thì cá không còn tươi nữa, đã bị nhốt từ lâu.

    3. Chú ý vảy cá

    Phần vảy cá phải còn nguyên vẹn, không có các đám bị bong tróc. Vảy cá có màu sáng tự nhiên và đặc biệt là vẫn còn đang bám chắc thân cá.Chị em không nên chọn những con cá ươn, có phần da và vảy cá tái nhợt, nhiều vị trí vảy bị mất, những con cá đó đã có dấu hiệu ươn, yếu, không còn tươi ngon nữa.

    Mẹo chọn cá ngon, an toàn

    4. Chọn cá hoạt động mạnh

    Những con cá còn hoạt động mạnh là sự lựa chọn đầu tiên cho các chị em khi đi chợ mua cá, ắt hẳn đó là những con cá còn tươi khỏe, thịt ngon.

    5. Chọn cá mình dày

    Chị em hãy quan sát để chọn những con cá có mình dày hơn những con khác, bằng cách đó là thấy hai bên cạnh của con cá hơi cong, chứ không thẳng đuột. Cầm cá trên tay chị em phải cảm thấy nặng chắc tay, và có cảm giác hơi căng thì đấy chính là con cá dày thịt bạn cần tìm.

    Chọn cá mình dày và quẫy khỏe

    Các mẹo chọn cá ngon tuy không quá phức tạp nhưng nếu chị em đọc bài viết và để ý một chút khi đi mua cá, và cùng với mẹo phân biệt cá biển chết với cá biển đông lạnh an toàn, chắc chắn bạn sẽ chọn được cá tươi ngon. Hãy ra ngay chợ và áp dụng 5 mẹo chọn cá ngon để gia đình bạn được thưởng thức món cá ngon nhất nhé. Chúc chị em có bữa cơm gia đình thật ngon miệng!

    Trang Trịnh (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-meo-chon-ca-ngon-chi-em-nen-biet-ngay-a173168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan