+Aa-
    Zalo

    5 năm vụ xả súng 58 người thiệt mạng ở Las Vegas: "Hố đen" ký ức của những người thoát nạn

    • DSPL
    ĐS&PL 5 năm sau thảm kịch xả súng khiến 58 người thiệt mạng ở Las Vegas, nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần vẫn đeo bám những người may mắn sống sót.

    Vào tối 1/10/2017, một trong những vụ xả súng thảm khốc nhất lịch sử nước Mỹ đã xảy ra tại một lễ hội âm nhạc ngoài trời ở Las Vegas. Tay súng nã đạn vào đám đông từ tầng 30 của khách sạn sòng bạc Mandalay Bay, khiến 48 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương.

    5 nam vu xa sung 58 nguoi thiet mang o las vegas ky uc kinh hoang cua nhung nguoi song sot 01
    Cảnh hỗn loạn tại hiện trường vụ xả súng ở Las Vegas ngày 1/10/2017. Ảnh: Getty

    5 năm sau thảm kịch, nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần vẫn đeo bám những người may mắn sống sót.

    Rachel, người tham gia lễ hội âm nhạc hôm đó, đã thực hiện một cuộc gọi video với vị hôn phu đang ở rất xa tại Italy. Đột nhiên, cô bị đẩy bởi một lực không thể giải thích được, ngã về phía sau và sau đó bất tỉnh.

    "Chồng sắp cưới của tôi khi đó nghĩ rằng tôi uống say nên anh ấy đã tức giận ném điện thoại đi", Rachel kể lại.

    Vào thời điểm đó, Rachel đã bị bắn ba phát, hai phát vào ngực và một vào bụng. Sau khi trải qua điều trị tích cực và ba năm hồi phục, Rachel mới có thể giữ được mạng sống.

    Martha là một người sống sót khác, đang chụp ảnh tự sướng với chồng khi tiếng súng đầu tiên nổ ra. Tiếng súng khiến cô giật mình nhấn nút chụp và ghi lại được khoảnh khắc viên đạn lướt qua tai mình.

    Trong quá trình chạy thoát khỏi hiện trường sau đó, Martha 2 lần bị thương, tuy vết thương không nghiêm trọng nhưng cô đã phải điều trị tâm lý suốt 5 năm qua.

    "Tôi đã dùng thuốc như thuốc chống trầm cảm để vượt qua nỗi ám ảnh đó", Martha chia sẻ.

    Cô Yovana Calzadillas và chồng cũng có mặt tại lễ hội âm nhạc năm đó. Yovana bị bắn vào đầu và lầm vào tình trạng nguy kịch. May mắn thay, cô ấy đã sống sót sau khi được cấp cứu.

    5 nam vu xa sung 58 nguoi thiet mang o las vegas ky uc kinh hoang cua nhung nguoi song sot 02
    Yovana Calzadillas, người bị trúng đạn vào đầu trong vụ xả súng ở Las Vegas, may mắn sống sót. Ảnh: CCTV

    Sau 5 năm, với sự nỗ lực của bản thân cùng sự giúp đỡ của bác sĩ và các thành viên trong gia đình, cô Yovana đã có thể học nói và tập đi lại. Nhớ lại buổi tối kinh hoàng đó, vợ chồng cô không khỏi lạnh người.

    "Tôi không ngờ mọi chuyện lại tệ như vậy", Yovana chia sẻ. Cô nghĩ rằng đó là một màn pháo hoa khi tiếng súng vang lên nhưng sau đó đã bị trúng đạn vào đầu.

    "Một phút trước tất cả còn chìm đắm trong âm nhạc, giây phút sau đó là những tiếng la hét và sự hỗn loạn. Bạn sẽ cảm thấy viên đạn vụt qua mình và những người xung quanh gục ngã. Máu của cô ấy (Yovana), máu ở khắp mọi nơi và cả trên người tôi. Cái mùi đó, tất cả điều đó, tôi không thể nào quên", Frank Calzadillas, chồng của Yovana, chia sẻ.

    Bà Christina Kvasnitsa, Giám đốc Y khoa về Phục hồi chức năng Thần kinh tại Viện Thần kinh Barrow, nhớ lại: "Khi tôi gặp Yovana lần đầu, cô ấy không thể hiểu được lời nói và không thể đáp lại một số mệnh lệnh cơ bản. Cô ấy cũng không thể nói và không thể di chuyển cơ thể bên phải".

    Theo bà Christina, 50% những người bị trúng đạn vào đầu không qua khỏi. Trong khi 50% những người sống sót, một phần lớn phải chịu tổn thương lâu dài nghiêm trọng.

    Frank cũng nói rằng vụ nổ súng đã thay đổi cuộc sống của gia đình trong một thời gian. Họ cố gắng tránh xa đám đông và ở nhà gần như mọi lúc. Hiện tại, Yovana vẫn đang nỗ lực hồi phục và hy vọng một ngày nào đó sẽ có thể đi lại mà không cần đến sự hỗ trợ của cây gậy.

    Hoa Vũ (Theo CCTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nam-vu-xa-sung-58-nguoi-thiet-mang-o-las-vegas-ho-den-ky-uc-cua-nhung-nguoi-thoat-nan-a553015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan