5 người thương vong sau vụ nổ đầu đạn ở Kon Tum


Chủ nhật, 26/03/2023 | 19:14


Cùng sự kiện

Trên đại bàn tình Kon Tum mới đây đã xảy ra vụ nổ đầu đạn khiến 2 người thiệt mạng, 3 người bị thương.

Theo báo Nhân Dân, sáng 26/3, UBND xã Đăk Long, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum cho biết một vụ nổ đầu đạn đã xảy ra trên địa bàn xã vào chiều tối 25/3.

Vụ nổ xảy ra vào thời điểm anh A Nhi (24 tuổi, trú tại thôn Kon Kon Đao Yốp, xã Đăk Long) chở đầu đạn  từ rẫy mì về nhà bố vợ là ông A Tu (trú cùng thôn). Khi ấy, anh A Nhi đã sử dụng rựa tác động mạnh vào đầu đạn khiến đầu đạn phát nổ. 

Vụ nổ khiến anh A Nhi tử vong tại chỗ. Con trai 4 tuổi của anh A Nhi là cháu A.P cũng đã tử vong sau đó khi đang cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà.

Tin trong nước - 5 người thương vong sau vụ nổ đầu đạn ở Kon Tum
Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Báo Nhân dân 

Theo báo Tin tức, 3 trường hợp khác bị thương được đưa đến cấp cứu taị Trung tâm Y tế huyênh Đăk Hà bao gồm chị Y Khung (22 tuổi, vợ A Nhi), A.K (11 tuổi, em ruột chị Y Khung) và A.T. (cháu ông A Tu).

Hiện, cả 3 trường hợp đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum điều trị. Trong đó, chị Y Khung đã dần bình phục, có thể nghe, nói được và đang được chăm sóc tại Khoa Ngoại Chấn thương. Em A.K bị chấn thương sọ não đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc; em A.T bị đa vết thương và đang được đội ngũ y bác sỹ tiến hành mổ để điều trị vết thương thủng ruột.

Liên quan tới vụ việc, UBND xã Đăk Long đã hỗ trợ cho hai nạn nhân tử vong 2 triệu đồng và cho mỗi người bị thương 500.000 đồng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cũng tạm thời không thu viện phí đối với 3 bệnh nhân đang trong giai đoạn cấp cứu tại bệnh viện.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Minh Hạnh (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nguoi-thuong-vong-sau-vu-no-dau-dan-o-kon-tum-a570042.html