+Aa-
    Zalo

    5 người bị khuyết tật truyền cảm hứng cho cả thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)-Những người không thể tin được này đã cho cả thế giới thấy rằng không gì là không thể.

    (ĐSPL)-Những người không thể tin được này đã cho cả thế giới thấy rằng không gì là không thể. Họ đã chứng minh rằng có những thứ ban đầu tưởng chừng như không thể nhưng thực tế không có bất cứ rào cản nào có thể làm thay đổi cuộc sống của họ và điều đó đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới.


    1. Qian Hongyan

    Cô gái mười tám tuổi Qian Hongyan đến từ Trung Quốc đã bị mất cả 2 chân của mình trong một vụ tai nạn xe buýt khi cô đang sang đường, lúc đó cô chỉ mới 4 tuổi. Nhưng điều đó không ngăn cản được người con gái mạnh mẽ ấy trở thành một nhà vô địch bơi lội.



    2. Jessica Cox

    Jessica Cox đã được biệt đãi để trở thành phi công khuyết tật được cấp phép đầu tiên trên thế giới. Trong những năm qua, cô ấy đã trở thành một hình mẫu thực sự cho những người đang cố gắng vượt qua nghịch cảnh khi cô thông thạo và nắm vững kĩ năng hơn nhiều so với những người có cơ thể bình thường. Cô có thể lái máy bay, lái xe, và cô cũng đã có đai đen Taekwondo, cô còn là một thợ lặn có chứng chỉ,... và cô có thể tháo chiếc kính áp tròng chỉ với đôi chân của mình.




    3 . Nick Vujicic

    Nick Vujicic được sinh ra mà không có tay chân. Tuy nhiên, điều này điều đó cũng không thể ngăn cản anh ấy trở thành một nhà diễn thuyết để truyền cảm hứng cho hàng triệu người, khi anh chia sẻ những quan điểm tích cực của mình về cuộc sống.




    4. Chen Xingyin

    Chen Xingyin có thể không diễn thuyết trước hàng triệu người nhưng những nỗ lực của ông được đánh giá rất cao, mặc dù chỉ ở nhà. Mặc dù không có tay nhưng ông vẫn có thể chăm sóc cho mẹ già đã 91 tuổi của mình. Ông đút cơm cho bà bằng một chiếc muỗng được giữ bằng miệng của mình.


    5.Viktoria Modesta

    Ca sĩ và người mẫu Latvian, Viktoria Modesta đã khiến cho mọi người phải ngưỡng mộ thông qua môn nghệ thuật của cô, luôn có một vẻ đẹp trong những hình hài độc đáo. “Tôi nâng cao cơ hội của bản thân, niềm an ủi và cả cơ thể của mình. Điều đó thực sự đã mang lại sức mạnh cho tôi,” cô ấy nhắc lại việc bị mất chân dưới của mình.



    Quốc Việt (theo rt.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nguoi-bi-khuyet-tat-truyen-cam-hung-cho-ca-the-gioi-a112215.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.