+Aa-
    Zalo

    5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Quảng Ninh, đi đến TP.HCM rồi về Kon Tum mới bị phát hiện

    • DSPL
    ĐS&PL Cả 5 người Trung Quốc đều không có hộ chiếu, thị thực nhập cảnh và đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

    Cả 5 người Trung Quốc đều không có hộ chiếu, thị thực nhập cảnh và đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

    5 người nhập cảnh trái phép bị phát hiện và cách ly ở tỉnh Kun Tum. Ảnh: Lao động

    Ngày 21/1, sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết đơn vị này vừa thực hiện cách ly y tế đối với 5 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép.

    Theo đó, ngày 20/1, sở Y tế Kon Tum nhận được thông tin có 5 công dân Trung Quốc nghi ngờ nhập cảnh trái phép đang ở khu vực Bến xe Trung tâm TP.Kon Tum.

    Nhóm người này đều không có hộ chiếu, thị thực nhập cảnh. Cả 5 người khai nhận đều cùng quê ở Liễu Giang, thành phố Phúc Kiến, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

    Qua môi giới trên mạng từ trước, khoảng 19h ngày 16/1, 5 người được một người (không biết là người Việt Nam hay Trung Quốc nhưng nói tiếng Vân Nam Trung Quốc) đưa lên xe 16 chỗ đi TP.HCM để du lịch. Trên xe có tổng cộng 7 người, gồm: 5 người Trung Quốc, 1 lái xe (người Việt Nam) và 1 người môi giới.

    Trong thời gian di chuyển từ Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vào TP.HCM, mọi sinh hoạt (ăn uống, ngủ nghỉ) đều diễn ra trên xe. Xe có dừng đổ xăng nhiều chỗ (không xác định được địa điểm) nhưng các trường hợp này không xuống xe, chỉ xuống xe vệ sinh dọc đường (khu vực vắng vẻ, không có người dân sinh sống).

    Ngày 18/1, do có mâu thuẫn về chuyện chi tiền đi du lịch nên 5 người Trung Quốc bị người môi giới và lái xe bỏ lại tại TP.HCM.

    Ngày 19/1, 5 công dân đi xe khách về ngã 3 Hoa Lư, TP.Pleiku, Gia Lai. Sau đó, bắt taxi về về Bến xe Trung tâm TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum và bị cơ quan chức năng phát hiện.

    Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của 5 người để làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, hiện tại chưa có kết quả.

    Trong suốt quá trình từ lúc nhập cảnh vào Việt Nam đến lúc thực hiện cách ly y tế, 5 công dân Trung Quốc này đều đeo khẩu trang. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp này ổn định, không có các triệu chứng mắc COVID-19.

    Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.Kon Tum cũng thực hiện cách ly y tế đối với 3 người tiếp xúc gần nhóm người Trung Quốc này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/5-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-vao-quang-ninh-di-den-tphcm-roi-ve-kon-tum-moi-bi-phat-hien-a353492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan