+Aa-
    Zalo

    5 người thiệt mạng bí ẩn ở châu Phi, lời đồn bị ma cà rồng hút máu lan rộng

    • DSPL
    ĐS&PL Từ giữa tháng 9/2017 đến nay đã có 5 người thiệt mạng bí ẩn ở Malawi (châu Phi) và lời đồn nạn nhân bị ma cà rồng hút máu đang lan rộng gây hoang mang dư luận.

    Từ giữa tháng 9/2017 đến nay đã có 5 người thiệt mạng bí ẩn ở Malawi (châu Phi) và lời đồn nạn nhân bị ma cà rồng hút máu đang lan rộng gây hoang mang dư luận.

    Tuy nhiên, RT dẫn nguồn tin cho biết, trên thực tế việc sát hại dân thường là hành động của băng nhóm du côn Vigilante. Chúng cố tình gây hoang mang bằng hành vi man rợ của mình. Mặc dù không phải ma cà rồng thực sự tấn công song với tình hình an ninh không đảm bảo, Liên Hợp Quốc (LHQ) đã có động thái rút một số nhân viên từ 2 huyện Phalombe và Mulanje ở miền Nam Malawi.

    Tin đồn về ma cà rồng hút máu người lan rộng ở Malawi. Ảnh: RT

    "Gần đây, trong khi đang tham dự cuộc họp của Đại hội đồng LHQ ở New York, Tổng thống Arthur Peter Mutharika đã nhận được những báo cáo rất buồn phiền và đau đớn về sự cố hút máu ở một số vùng của đất nước", Văn phòng Tổng thống Malawi đưa ra thông báo chính thức. "Tổng thống cũng nhận được báo cáo về các trường hợp rất đáng lo ngại liên quan đến tâm lý đám đông sau tin đồn xuất hiện ma cà rồng hút máu”, tuyên bố cho biết thêm.

    Malawi là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới và ở nơi đây, sự sùng bái cùng với sợ hãi “phù thủy” vẫn còn rất phổ biến. Trong khi đó, Vigilante là tổ chức bạo lực cực đoan phát triển lớn mạnh ở Malawi từ năm 2002 đã và đang dùng biện pháp lấy hình ảnh ma cà rồng khiến người dân hoang mang.

    LHQ đã rút bớt nhân lực khỏi 2 quận nơi xảy ra các vụ sát hại dân thường. Ảnh: RT

    Reuters dẫn báo cáo an ninh của Bộ phận An toàn và An ninh LHQ (UNDSS) tại các huyện Phalombe và Mulanje cho biết người dân ở đây bị ảnh hưởng nặng nề bởi những câu chuyện liên quan đến việc hút máu và có thể có ma cà rồng.

    "Một số nhân viên LHQ đã di dời trong khi những người khác vẫn ở lại hoạt động", điều phối viên thường trú LHQ, ông Florence Rolle nói với Reuters trong một tuyên bố qua thư điện tử. "UNDSS đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình để đảm bảo rằng tất cả các nhân viên LHQ bị ảnh hưởng có thể trở lại hoạt động bình thường càng sớm càng tốt", ông Rolle bổ sung.

    Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu nhân viên LHQ phải bị di dời do lo ngại bạo lực. Báo cáo an ninh cũng đưa ra đề nghị "tạm hoãn các hoạt động của LHQ trong khu vực cho đến khi tình hình được bình thường hoá", thêm rằng những tin đồn về ma cà rồng đã bắt đầu lan sang nước láng giềng Mozambique.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nguoi-thiet-mang-bi-an-o-chau-phi-loi-don-bi-ma-ca-rong-hut-mau-lan-rong-a204699.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan