5 năm mặn nồng bên nhau, cô gái bàng hoàng vì bạn trai cưới người khác với lý do “lấy vợ xem tông”


Thứ 7, 24/04/2021 | 13:45


Cùng sự kiện

Nghe tin người yêu 5 năm tổ chức lễ ăn hỏi với người khác, cô gái ngay lập tức tới gặp để “ba mặt một lời”, không ngờ nhận được câu trả lời như “xát muối vào tim”.

Nghe tin người yêu 5 năm tổ chức lễ ăn hỏi với người khác, cô gái ngay lập tức tới gặp để “ba mặt một lời”, không ngờ nhận được câu trả lời như “xát muối vào tim”.

Mới đây, một cô gái trẻ bất ngờ chia sẻ câu chuyện tình 5 năm với cái kết buồn của mình lên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Cô gái cho biết bản thân bắt đầu yêu chàng trai tên H. từ thời điểm vừa ra trường, bắt đầu dọn về sống chung với nhau sau khi hẹn hò được hơn năm.

“2 năm đầu chi phí sinh hoạt hai đứa cưa đôi, sau H. học lên trên đại học, tiền lương anh kiếm được chỉ đủ lo học phí nên các khoản tiền thuê nhà, ăn uống, sinh hoạt đều do em chi trả.

Ngay cả đi du lịch cũng dùng tiền em là chủ yếu. Anh ấy chỉ thi thoảng góp được vài đồng. Nghĩ hai đứa đều đã xác định chuyện tình cảm là về lâu về dài nên em cũng không tính toán vì suy cho cùng sau hai đứa cũng dồn về 1 mối. Em đầu tư lo cho H. cũng chính là lo cho tương lai của mình. Thậm chí tới xe máy H. cũng do em mua”, cô gái trẻ cho biết.

Theo chia sẻ của cô gái, người yêu thỉnh thoảng cũng nói đợi khi công việc của anh ta ổn định thì hai người sẽ tổ chức đám cưới. Vậy nhưng, mới đây, cô gái nhận được tin như “sét đánh ngang tai”: Người yêu làm lễ ăn hỏi với một cô gái khác. Khi tìm đến nơi để chất vấn, cô nhận được câu trả lời đắng lòng.

“Cách đây hơn tuần, H. nói phải về quê mấy ngày để giải quyết việc gia đình. Không ngờ, H. về hôm trước thì hôm sau cô bạn thân chơi với em ở gần nhà H. gọi điện báo với em là nhà H. đang tổ chức lễ ăn hỏi cho anh với một cô gái cùng khu.

Ban đầu em còn không tin, tới khi đứa bạn chụp ảnh cổng ăn hỏi kết hoa tươi của nhà H. em mới bàng hoàng, lập tức bắt xe về quê anh. Tới nơi thấy hai gia đình nhà cô dâu chú rể đang ngồi ăn uống cỗ bàn đông đủ ngoài sân mà chân tay em rụng rời.

Bất ngờ thấy em, mặt H. tái lại. Cố lấy bình tĩnh, em hỏi H. tại sao lại lừa dối em như thế. Không ngờ anh ta bảo: 'Anh không chê gì con người em nhưng hoàn cảnh gia đình em thì anh không thể chấp nhận. Bố mẹ em ly hôn, 2 chị gái em cũng bỏ chồng. Anh nghĩ nhà em có truyền thống ly hôn, tới lượt em chắc rồi cũng theo gót họ.

Người ta vẫn bảo lấy vợ xem tông, anh không thể cưới người có nền tảng gia đình không nề nếp, gia đạo như thế. Chuyện tình cảm của chúng mình mấy năm nay là do hai bên tự nguyện nên nếu đã hết duyên thì chia tay'”, cô gái viết.

Đến gặp người yêu để nói chuyện rõ ràng, cô gái nhận được lời giải thích đầy đau đớn. Ảnh minh họa

Từng lời của người yêu 5 năm như những “nhát dao” cứa vào trái tim cô gái, khiến cô đứng không vững. Tới lúc này, cô gái trẻ mới bàng hoàng nhận ra suốt thời gian vừa qua, những lời hứa hẹn của H. đều “là lừa dối, lợi dụng”.

Cố giữ bình tĩnh, “không để rơi nước mắt vì người đàn ông tệ bạc”, cô gái chỉ thẳng mặt kẻ phản bội “đòi quà”.

“Trả xe máy, giấy tờ đăng ký xe cho tôi', vừa nói em vừa giật chiếc điện thoại trên tay H., tiếp lời: 'Những thứ tôi mua cho anh, tôi lấy lại. Người thì đương nhiên tôi không thiết, mấy năm qua tiền tôi bao nuôi anh coi như trả học phí cho đời", cô gái kể lại.

Chưa dừng ở đó, cô gái còn quay sang nói với vợ chưa cưới của kẻ bội bạc: “Chị mất 5 năm thanh xuân để yêu một người đàn ông không đáng yêu. Còn em có định mất cả đời để chôn vùi hạnh phúc bên gã đàn ông tệ bạc này không thì cứ nên suy nghĩ, lựa chọn cho kỹ vào em ạ”. Cô gái nói xong liền rời đi ngay, quyết tâm bắt đầu một cuộc sống mới.

Trước đó, cư dân mạng từng xôn xao khi nghe kể câu chuyện tình 6 năm có kết thúc buồn của một cô gái được đăng tải trên trang NEU Confessions.

Theo lời kể, cô gái bắt đầu đi làm được 1 năm thì bạn trai đề cập tới chuyện tổ chức đám cưới. Vì thấy bản thân còn trẻ, công việc chưa ổn định, lại không muốn lấy chồng quá sớm, cô gái thuyết phục bạn trai chờ cô thêm một thời gian nữa.

1 năm sau đó, đúng vào ngày kỷ niệm 6 năm ngày bên nhau, bạn trai đã cầu hôn cô gái nhưng cô từ chối. Hai người bắt đầu to tiếng cãi vã, khoảng thời gian sau đó là những bất đồng liên miên. Đến một ngày, cô gái ngỡ ngàng bạn trai đang có mối quan hệ khác, quá tức giận nên đã làm ầm lên. Vậy nhưng, bạn trai chỉ chạy theo cô xin lỗi duy nhất một lần, không còn nhường nhịn nhiều như trong quá khứ nữa.

Cô gái kể lại: “Lúc đấy nghe giải thích mình cảm thấy vô cùng khinh bỉ, mình không chấp nhận được chuyện san sẻ tình cảm như thế. Chuyện tình cảm hơn 6 năm kết thúc 1 cách lãng xẹt. Nguyên nhân mình nói với mọi người lúc đó là anh phản bội, còn anh thì nói mình cố chấp và không phải 1 người của gia đình”.

Một thời gian sau, cô gái nhận được thiệp mời cưới của bạn trai cũ. Trang điểm ăn mặc thật lồng lôn đến dự đám cưới, cô gái chua chát nhận ra: “Trước đây hồi mình còn xấu xí thì anh vẫn bảo mình là người dễ thương nhất, còn giờ dù có đẹp đến đâu thì người ta cũng đâu có liếc mắt nửa cái nhìn. Hồi mới chia tay mình luôn nghĩ tất cả là do lỗi lầm của anh, nhưng giờ mới biết là do cả 2, có khi chính mình mới là người châm ngòi cho tất cả”.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nam-man-nong-ben-nhau-co-gai-bang-hoang-vi-ban-trai-cuoi-nguoi-khac-voi-ly-do-lay-vo-xem-tong-a363462.html